** ขอความเห็นเกี่ยวกับการซื้อคอนโดที่เขาใหญ่ ร้อนใจมากเลยค่ะ >_< **

จองคอนโดของบริษัทนึงที่เขาใหญ่ ในสัญญาใบจองเขียนถึงเรื่องโฉนดที่ดินว่า โฉนดที่ดินเป็นแบบนส.3 ซึ่งกำลังดำเนินการขอเป็นโฉนดที่ดินภายในวันที่ …..   หากเกินจากวันที่…. ทางบริษัทยังไม่ได้รับโฉนดที่ดิน บริษัทสามารถยกเลิกการจองได้ทันที โดยจะคืนเงินการจองพร้อมดอกเบี้ย…

ปัญหาที่ร้อนใจและไม่แน่ใจ คือ
1. ในใบจองไม่ได้เขียนว่า ลุกค้ามีสิทธิ์ขอยกเลิกการจองได้ แต่เขียนแค่ บริษัทขอยกเลิกการจองได้  ซึ่งหากยังไม่ได้โฉนดจริง แต่บริษัทไม่ยกเลิกใบจอง แต่เราจะยกเลิกได้หรือไม่

2. ต่อเนื่องจาก 1.  ถาม sale อย่างที่สงสัยในข้อ 1  sale ตอบว่าลุกค้ายกเลิกได้แต่รายละเอียดอยู่ในสัญญาซื้อขาย ซึ่งต้องรออีก 1 อาทิตย์ถึงจะเห็นสัญญานั้น   และอีก 1 อาทิตย์ที่จะไปเซ็นสัญญาซื้อขายนั้น เรื่องโฉนดที่ดินก็ยังไม่ทราบผล เราจะยกเลิกสัญญาซื้อขายได้หรือไม่ หรือต้องขายสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้อย่างเดียว

3. ตามข้อ 1 และ 2 หากเราไปเซ็นสัญญาซื้อขาย และข้อตกลงเรื่องการยกเลิกจองของบีิษัทยังมีผลหรือไม่ หรือต้องรออ่านรายละเอียดในสัญญาซื้อขายอีกทีคะ

4. หากโครงการได้โฉนดจริง แต่ไม่แน่ใจว่าได้มาด้วยความถูกต้องหรือไม่ กลัวจะคล้าย case วังน้ำเขียว แต่อาจจะเป็นคละกรณี ซึ่งหากเปลี่ยนรัฐบาลหรือถูกตรวจสอบ แล้วผิดจริง โดนเวรคืน หรือมีปัญหาอย่างอื่นจะทำอย่างไร หรือเราสามารถตรวจสอบไ้หรือไม่ ว่าโครงการได้เป็นโฉนดด้วยเงื่อนไขที่ถูกต้องจริง  หรือมีข้อมูลบ้างมั๊ยคะ ว่าการสร้างสิ่งปลุกสร้างแบบไหน ที่จะมีผลกระทำผิดของที่ดินของกรมป่าไม้ เช่น ลุกร้ำที่ดิน หรืออื่นๆ

*** รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด่วนนะคะ ร้อนใจมากๆ ชอบเขาใหญ่แต่กลัวเกิดปัญหาในภายหลังเพราะราคาก็แสนจะแพง >_<

By: tangkwazaa
Since: 15 ต.ค. 55 16:40:35

One thought on “** ขอความเห็นเกี่ยวกับการซื้อคอนโดที่เขาใหญ่ ร้อนใจมากเลยค่ะ >_< **

  1. admin Post author

    ถ้าจขกท.หมายถึงโครงการ23 degree ของบ.ดังเชื่อว่าไม่มีปัญหาค่ะ มีคนจองเยอะมาก 

    By: Honey249
    Since: 15 ต.ค. 55 17:09:49

Leave a Reply