+++ เวลาตรวจรับบ้าน จะต้องเช็คอะไรบ้างครับ +++

ตอนนี้ผมจองบ้านเดี่ยวของโครงการไว้ครับ ขนาด 50 ตรว. 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ครับ   ซึ่งอีกประมาณ 4-5 เดือนข้างหน้าน่าจะเสร็จ (ตอนนี้ตำแหน่งที่ผมจอง ลงเสาขึ้นชั้น 2 แล้วครับ)  

เลยอยากจะขอทราบว่า เวลาตรวจรับบ้าน เราจะต้องดูอะไรบ้างครับ ไล่เป็นข้อๆเลยครับ และอะไรที่จะต้องสนใจ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษครับ  

ขอบคุณครับ

By: ระเบิดเด่น
Since: 4 ต.ค. 55 22:37:43

3 thoughts on “+++ เวลาตรวจรับบ้าน จะต้องเช็คอะไรบ้างครับ +++

  1. admin Post author

    รายละเอียดที่ต้องตรวจในการตรวจรับบ้านสามารถ Search ได้จาก Google ค่ะ  แต่ตอนตัวเองรับบ้าน บอกตามตรงว่าไม่เข้าใจเลย เพราะเป็นความรู้ทางช่างซะเยอะ คนทั่วๆ ไปไม่น่าจะเข้าใจว่าอะไรคือผ่าน กับไม่ผ่าน  
    สุดท้ายก็ใช้บริการตรวจรับบ้านค่ะ  และก็ไม่รู้สึกเสียดายเงินค่ะ  เพราะว่า OK มาก  เชื่อมั๊ยคะที่บ้าน โครงการไม่ต่อสายดินให้ในวันตรวจรับบ้าน ถามว่าเรารู้มั๊ย ไม่รู้เลยค่ะ  ยังคุยกับสามีเลยว่า เกือบจะได้ตายคู่กันอยู่ 2 คนแล้วมั๊ยล่ะ  
    และอีกอย่างรู้สึกว่าบริษัทตรวจรับบ้านสามารถช่วยกดดัน/เจรจากับทางโครงการได้ดีกว่าเราค่ะ เหมือนเค้ารู้ทางกันค่ะ

    By: Beloved_Cat
    Since: 5 ต.ค. 55 07:42:02

  2. admin Post author

    @ คุณ Magic Matt ลิงค์ที่คุณแปะไว้ละเอียดมากเลยค่ะ

    สำหรับผู้ที่กำลังจะตรวจรับบ้าน เราแนะนำเลยนะคะ ว่าถ้าไม่มีเพื่อนที่มีความรู้ ก็ให้เสียเงินจ้างบริษัทเลยดีกว่าค่ะ เพราะเราเองคนซื้อบ้าน ไม่มีความรู้ละเอียดและเฉพาะทางเท่าแน่นอน

    อย่างกรณีของเรา เราค่อนข้างโชคดีค่ะ มีเพื่อนเป็นวิศวกรทำงานอยู่โครงการพร็อพเพอร์ตี้ เราเลยให้เพื่อนมาช่วยตรวจบ้านให้ ซึ่งพอเราดูเพื่อนตรวจแล้ว โอ้ มีหลายจุดแฮะที่เรามองข้าม คือถ้าดูเฉยๆ ก็เหมือนไม่มีอะไร แต่ปรากฏว่าก็มีหลายจุดที่ต้องแก้ไข แต่โดยสรุปแล้วเพื่อนบอกว่ายังน้อย ไม่เยอะ ถือว่าเก็บงานดี เราซื้อของโครงการแลนด์แอนเฮ้าส์ค่ะ

    By: princess online
    Since: 5 ต.ค. 55 09:47:34

Leave a Reply