ขอชมบริการของ LG

ผมได้ซื้อทีวีของ LG รุ่น 47lw6500 ไปตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว เมื่อเร็วๆนี้ตัวรีโมท magic remote เสียครับ ใช้ควบคุมอะไรไม่ได้ เลยโทรไปแจ้งที่ศูนย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้ทดลองถอดแล้วเสียบใหม่เพื่อ sync ใหม่ ผมกลับไปทำก็ยังไม่ได้ จึงโทรไปใหม่ คิดว่าอาจจะให้ถือรีโมทเข้าไปที่บริษัทเพื่อทดสอบ แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าตัวรีโมทนี้ประกันมากับตัวเครื่องจะให้ช่างเข้าไปทดสอบแล้วเปลี่ยนให้ โดยผมยังไม่ได้บอกหมายเลข serial no เพราะแจ้งตอนอยู่ที่ทำงานเลยจำไม่ได้ครับ ปรากฎว่าวันถัดมามีช่างโทรเข้ามานัดแล้วเข้ามาที่บ้าน ทดสอบแล้วว่าเสียจึงเปลี่ยนรีโมทตัวใหม่ให้เลย ขอชื่นชมบริการครับ

By: intrend2
Since: 30 เม.ย. 55 09:51:04

13 thoughts on “ขอชมบริการของ LG

  1. admin Post author

    ยินดีด้วยครับสำหรับการได้รับการบริการที่ดีๆๆ

    By: mr.digital
    Since: 30 เม.ย. 55 09:55:47

  2. admin Post author

    ประกันของ LG เค้าก้อดีแบบนี้แหล่ะครับ
    รับประกันอุปกรณ์ทุกชิ้น ไม่เฉพาะตัวอุปกรณ์หลักอย่างเดียว เหมือนบางยี่ห้อ
    หยั่งเครื่องซักผ้า สายน้ำดีแตก ก้อเรียกมาเปลี่ยนได้
    ในขณะที่บางยี่ห้อ สายน้ำดี ถือว่าเป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืองไม่รับประกัน

    By: nat1234
    Since: 30 เม.ย. 55 10:14:52

  3. admin Post author

    รีโมตแอร์ของผมทางร้านเอาอันผิดมาให้  ช่างมาดูแอร์ตอนเสียงดังเขาเห็น  เขาเลยเอาอันใหม่มาให้   แต่ก็ไม่ได้เอาอันเก่าไป  ผมขายรีโมตได้อีก 400 อิอิ

    By: คนพูดมาก
    Since: 30 เม.ย. 55 11:04:50

  4. admin Post author

    ยี่ห้อนี้ผมคิดว่าถ้าซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าผมจะซื้อแต่ยี่ห้อนี้อ่า ทีวี led  พลาสม่า  เครื่องซักผ้า  แอร์

    By: drmanabae (rangsinsoi9)
    Since: 30 เม.ย. 55 11:15:35

  5. admin Post author

    lg บริการดีแบบนี้ ละครับ tv ผมมีอาการ หน้าจอเสีย หลังจากซื้อมาได้ ประมาณ 10 วัน เสียตอนประมาณ 3ทุ่ม ประมาณเที่ยงคืนวันนั้น ผมส่ง อีเมลไปแจ้งปัญหา วันต่อมา พนักงาน ก็โทรกลับมาถามอาการ และนัดวันเวลาเข้ามาซ่อมให้เลย บัตรรับประกันก็หาไม่เจอ พนักงานก็ไม่ว่าอะไร ดีจริง แต่รู้สึก การรับประกัน ของ  lg นี่ จะมีแต่คนชมนะ

    By: panuroj
    Since: 30 เม.ย. 55 12:05:46

  6. admin Post author

    ทำไมมันเสียง่าย เสียเร็วจังคะ

    เล็งๆเเอลอีดี3มิติอยู่เหมือนกัน

    กลัวหมดประกันเเล้วจะเคว้งน่ะค่ะ

    By: Butter _ flyinG
    Since: 30 เม.ย. 55 12:06:32

  7. admin Post author

    เสียง่ายหรือเปล่า ผมว่ามันแล้วแต่ดวงด้วยนะครับ บางคนซื้อยี่ห้อที่คนบอกทนทานนักหนา ปรากฎว่าใช้ไม่ทนก็มี ที่บ้านผมมี samsung lg หลายเครื่องอยู่ เมื่อก่อนใช้ LG อีกเครื่องนึง พอจะหมดประกันเครื่องมันเสีย เขาไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ก็เปลี่ยนรุ่นใหม่ให้เลยครับ (ถึงสเปคจะต่ำกว่ารุ่นที่เสีย)

    By: intrend2
    Since: 30 เม.ย. 55 13:29:12

  8. admin Post author

    รู้แล้วสบายใจขึ้นครับ เพราะเริ่มจะมีอุกรณ์ยี่ห้อนี้ในบ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้ว เท่าที่ใช้มาทุกชิ้นยังไม่มีปัญหาเลยครับ

    By: ส้มตำ
    Since: 30 เม.ย. 55 16:22:36

  9. admin Post author

    ประสบการณ์ตรงเลยครับ

    แอร์อินเวอร์เตอร์มีปัญหามีแต่ลมร้อนออกมา แจ้งทางศูนย์บริการรอบแรกก็แก้ไขไม่ได้ รอบสองก็พยายามหาสาเหตุ ก็ยังไม่พบปัญหา ก็พยายามหาทางแก้ไขปัญหาให้โดยติดต่อทางวิศวกรที่โรงงาน บอกอาการและก็ได้รับนัดหมายขอเข้ามาแก้ไขอีกครั้ง

    ตอนนี้ก็รอสั่งอะหลั่ยมาเปลี่ยนบางอย่างให้ ถือว่าบริการและความรับผิดชอบค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ

    By: SurasakMan
    Since: 30 เม.ย. 55 18:23:40

  10. admin Post author

    plasma 50 LG นิ้วผมเสีย ช่างมายก ไปซ่อมให้ครับ 3 week กลับมามาส่งถึงบ้าน

    ปล. บ้านนอก ก็ซ่อม onsite ให้ครับ

    By: boomerangboom
    Since: 30 เม.ย. 55 21:28:09

  11. admin Post author

    เจอมากับตัวเองเหมือนกันครับ สำหรับเคสนี้ รีโมท magic motion เสีย

    ขอชื่นชมในการบริการหลังการขายของ LG สำนักงานใหญ่นะครับ ที่คอยติดตามงานและแก้ปัญหาให้จนลุล่วง
    แต่อยากจะบอกว่าศูนย์บริการต่างจังหวัดที่มาเช็คเครื่องและดูแลเคสนี้ ดูเหมือนจะอ่อนประสบการณ์เอามากๆเลย

    ผมขอเล่าเรื่องที่เกิดกับเครื่องของตัวเองเลยล่ะกัน คือว่าใช้เครื่องมาประมาณ 3 เดือนก็รู้ว่า  รีโมท magic motion ไม่สามารถจับคู่กับ TV ได้ ซึ่งเวลาจับคู่จะขึ้นว่า "การลงทะเบียนล้มเหลว"
    ผมเลยทำการแจ้งไปทางศูนย์บริการ และทางศูนย์ก็ได้ส่งช่างจากศูนย์บริการต่างจังหวัดให้มาเช็คเครื่อง เพื่อดูว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร และช่างก็ได้ทำการลงเซ็ทค่าต่างๆก็ไม่เป็นผล ก็ยังจับคู่ไม่ได้เหมือนเดิม
    ทางช่างเลยบอกว่าต้องยกเครื่องไปเช็คที่ศูนย์ ซึ่งตรงนี้ผมไม่อยากให้ยกเครื่องไป เลยบอกว่าให้ลองเอา รีโมท magic motion ไปลองเช็คกับ TV เครื่องอื่นดูก่อนว่าเป็นที่รีโมทรึเปล่า
    ช่างก็ยอมเอาไปแค่รีโมท พอตกเย็นช่างก็โทรมาบอกว่ารีโมทใช้ได้ พรุ่งนี้จะเข้ามายกเครื่องไปเช็ค ซึ่งตรงนี้ผมก็ยอมทำใจให้ยก TV ไป
    และหลังจากยกไปช่างก็โทรมาบอกว่า บอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยน รออะไหล่ไม่เกิน 3 วัน ผมก็รอ จนผ่านไปอาทิตย์นึงก็ยังไม่ติดต่อกลับ จึงต้องโทรไปตามทีนี้บอกว่าลองเปลี่ยนบอร์ดใหม่แล้วแต่ก็ยังจับคู่กับรีโมทไม่ได้
    ต้องรอสอบถามจากสำนักงานใหญ่ก่อนว่าจะต้องแก้ไขยังไง ซึ่งผมก็รอ จนผ่านไป 20 กว่าวัน เรื่องก็ยังเงียบ จนผมต้องติดต่อกับทางสำนักงานใหญ่เอง จนกระทั่ง คุณเทียนชัย คนจากสำนักงานใหญ่(อยากจะบอกว่าเพราะคุณเทียนชัย เรื่องถึงจบลงด้วยดี)ติดต่อกลับมาหาผม
    ซึ่งผมก็บอกเล่าอาการของเครื่องผมไป จนได้บทสรุปว่าในเมื่อเปลี่ยนบอร์ดแล้วไม่หายก็น่าจะเป็นที่รีโมท magic motion ซึ่งตรงนี้ทำเอาผมโมโหมากเลย เพราะตั้งแต่แรกแล้วที่ผมไม่ยอมให้ยกเครื่องไป ให้เอาแต่รีโมทไปเช็ค
    คุณเทียนชัยเลยจะส่งรีโมทตัวใหม่มาให้ทางศูนย์บริการ ผมเลยบอกว่างั้นช่วยบอกศูนย์บริการด้วยว่าผมขอเอา TV กลับมาก่อน ซึ่งทางศูนย์ก็ได้นำ TV มาคืนให้ใช้งานก่อน ซึ่งตรงนี้ได้นำ TV (พร้อมบอร์ดเดิมๆ) กลับมาให้ใช้งานก่อน
    ซึ่งทั้งหมดเป็นเวลาเกือบเดือนที่ทางศูนย์บริการต่างจังหวัดได้นำ TV ไปเช็คแต่หาสาเหตุไม่พบ (อยากจะบอกว่าตอนแรกทางศูนย์บริการต่างจังหวัดได้ยืนยันมาเลยว่ารีโมทเก่าใช้งานได้กับเครื่องอื่นปกติ เลยทำให้ต้องเปลี่ยนบอร์ด แต่พอเปลี่ยนบอร์ดแล้วไม่หายเลยกลับลำมาบอกกับผมหน้าตาเฉยว่ารีโมทน่าจะเสีย แบบว่าจับคู่ได้บ้างไม่ได้บ้าง ทั้งๆทีกับเครื่องผมไมถึงจับคู่ไม่ได้เลย)
    ซึ่งหลังจากนำเครื่องมาคืนไม่กี่วัน ทางศูนย์ก็ส่งรีโมท magic motion ตัวใหม่มาให้ ซึ่งผมก็ได้ลองนำมาจับคู่ ซึ่งก็ใช้งานได้ทันที ทางศูนย์เลยขอรีโมทตัวเก่าคืนกลับไป ก่อนคืนผมเลยขอเอามาลองทดสอบจับคู่อีกหลายรอบ ซึ่งก็ไม่สามารถจับคู่ได้ สรุปคือ รีโมท magic motion เสียแน่นอน

    ทำให้ผมอารมณ์เสียมากเลยที่ต้องมายก TV ผมไปรื้อลองเปลี่ยนบอร์ด ซึ่งถ้าทีแรกผมไม่ได้ให้เอาเฉพาะรีโมทไปลองเช็คก่อนมันก็คงไม่น่าโมโหมากขนาดนี้ สรุปก็คือแค่รีโมท magic motion เสีย แต่ดันมาลองผิดลองถูกรื้อเครื่องเปลี่ยนบอร์ดซะงั้น ซึ่งถ้าเป็นเพื่อนๆท่านอื่นที่ซื้อ TV มาใหม่ๆ คงไม่อยากให้ใครมารื้อเครื่องเล่นโดยที่เครื่องไม่ได้เป็นอะไรเลยนะครับ

    ผมเลยลองเสนอคุณเทียนชัยว่าผมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งทางคุณเทียนชัยก็ไปปรึกษากับทีมงานว่าให้เปลี่ยนไม่ได้เพราะตอนนี้เครื่องใช้งานได้ปกติแล้ว ผมก็เลยทำอะไรไม่ได้จึงขอให้เพิ่มระยะเวลาประกันให้ผม
    ซึ่งทางคุณเทียนชัยก็ได้เพิ่มระยะเวลาประกันให้อีก 6 เดือน และได้ส่งใบรับประกันเพิ่มให้เรียบร้อยแล้ว เห็นว่าจะให้บัตรอะไรด้วยนี่แระ แบบว่าถ้าสินค้าหมดประกัน ถ้าเครื่องมีปัญหาแล้วนำมาซ่อมจะลดค่าอะไหล่ 10-15% อะไรนี่แระ แต่ตัวนี้ผมยังไม่ได้บัตรเลย ^^

    เลยอยากจะบอกว่าทางคุณเทียนชัยและการบริการหลังการขายของทาง LG ทำงานได้ดีมากครับ คอยประสานงานตลอด ต้องขอขอบคุณจริงๆ
    แต่ที่แย่คือศูนย์บริการต่างจังหวัดที่เหมือนจะไม่ค่อยจะมีประสบการณ์ในการซ่อม เลยทำให้เกิดเรื่องแบบเคสของผมขึ้นมา

    ใครที่ใช้ LG อยู่วางใจเรื่องการบริการหลังการขายของสำนักงานใหญ่ได้เลยครับ สบายใจได้
    ขอให้เพื่อนๆท่านอื่นๆอย่าได้เจอแบบเคสของผมเลยนะครับ โชคดีทุกท่านครับ

    By: ซูโม่ & ซูกัส
    Since: วันแรงงาน 55 00:19:04

  12. admin Post author

    ที่แน่ดีกว่าอีกเจ้า(สัญชาติเดียวกัน) แบบ ฟ้ากับเหว
    ไม่เข้าใจทำไมคนยังหลงซื้อสินค้าของอีกเจ้านึงอยู่ได้

    By: Tamจัง
    Since: วันแรงงาน 55 14:13:18

Leave a Reply