ปวดหัว เครียด เรื่องแอร์ รบกวนแก้ปัญหาด้วยค่ะ

เริ่มเรื่องเลยนะคะ เริ่มจากตอนติดตั้งแอร์ พี่ชายบอกว่าจะติดแอร์แขวนในห้องนอนเขา เราก็ตามใจสั่งช่างให้ติดแอร์แขวนห้องนอนพี่ชาย ส่วนห้องนอนอื่นๆติดแอร์ผนัง พอช่างติดเสร็จ พี่ชายเห็นห้องอื่นติดแล้วสวยดี เปลี่ยนใจจะเปลี่ยนเป็นแอร์ผนัง เราก็บอกช่างให้ย้ายแอร์ห้องพี่ชายออก แล้วสั่งแอร์ผนังมาติดให้ใหม่ ส่วนแอร์แขวนก็ย้ายมาติดห้องนั่งเล่นแทน
ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ
ครั้งแรก เวลาปิดแอร์ มีน้ำหยัด
ครั้งที่ 2 แอร์เปิดแล้วไม่เย็น ช่างมาแก้ไขประมาณ 3 ครั้ง
ครั้งสุดท้าย สดๆร้อนๆ วันนี้เลย แอร์เย็นปกติ แต่แอร์มีเสียงดัง น่าจะเป็นเสียงจากมอเตอร์แอร์ (เดาเอาค่ะ) และสักพัก เริ่มมีกลิ่นพลาสติก
ตหใจมากเลยรีบปิดแอร์และเบรคเกอร์ ไม่ทราบว่า ควรจะทำอย่างไรดีค่ะ และ ปัญหาเกิดขึ้นเพราะอะไรและต้องแก้ไขอย่างไรบ้างค่ะ เครียดมากเลย ลางานหลายครั้งแล้ว เพราะต้องมาเฝ้าช่าง

By: kritw
Since: 24 เม.ย. 55 23:34:30

7 thoughts on “ปวดหัว เครียด เรื่องแอร์ รบกวนแก้ปัญหาด้วยค่ะ

  1. admin Post author

    1. แอร์ตัวไหนครับที่มีปัญหา ตัวห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน
    2. น้ำหยดนี่ในห้องหรือตัวนอกห้อง ถ้าในห้องก็คงจะเกิดจากการวางระดับของแอร์ไม่ดีเลยทำให้น้ำแอร์ไหลย้อนไม่ไหลอกตามท่อระบาย ถ้าช่างปรับระดับแอร์ในห้อง หรือระดับรางน้ำในตัวแอร์ก็คงหายหยด
    3. ถ้าเกิดอาการน้ำหยดแอร์ก็ทำงานให้ความเย็นแล้วนี่ครับ ถ้าแอร์มีแต่ลมเป่าออกมาไม่เย็น ก็น่าจะเกิดจากแอร์ตัวนอกบ้านไม่ทำงาน ลองดูหรือยัง   ช่างแอร์น่าจะเช็คได้
    4. แอร์เย็นมีกลิ่นไหม้ของพลาสติก ให้ช่างตรวจเช็คครับ อาการนี้ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที หรอกครับแก้ไขได้
    5. อาการทั้งหมดนี้ไม่ต้องปวดหัวหรอกครับ แก้ไขได้ง่าย ถ้าเป็นช่างชุดเดียวกันกับชุดที่ติดตั้ง

    By: ใบสัก
    Since: 25 เม.ย. 55 07:45:44

  2. admin Post author

    แอร์ตัวห้องนั่งเล่นที่ย้ายมาจากห้องนอนค่ะพี่ ตอนแรกน้ำหยดในบ้าน พอแก้แล้ว ปัญหาที่แอร์มีแต่ลมออกมา ช่างมาแก้ 3 รอบ ตอนนี้แก้ได้แล้ว แต่เมื่อคืน แอร์มีเสียงและมีกลิ่นพลาสติก คะ เกิดจากอะไรหรือค่ะและโอกาสที่จะไหม้มีไหมค่ะ กลัวมากเลยเพราบ้านพึ่งสร้างเสร็จ

    By: kritw
    Since: 25 เม.ย. 55 09:20:51

  3. admin Post author

    แอร์ยี่ห้ออะไรครับ ผมว่าเรียกช่างจากศูนย์ ของยี่ห้อนั้นมาแก้ จะดีกว่านะครับ ยอมเสียเงินทีเดียว ดีกว่าเสียเวลา + เงิน หลายรอบ

    By: NongSunny19
    Since: 25 เม.ย. 55 09:34:50

  4. admin Post author

    Mitsubishi. ค่ะ แต่บริัทที่ติดตั้งมาแก้ใขหลายรอบ ปัญหาก็มีบ่อยๆน่ารำคาญแต่ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องให้ทาง มิตซู เข้ามาดู แต่ไม่ทราบว่าความรับผิดชอบของบริัษัทจะเป็นอย่างไร

    By: kritw
    Since: 25 เม.ย. 55 11:55:33

  5. admin Post author

    ลองดูเปิดนานเวลากี่ชั่วโมงครับที่มีเสียงดังและมีกลิ่น ที่จริงแอร์ตัวในห้อง ก็จะมีไฟเลี้ยงควมคุมอุณหภูมิ และหมุนมอเตอร์พัดลมกรงกระรอก เสียงดังเกิดจากการหมุนพัดลมกรงกระรอกหรือเปล่าว่าดังหึ่งๆ ๆ หรือดัง เอี้ยดๆ ๆ ถ้าดังหึ่ง ๆ ๆ น่าจะเกืดจากพัดลมสกปรก ถ้าดังเอี้ยด ๆ ๆ มีอะไรไปเสียดสีการหมุนของพัดลมหรือเปล่า ผมถึงว่าช่างน่าจะตรวจเช็คได้ง่าย ๆ ที่ว่าเหม็นกลิ่นพลาสติก ก็น่าจะเกิดจากอาการที่ 2 ที่มีอะไรไปเสียดสีใบพัด แอร์ผมของโตชิบ้า ติดตั้งใหม่ๆ ก็ มีกลิ่นชาเขียวตามคำโฆษณาของเขา มีอาการดังบ้างที่พลาสติกตัวส่ายสวิง ผมเอาจารบีอ่อนๆ ทาตรงจุดหมุนต่าง ๆ ก็หายดัง อย่างไรก็ตามถ้าเปิดนานเป็นชั้วโมงแล้วแอร์ยังทำงานอยู่ เรื่องเสียงดังหรือกลิ่น ก็น่าจะเกิดสาเหตุที่ผมว่า ถ้าแก้ไขเองไม่ได้ก็ให้ช่างติดตั้งดูตามที่ผมแนะนำ

    By: ใบสัก
    Since: 25 เม.ย. 55 18:51:34

  6. admin Post author

    ติดต่อ 0 มิตซู ได้ครับ ทาง mitsu จะส่งช่าง0 มาดูการติดตั้งว่าได้มาตรฐานหรือไม่น่ะครับ

    By: รวยยิ่งรวย (รวยยิ่งรวย)
    Since: 26 เม.ย. 55 07:56:41

Leave a Reply