********* ผิดหวังกับโครงการบ้านใหม่ LH ****** โอนบ้านทำสัญญาทุกอย่างเรียบร้อย แต่ยังเข้าอยู่ไม่ได้

ตัดสินใจซื้อทาวโฮมของ LH และ LH ก็ดำเนินการ สัญญาแบงค์ ที่ดิน ซื้อ-ขาย จ่ายเงินทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย แต่ยังเข้าอยู่ไม่ได้ เนื่องจากบ้านยังเก็บงานไม่เสร็จ ตรวจรับบ้านตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. แต่พบจุดแก้ไข 35 จุด จนถึงวันนี้ ยังซ่อมไม่เสร็จ ช่างบอกเลือนไปวันที่ 11 ธันวา แล้วยังบอกอีกว่า ถ้า11 ยังไม่เรียบร้อยถูกใจจะแก้ไขให้ใหม่จนว่าจะพอใจ (แล้วถ้ามันยังไม่เสร็จ แล้วเราจะได้เข้าอยู่เมื่อไหร่เนี้ย หรือต้องแก้ไขกันเป็นเดือนเลย) ปวดหัวมากเลยครับ ตอนตกลงจะเอาบ้านนี้ LH ทำสามารถทำให้ทุกอย่างทางด้านเอกสาร ได้อย่างรวดเร็ว แต่เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วบ้านเราทำไมบ้านเรามันยังไม่เรียบร้อยเลย จะต้องจ่ายเงินงวดแรกเดือน ม.ค 54 แล้ว / ใครเคยเจอประสบการอย่างผมบ้างครับ หรือมีความรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ผิดหวังมากครับ ขอบคุณมากครับ

ปล. โทรหาเซลก็ไม่ยอมรับสาย พอบ่อยครั้งก็ปิดมือถือหนีเลย

21 thoughts on “********* ผิดหวังกับโครงการบ้านใหม่ LH ****** โอนบ้านทำสัญญาทุกอย่างเรียบร้อย แต่ยังเข้าอยู่ไม่ได้

  1. RH_MayBee

    ของผมตรวจก่อนโอน เจอกี่รายการก็แก้ไข 3 วันก็เสร็จอย่างรวดเร็ว

    หลังจากโอน มาเจอจุกจิกๆเล็กน้อย ก็แจ้งให้มาซ่อม 2-3 รอบ ก็มาทำให้ปกติ แต่ถ้าคิวยาวก็ต้องรอหน่อย ไม่มีปัญหาอะไร

    หรือผมไม่รีบเองหว่า

  2. Liverpool

    แสดงว่า คุณโอนบ้านเรียบร้อย ก่อนเซ็น รับบ้านใช่ไหมครับ …

    เสียใจด้วยครับ ที่เจอการบริการแบบนี้ … แย่มาก ๆ เป็นเหมือนกันทุกโครงการเลย

  3. watchh

    ขอบคุณทุกท่านมากครับ / ตอนแรกก็กลัวเรื่องนี้เหมือนกัน แต่มันมีเงื่อนไขของโครงการต้องเซ็นสัญญาภายใน 7 วัน หลังจากจองบ้าน และเซลก็รับปากเป็นอย่างดีว่า สามารถแก้ไขได้ตลอดหากยังไม่พอใจ เราก็เห็นว่าเป็นโครงการมีชื่อ ก็เลยเชื่อใจ แต่สุดท้ายต้องมาเสียความรู้สึก

  4. watchh

    รบกวนท่านอีกครั้งครับ ////

    ถ้าผมจะไม่เอาบ้านแล้วจะยกเลิกทุกอย่างต้องทำอย่างไรบ้างครับ / ไม่ไหวแล้วเสียตังค์ก็ยอม ขนาดยังไม่ได้อยู่ยังเป็นอย่างนี้ แล้วเข้าอยู่ไปแล้วจะอย่างไง / ขอบคุณมากครับ

  5. คนสองภาค

    เข้ามาเขย่าขวัญตัวเอง (((หงือ หงือ))) กำลังเลือกซื้อบ้านแต่แอบมีใจเล็กๆ อยากได้บ้านแบบที่ต้องการ… หด หด ^ ^

  6. เอก โท ตรี

    ของผมก็โอนก่อนครับ โครงการบอกว่าจะแก้งานให้เสร็จภายในวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

    จนป่านนี้ก็ยังไม่เสร็จเลยคู้ณณณณณณ

    ตอนนี้ก็ได้แต่ทำใจ งวดแรกก็จ่ายไปแล้วด้วยซ้ำ เฮ้อออออ

  7. RH_MayBee

    ใจเย็นๆสิครับ ใจร้อนไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา ช่างเค้าแจ้งกำหนดว่าวันที่ 11 ไม่ใช่เหรอครับ ดีแล้วที่กำหนดวัน รออีกหน่อย ไปคุยกับหัวหน้าช่างโดยตรงเลย ว่าเลื่อนเพราะอะไร

    ผมไม่เห็นรายการซ่อมว่าหนักเบาแค่ไหนหรือคิวงานช่างก็ไม่รู้ละครับว่าเลื่อนเพราะอะไร รอวัสดุซ่อมหรือช่วงสิ้นเดือนคนโอนบ้านตรวจรับบ้านกันหลายหลัง เลยต้องซ่อมตามคิว

    แค่สิบกว่าวันเองยังรอไม่ได้ เดี๋ยวเจอเรื่องเฟอร์นิเจอร์ นานกว่านี้อีก ไม่คลั่งเลยเหรอครับ

    ใจเย็นๆเน้อ

  8. Gorgeous Girl

    ปกติก็ต้องให้เค้าแก้งานให้เสร็จก่อนโอนบ้านค่ะ แต่ถ้าโอนแล้วก็ต้องทำใจ

    ของเราก็โอนก่อนแก้งาน (เพราะติดเรื่องมาตรการ) แต่เค้าก็มาแก้ให้จนเรียบร้อยนะคะ อาจจะมีตรวจหลายครั้งหน่อย แต่ในเมื่อบ้านเป็นของเราแล้ว ก็ต้องรอค่ะ  จะรีบร้อนไปใย ทำให้เรียบร้อยก่อนเข้าอยู่ ดีกว่าอยู่แล้วค่อยแก้นะคะ

    ในเมื่อคุณทำสัญญาซื้อขายและทำเรื่องแบงค์เรียบร้อยแล้ว คงยกเลิกไม่ได้แล้วค่ะ น่าจะต้องประกาศขายอย่างเดียว กว่าจะขายได้ โครงการก็แก้เรียบร้อยแล้ว

  9. Kingdom of Heaven

    คาดว่าคงเป็นโครงการสร้างเสร็จก่อนขายที่มีคนต้องการได้มากจนต้องแย่งกันซื้อแน่ๆ หรือไม่ก็เป็นโครงการที่เสนอราคาพิเศษให้ จึงมีเงื่อนไขให้โอนภายในเวลาจำกัด

    ผมเจอกรณีนี้มากับ LH แล้ว ก่อนอื่นต้องถามจขกท.ว่า อยากได้บ้านหลังนี้มากแค่ไหน เดาว่าต้องมากพอที่จะรีบรับโอนขนาดนี้ อาจจะเพราะทำเลดี ถ้าไม่เอา คนอื่นก็คว้าไปแน่ๆ มีคนรอคิวอยู่ก่อนแล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้น เป็นผม จะไล่บี้งานเก็บกับ LH ให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด คงทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ ผมเคยต้องรองานเก็บที่ใช้เวลาตั้ง 3 เดือนกว่าจะเรียบร้อย ก็ได้แต่ complain ทาง LH แต่ตอนนั้นทาง LH ทำเฉยลูกเดียว ถือเป็นโชคร้ายที่เจอ project manager ห่วยๆ จึงไม่ยอมรับผิดอะไรทั้งนั้น แต่คาดว่าเขาคงมองว่าผมเรื่องมาก ให้แก้ไขอะไรที่เป็นข้อบกพร่องนิดเดียว แต่คอนโดราคาเกือบ 4 ล้าน ให้รับงานที่รู้ๆ ว่ามันออกมาไม่ดีได้ไง

    กรณีของจขกท. ถ้ายังไม่ได้โอน ยังมีโอกาสเปลี่ยนใจ ไปร้องเรียนกับ project manager ขอคืนบ้านและรับเงินคืน
    แต่ถ้าได้โอนไปแล้ว คงยากที่จะขอคืนบ้าน ได้แต่ตามเร่งงานเก็บ แล้วถ้าโชคดีได้ project manager ที่ดี งานคงเสร็จในเร็ววันได้

    ตามมาตรฐานของ LH แล้ว ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะไม่เก็บงานให้ อันนี้รับรองได้ 100% งานของ LH ส่วนใหญ่ก็ถือว่าดี แต่ว่าในแต่ละโครงการ มีคนที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ผู้รับเหมามักจะเป็นตัวแปร ในหนึ่งหมู่บ้านอาจจะมีผู้รับเหมา 10 รายก็เป็นได้ แล้วบ้านหนึ่งหลังบางทีมีผู้รับเหมาสำหรับงานแต่ละอย่างอีกเกือบ 10 ราย หลังไหนโชคร้ายเจอผู้รับเหมาที่ผลงานแย่ ก็แจ๊คพอต ยังมี project manager อีก ที่ต้องลุ้นว่าจะเจอคนดีหรือเปล่า

    สุดท้ายแล้ว คิดให้ดี บางทีบ้านนี้มีดี 99% แล้ว การไม่พอใจแค่ 1 % แล้ว reject เลยเพราะความใจร้อน อาจทำให้เสียใจภายหลังได้

  10. zurreal99 (zurreal99)

    จี๊บมาก  ขอบอก
    ของแสน มากกว่า 1 เดือนนะตัวเอง
    บ้านยังไม่ QC มาเรียกไปตรวจรับบ้าน ขำมั้ย
    เราว่าเรื่องแบบนี้ LH มีเสียง complain น้อยทีสุดนะ

  11. toopy (toopysci)

    ของผมตรวจบ้านก่อนโอนเจอไปร้อยกว่าจุดให้ช่างแก้ไขให้ครบก่อนโอนทุกรายการ แต่หลังโอนก็มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ บ้าง ตอนนี้แจ้งซ่อมไป รอนานมากๆ บางอย่างต้องรอคิวช่าง นี้ขนาดตรวจละเอียดแล้วน่ะครับยังมีหลุดๆ มาแต่ก็ถือว่ามีไม่เยอะ

  12. Dukhor

    คุณ คห ที่10
    คุณยังโชคดีกว่าผม
    ผมซื้อที่นันทวัน ชัยพฤกษ์ แจ้งวัฒนะ ราคาแปดล้านห้า
    หลงเชื่อ โอนก่อนเก็บงาน
    รอมันเก็บงานไปห้าเดือนกว่า
    complain ทาง LH แต่ทาง LH ทำเฉยลูกเดียว
    ห่วยแตกมากมาก

  13. AllOverAgain

    ของผมก็ซื้อบ้านใหม่ LH เหมือนกันครับ ก็เก็บงานไปประมาณ 3 เดือน แต่พอดีผมยังไม่ได้รีบเข้าอยู่ ก็เลยไม่มีปัญหาอะไร แต่เค้าก็เก็บงานให้จนเสร็จนะ เห็นที่อื่นๆ น่ากลัวกว่านี้อีก

  14. Zam

    เคยมั๊ยครับ โอนตั้งแต่กรกฎา ปัจจุบันยังเข้าอยู่ไม่ได้ 5 5 5
    สงสัยผมคงจะเรื่องมากเกินไปครับ

  15. tueuob1

    ไปอ่านกระทู้ผมดู tueuob1 ที่คลังกระทู้เก่า เรื่องซื้อบ้านแล้วคนขายไม่ยอกออก ผมหนึ่งปีเต็มจ่ายดอกเดือนละหมื่นกว่า ยังไม่ได้เข้าอยู่เหมือนกัน หนักกว่าคุณเยอะ นี่เขารับผิดชอบทำให้จนคุณพอใจ ความคิดผม ๆ ว่าเขาก็ ok แล้วนะ ดีกว่าอีกหลาย ๆ โครงการที่ไม่สนใจคุณเลย รอหน่อยนะยังไงก็ได้อยู่ ดีกว่าผมบ้าน lh เหมือนกัน ไม่รู้จะได้เข้าไปเมื่อไหร่

  16. watchh

    ขอบคุณทุกท่าน ทุกความคิดเห็นมากๆครับ / ผมคงใจร้อนไปหน่อยอยากได้บ้าน อยากเข้าอยู่และคงคาดหวังไว้เยอะ กับ LH ที่โฆณาจุดขายว่า บ้านเสร็จพร้อมอยู่ จึงคิดว่าเราน่าจะได้แล้วเมื่อด้านเอกสารต่างเสร็จ

  17. L&H (Land&Houses)

    ไม่ทราบโครงการทาวน์โฮมของ จขกท. ชื่อโครงการอะไรคะ
    รบกวนแจ้งชื่อโครงการ และแปลงที่ จขกท. ซื้อด้วยค่ะ
    จะตามเรื่องให้นะคะ และต้องขออภัยที่ล่าช้า เนื่องจากเรามี
    ช่องทาง complaint ทาง http://www.lh.co.th ตามที่คุณความเห็น 12
    ได้ลงไว้ หรือ คลิก
    http://www.lh.co.th/LHWeb/page/front_th/home_owner/complain.jsp หากมีปัญหา เนื่องจากเป็นช่องทางโดยตรงที่ทางทีมบริการจะ
    สามารถ feedback ได้อย่างตรงจุดและทีนท่วงทีค่ะ

    ขอบพระคุณค่ะ

  18. watchh

    ขอบคุณ LH ครับ
    บ้านใหม่เทพารักษ์ s16 จนถึงวันนี้ยังเก็บงานไม่เสร็จเลยครับ ยังไม่ได้เข้าอยู่เลยครับ ไปตรวจรับบ้านมา 2 รอบ ก็ยังเป็นจุดเดิมๆยังไม่ได้แก้ แถมมีอย่างอื่นพังเสียขึ้นมาอีก แล้วนัดอีกทีวันที่ 18 นี้ ถ้ายังไม่เสร็จผมต้องไปรับตรวจอีกกี่รอบครับ

    ผมไม้ได้เรื่องมากครับ แต่ แต่ละจุดผมคงปล่อยผ่านไม่ได้ เช่น กระจกร้าว ลูกปิดเสีย ฝาท่อระบายน้ำแตก วอลเปเปอร์ขาด ก๊อกน้ำเสียน้ำหยด ยังไม่ได้ยาแนวห้องน้ำให้ ทั้ง 3 ห้องเลย ราวบันได้มีรอยบุบ(โดยกระแทก) ทั้ง 3 ราวเลย ประตูรั่วหน้าบ้านตก เปิดไม่ได้สุด มิเตอณืน้ำก็ชำรุดฝาแตก
    ไม่ต้องห่วงเรื่องเก็บสีและทำความสะอากครับ เพราะไปตรวจครั้งที่ 2 ก็ยังไม่ได้ทำไรเลย มีอีกหลายรายการครับ ฯลฯ ไม่เชื่อไปเช็คกับช่างที่รับผิดชอบดูครับ
    // อันนี้ยังไม่รวมถึงพื้นลามิเนต ทั้งชั้น 2 และ 3 ที่เดินแล้วยวบยาบ(เกิดจากปูไม่ดี พื้นไม่เรียบ) ผมก็ยอมให้ ประตูห้องนอน2 ตรงขอบล่างประตูสูงมาก นิ้วมือลอดผ่านได้เต็มๆ ทั้ง4 นิ้วเลย ผมก็ยอมให้ ช่างบอกไม่รู้จะแก้ยังไงแล้ว ผมก็บอกไม่ต้องซ่อม เพราะไม่อยากเสียเวลารอไปมากกว่านี้แล้ว

    ปล. ต้องจ่ายงวดแรกแล้ว วันที่ 4 มค.54 /ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า อีก ยังไม่ได้เข้าอยู่เลย ให้ผมทำไงครับ

    ขอบคุณมากครับ

  19. ballbadm (ballbadm)

    555…ผมรอทาง LH มาซ่อมเรื่องบล็อกแก้วร้าวก็เพิ่งมาทำให้เมื่อ2 ปีที่แล้ว

    ที่ฮาสุดก็ขั้นบันได ไม่ได้ใส่เดือย แค่ทากาวลาเท็กแปะไว้เฉย มันหลุดออก

    มาทั้งขั้นเลย เกือบตกบันไดตายละ..555 ดันเป็นขั้นบนๆด้วย ขั้นต่ำๆจะไม่ว่า

    เลย น้ำปะปาซึมก็ยังไม่เสร็จเลยครับ เข้ามาทำครั้งเดี่ยวแต่ไม่หาย  แจ้งไป

    อีกก็ยังไม่มาทำให้เลยครับ…ซื้อบ้านมาจะ 5 ปีละเหลือแค่เรื่องน้ำปะปาซึมนี่

    แหละที่ไม่สร็จซักที..แต่ทาง LH ก็ยังตามเรื่องนะครับ ไม่ได้เงียบไปซะที

    เดียวแค่ต้องโวยวายกันนิดหน่อยถึงจะขยับ….

    ปล.อยู่สีวลีคลองชล เชียงใหม่ครับ…

Comments are closed.