ขอคำชี้แนะเรื่องปล่อยเช่าคอนโดค่ะ

ขอคำปรึกษาค่ะ
ตอนนี้ซื้อคอนโดมาห้องหนึ่ง คิดว่าจะซื้อเก็บไว้หรือไม่ก็ไปอยู่เอง แต่รอบีทีเอสวิ่งไปอยู่ (ตอนนี้มีแต่สถานีค่ะ) ระหว่างที่รถไฟฟ้ายังไม่วิ่งมา ก็จะปล่อยเช่า คำถามคือว่า ห้องที่ซื้อมานี้เป็นแบบอินเฟอร์นิท บิวอินมาหมดแ้ล้ว แต่สำหรับเครื่องไฟฟ้า มีแต่แอร์ที่ติดมากับตัวห้อง กับ เครื่องทำน้ำอุ่น แต่ยังขาดพวก ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า

ใจเรายังไม่อยากซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาเพิ่ม เพราะกลัวจะเงินจมไปอีก กะว่าพอตัวเองจะย้ายมาอยู่ หรือมีคนตกลงเช่าก่อนแล้วค่อยซื้อมาให้ โดยมีระบุสเปกไว้ในสัญญาเช่า

….เราทำถูกแล้วหรือยังค่ะ หรือว่า ก็ซื้อๆมาเลย เวลาคนมาดูห้อง จะได้เห็นแล้วอยากเช่าง่ายกว่า

PS : พอดีตอนนี้มีพวกตู้เย็น เครื่องซักผ้า ของซีเมนส์ อีเล็คโทรลักซ์ เซลอยู่ก็ลดราคาไปเยอะเหมือนกัน ก็เลยเริ่มจะลังเลนะคะ ว่าซื้อวางไว้ในห้องไปเลยดีมั้ย

รบกวนชี้แนะด้วยนะคะ

6 thoughts on “ขอคำชี้แนะเรื่องปล่อยเช่าคอนโดค่ะ

  1. น้องปลาดาว

    ถ้าจะเอาห้องให้เช่า แบบหิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลย ก็ต้องเตรียมไว้ให้ละครับ แต่ถ้าจะเอาแบบให้คนเช่าจัดหาเอง ผมว่าจะหายากหน่อย

  2. boxbo

    ถ้าจะซื้อตอนที่มีคนมาเช่าก็ได้ครับ   ตอนนำคนเช่ามาดูห้องก้บอกรายละเอียดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะซื้อเข้ามาก็ได้ครับ

  3. newaey

    ถ้าเราเจอลูกค้าที่มาชมห้อง ขอต่อราคา ซึ่งก็ลงไปพอสมควร ถูกกว่าค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับเรตห้องอื่นที่ปล่อยเช่าในคอนโดเดียวกัน ซึ่งจริงๆเราก็ตั้งราคาเอาไว้ถูกกว่าห้องอื่นๆอยู่แล้ว เพราะไม่ได้กะจะกำไร แค่อยากได้เงินมาช่วยผ่อนเฉยๆ และคิดว่าถ้ามีคนอยู่ห้องน่าจะดีกว่าปล่อยว่างๆ (เราก็เลือกคนมาเช่าเหมือนกันนะ ถ้าเซนส์ว่าไม่ เราก็ไม่ปล่อยเหมือนกัน)

    ถามว่า ในแง่ของการปล่อยเช่าคอนโด ถ้าเรายอมปล่อยราคาตามที่เค้าต่อ จะมีผลอะไรระยะยาวหรือเปล่าค่ะ เช่น การเสียโอกาสที่เราจะได้จากลูกค้ารายอื่นๆ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าจะได้หรือเปล่า ฯลฯ กับอีกแง่นึงคือ ได้ค่าเช่ามาช่วยผ่อน ยังดีกว่า ปล่อยไว้เปล่าๆโดยไม่ได้อะไรเลย

    ขอโทษด้วยนะคะ คือถามวนๆนิดนึง แต่อยากทราบจริงๆ

    ขอบคุณค่ะ

  4. พบรักณ เมืองจีน

    มีคนเช่าดีกว่าไม่มีครับ

    ของผมตอนแรกตั้งราคาค่าเช่าไว้ค่อนข้างสูง คนที่โทรมาสอบถามรู้ราคาก็ไม่โทรมาอีกเลย

    หลังจากนั้นผมตั้งราคาค่าเช่าต่ำลง ก็มีคนมาเช่าแล้ว ทำสัญญา 1 ปี ได้เดือนละหมื่นกว่าๆ ซึ่งเมื่อเทียบเป็นดอกเบี้ยของเงินต้นที่ซื้อคนนโดไป ก็ตกประมาณร้อยละ 4 ต่อปี ซึ่งก็น่าพอใจแล้วสำหรับผม

    ส่วนเฟอร์นิเจอร์ผมจัดไปครบครับ เพราะก่อนหน้าให้เช่าอาศัยอยู่เองด้วย แล้วย้ายมาบ้านต่างจังหวัด เลยไม่อยากย้ายของกลับ (ถ้าเครื่องงใช้ไฟฟ้าครบจะทำให้คนที่เช่าตัดสินใจง่ายกว่า)

    การให้เช่าในระยะยาว แม้จะได้ค่าเช่าน้อยไปบ้าง แต่คุ้มครับ เพราะเช่าคนเดียวยาวๆ กับหลายคนแต่สั้นๆ ผมว่าจะทำให้ห้องโทรมไม่เท่ากัน เช่าคนเดียวยาวๆ จะโทรมน้อยกว่าในความเห็นผม

  5. newaey

    ของเรานี่ ห้องในคอนโดเดียวกันปล่อยกันประมาณ 15,000 – 20,000 บาท เราก็ตั้งไว้ต่ำกว่าหมื่นห้า แต่ว่าเค้าขอต่อจนเหลือหมื่นเดียวแต่อยู่ปีหนึ่ง ก็เลยรู้สึกมากไปหรือเปล่านะ ^^"

Comments are closed.