ช่วยแนะนำเครื่องฟอกอากาศสำหรับออฟฟิศให้ด้วยค่ัะ

อยากหาเครื่องฟอกอากาศในออฟฟิศให้คุณพ่อค่ะ ที่ทำงานมีฝุ่นปูนเยอะมาก (ที่บ้านขายวัสดุก่อสร้าง) เราไม่รู้ว่าเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดี เพราะเราคิดว่าเครื่องฟอกจะต้องทำงานหนัก ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ัะ

By: gym_ka3647
Since: 4 ธ.ค. 55 09:45:13

4 thoughts on “ช่วยแนะนำเครื่องฟอกอากาศสำหรับออฟฟิศให้ด้วยค่ัะ

  1. admin Post author

    ชาร์ปเลยครับ เป็นคำตอบสุดท้าย ทั้งพลาสม่าทั้งไอน้ำ อายุเปลี่ยนไส้กรอง10ปี ดูแลทำความสะอาดกรองไอน้ำทุกเดือน ถ้าไม่มีเวลาดูดฝุ่นแผ่นกรองที่เหลือ ใช้แผ่นกรองแอร์มาพันเอาก็ได้ ครบ2เดือนเปลี่ยน ยังไงก็อ่านคู่มือให้เข้าใจเลยครับ

    ปล.อย่าลืมห่อกระดาษของขวัญครับ จะได้เซอร์ไพรซ์ครับผม

    By: sanshiro2
    Since: 4 ธ.ค. 55 18:13:16

  2. admin Post author

    ถ้าต้องการกำจัดฝุ่นให้เน้นกลุ่มที่เป็นไส้กรอง hepa ดีกว่าครับ เพราะจะเก็บฝุ่นไว้ที่ไส้กรอง พอเต็มได้ที่แล้วก็เปลี่ยนไส้กรอง จึงจะได้คุณภาพการกรองที่ดีกว่า
    เท่าที่รู้มา กลุ่มยิงประจุ จะทำให้ฝุ่นตกลงมาที่กักเก็บหรือแผงกรองที่มีประจุตรงข้ามกับที่เครื่องยิงประจุปล่อยออกมา เช่น ถ้าเครื่องยิงประจุลบใส่ฝุ่น ก้อจะทำให้ฝุ่นมีประจุลบ ไปจับ เกาะตามผนัง หรือแผงกรองที่เป็นประจุบวก พอฝุ่นมากๆเข้าการกักเก็บก็จะทำได้ไม่ดี ฝุ่นก็จะอิสระแล้วออกมาฟุ้งเหมือนเดิม ถ้าหาข้อมูลดีๆจะเห็นว่าตามโรงพยาบาลหรือสถานที่ต้องการควบคุมฝุ่น มักใช้เครื่องกรองอากาศแบบที่มีไส้กรอง hepa + แผงกรองกลิ่นด้วยคาร์บอนทั้งนั้น

    By: วี (KaweeK)
    Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 20:24:29

  3. admin Post author

    ดิฉันอยากจะแนะนำเป็นเครื่องฟอกอากาศระบบ Electrostatic ค่ะ เป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงมากในสหรัฐอเมริกาค่ะ เครื่องฟอกอากาศระบบนี้จะต่างกับเครื่องฟอกอากาศ Sharp ,Amway หรือเครื่องฟอกอากาศสำหรับบ้านทั่วๆไปน่ะค่ะ เครื่องฟอกอากาศระบบ Electrostatic นั้นมีข้อดีคือ ประหยัดทรัพยากรสิ้นเปลืองจำพวกแผ่น HEPA(แผ่นจับฝุ่น) เนื่องจากระบบการทำงานนี้ตัวที่จับฝุ่นจะเป็น Cell (ใช้ประจุไฟฟ้าในการดักจับฝุ่น) ซึ่งสามารถถอดล้างได้ตามต้องการค่ะ อีกทั้งเครื่องฟอกอากาศระบบ Electrostatic นั้นสร้างมาเพื่อสำหรับบริเวณที่มีฝุ่นจำนวนมาก และมีพื้นที่ขนาดใหญ่ค่ะ เช่นสำนักงาน ห้องประชุม ห้องรับรองแขกค่ะ และเครื่องฟอกอากาศระบบ Electrostatic นั้นจะดีกว่าเครื่องฟอกอากาศระบบโอโซนค่ะ เครื่องฟอกอากาศระบบโอโซนนั้นจะยิงประจุโอโซนออกมาเพื่อให้ไปจับกับฝุ่นละอองตามอากาศและจะตกลงมาที่พื้น ฉะนั้นเวลาเรากวาดบ้านฝุ่นละอองก็จะกระจายไปทั่วห้องเหมือนเดิมค่ะ แต่เครื่องฟอกอากาศระบบ Electrostatic นั้น เปรียบเสมือแม่เหล็กที่ดักจับฝุ่นให้ไปติดที่แผง Cell ไม่ให้ฝุ่นนั้นตกลงมาที่พื้นค่ะ

    By: Donkey (donkey55)
    Since: 11 ธ.ค. 55 13:57:12

  4. admin Post author

    Atmosphere น่าจะดีที่สุดนะครับ ความละเีอียดของแ่ผ่นกรอง 0.009 ไมครอน ครับ สนใจสอบถามเพิ่มเติม 0817349363

    By: gap_th
    Since: 19 ธ.ค. 55 12:00:58

Leave a Reply