บ้านหลังแรกสำหรับชีวิตคู่ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ทั้งเราและแฟนทำงานอยู่ย่านบางปูค่ะ  กำลังมองหาบ้่านหลังแรกร่วมกัน บ้านเราอยู่ย่านบางปู แฟนอยู่แถวมีนบุรี แต่แฟนอยากมีบ้านแถวร่มเกล้า เนื่องจากเค้ามองในอนาคต อยากให้ลูกเรียนลาดกระบัง อยากให้ใกล้สะดวกเดินทางลูก (ตอนนี้ยังไม่ได้แต่งงานค่ะ)  ส่วนเรามองบ้านย่านเทพารักษ์ บางปู แพรกษา ซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่มาก จากที่ทำงานถึงบ้าน เพราะอยากมีเวลาช่วงเย็นกับครอบครัว การเดินทางไม่ลำบากจนเกินไป

     ตอนนี้มีมองไว้ 2 โครงการค่ะ คือ รสิกา เทพารักษ์ – ตำหรุ. กับ ศุภาลัย ร่มเกล้า ที่รสิกาเนี่ยถนนเส้นตำหรุบางพลี กำลังขยายจาก 2 เลนเป็น 6 เลนค่ะ บ้านเป็นเฟสหน้าโครงการ ราคาประมาณ 4 ล ส่วนศุภาลัยร่มเกล้าถ้าเลือกแบบแปลงที่ต้องการบนเนื้อที่ประมาณ 61 ตรว ก็ 4.5  ได้ค่ะ แต่เรารู้สึกว่าศุภาลัยแพงอ่ะค่ะ แต่แบบบ้านเค้าก็สวย แต่ไม่รู้เราอคติรึเปล่า เพราะเราว่าแถวร่มเกล้าไกลไงคะ ตามประสาคนอยู่บางปูแต่เกิด แต่แฟนอยากได้ก็เลยมาดู

      ตอนนี้ก็งอลกันหน่อยๆ เพราะเห็นต่างกัน แฟนอยากได้บ้านที่เนื้อที่เยอะหน่อย แต่ราคาก็แพงมากอ่ะ ส่วนตัวเราก็อยากผ่อนไม่ลำบากมาก ต่อไปค่อยขยับขยาย อยากได้ที่ถูกใจทั้งเราและแฟน แต่ก็เป็นเรื่องยากจังเลยที่จะให้ได้ในสิ่งที่พอใจ กับเงื่อนไขที่จำกัด

      ทุกท่านคิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ ถ้าเป็นคุณคุณเลือกที่ไหน จะมีวิธีคิดในการตัดสินใจอย่างไรคะ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ

By: Parisocute
Since: 25 พ.ย. 55 09:18:43

4 thoughts on “บ้านหลังแรกสำหรับชีวิตคู่ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

  1. admin Post author

    เรื่องธรรมดาครับ
    พอซื้อบ้านเสร็จ ตอนแต่ง เลือกเฟอร์นิเจอร์ ก็ทะเลาะกันต่อ

    เลือกบ้านที่ทำเลดี น้ำไม่ท่วม ซื้อง่ายขายคล่องครับ  ราคาแพงแค่ไหนก็คุ้ม
    เพราะราคาไม่ตกมีแต่จะขึ้น  อนาคตอยากขาย ซื้อบ้านใหม่ก็สะดวก

    By: –^ไชโย^–
    Since: 25 พ.ย. 55 10:21:08

  2. admin Post author

    ถ้าเดินเข้าไปแล้้วรู้สึกดีด้วยกันทั้งคู่ให้เลือกที่นั้นคะ ในราคาที่คุณรับได้ พอใจ เห็นว่ามันคุ้ม

    เพราะเราไปดูบ้านมา 2 ปี เดินไปดูไม่รู้สึกดีสักที่ทั้งๆทีทำเลเจ๋งมาก บางที่รู้สึกดีก็ราคาเกินจริง บางที่ก็สมราคาแต่แพง บางที่ก็ถูกใจแต่พื้นที่ไม่พอ

    จนมาที่ปัจจุบันที่เลือก เดินเข้าไปแล้วรู้สึกดี จองเลย ทั้งๆที่ทำเลสู้ของคนรู้จักหลายคนไม่ได้นะ แต่แปลกเรา2คนกลับรู้สึกว่าเหมาะสม

    By: พญาอินทรีย์น้อยทำรังแต่พอตัว (แมวปัง)
    Since: 25 พ.ย. 55 19:20:48

  3. admin Post author

    อ่านแล้ว คล้ายๆ เราเลย

    เราก็กำลังหนักใจเหมือนกันอ่ะ อยากได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเราและแฟน อยากให้ที่อยู่ที่กำลังจะซื้อเหมาะสมทั้งปัจจุบันและอนาคต

    สิ่งที่เราใช้ช่วยตัดสินใจ ก็พอแบ่งเป็นข้อๆ ได้เหมือนกันนะ

    1 ระยะห่างจากที่ทำงาน
    ข้อนี้เรามองว่า ถ้าใกล้ที่ทำงานแต่ผู้คนวุ่นวายไป เราไม่ชอบอ่ะ หรือใกล้นิคมไป อยู่ในเมืองเกินไป อากาศไม่ดีอ่ะ ที่สำคัญ เราและแฟนต้องเดินทางไม่ลำบาก

    2 โรงเรียนลูก
    คนมีครอบครัว เราว่าข้อนี้สำคัญนะ ลูกจะเรียนไหน อนุบาล ประถม มัธยม ปริญญา ลำดับความสำคัญก็ตามที่เรียงมาเลย ยิ่งโตเราก็ห่วงน้อยลง เพราะลูกเดินทางเองได้

    3 การคมนาคม
    การเดินทางของมองปัจจุบันก่อนเนอะ น่าจะมีรถประจำทางบ้าง ทางเข้าออกควรมีหลายเส้นทาง เผื่อเลี่ยงสภาพจราจรได้ ส่วนรถไฟฟ้า หรือแพลนขยายถนน ก็ควรมองบ้าง อย่างน้อยนะ อนาคต อยากไปไหน สายๆ แบบที่ไม่อยากขับรถไป รถสาธารณะก็สะดวกดี อาจจะไวกว่าขับรถไปเองด้วยล่ะ

    4 สังคมและสิ่งแวดล้อม
    ไกลนิดแต่สภาพแวดล้อมดี สภาพสังคมดีกว่าใกล้มาก น่าจะดีกว่า เราห่วงอนาคต หากมีลูกกลัวลูกเจอสภาพแวดล้อมไม่ดี อีกอย่าง เราหยุดเสาร์ อาทิตย์อ่ะ เวลาส่วนใหญ่ที่ได้พักผ่อนอยู่บ้าน คงมองเสาร์ อาทิตย์เป็นหลัก วันทำงาน ถ้าไม่ไกลที่ทำงานมากก็ดี เวลาก็จะเหลือเยอะขึ้น ได้อยู่กับครอบครัวมากขึ้น

    5 สิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในโครงการ
    เมื่อเราเสียค่าส่วนกลางแล้ว เราควรได้การรักษาความปลอดภัยที่ดี สามารถไปไหนต่อไหนได้ ไปเที่ยวได้ โดยไม่ต้องห่วงบ้าน ว่าจะโดนโจร ขโมยขึ้นบ้าน สวนสาธารณะ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ถ้ามีดีๆ หมูบ้านก็น่าอยู่ เราเชื่อว่าหลายๆ คนเสียเงินซื้อบ้านแพงแล้ว ก็อยากได้สิ่งเหล่านี้ ได้ไม่ต้องไปเสียเงินตามสปอตคลับอีก

    6 การเดินทางไปสถานที่ต่างๆ
    เช่น ซื้อของกินที่ไหน ร้านสะดวกซื้อไกลมั้ย โรงพยาบาลยามเจ็บป่วย เราว่าสำคัญเหมือนกันนะ หากไม่มีก็ลำบากนิดนึง

    7 แบบบ้าน
    เราชอบบ้านที่แบ่งเป็นสัดส่วนดีๆ สวยในตัวแบบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเยอะ วัสดุที่นำมาใช้ควรดีในระดับนึง ให้เหมาะสมกับราคา บางที่บิ้วอินมาให้ ก็เพิ่มราคาเกินจริงไปเยอะ ควรเช็คราคาค่าทำก่อน ถ้าทำทีหลังได้ ราคาถูกกว่า เราว่าดีกว่านะ และถ้าเป็นไปได้ ถ้ามีห้องชั้นล่างก็น่าจะดีนะ ถ้ามีคนแก่ หรือยามที่เราแก่ ขึ้นลงบันไดลำบากอ่ะ

    8 ขนาดที่ดิน ทำเล
    เราชอบบ้านที่มีที่ดินมากหน่อย ไม่ชอบบ้านเต็มเนื้อที่อ่ะ ดูอึดอัดไป อยากปลูกต้นไม้บ้าง จัดสวน มีที่พักผ่อนนั่งเล่น หรือมีกิจกรรมกับครอบครัว นอกบ้านบ้าง บ้านที่มีสวน มีต้นไม้ใหญ่ในบริเวณบ้าน บ้านจะไม่ค่อยร้อนด้วย เรื่องที่ดินแปลงมุม เราว่าถ้าที่ดินแปลงใหญ่อยู่แล้ว ไม่ค่อยจำเป็นนะ เพราะ แปลงมุมจะบวกราคาเพิ่มอีกอ่ะ

    9 เงินผ่อนต่อเดือน
    ข้อนี้ก็สำคัญนะ เพราะถ้าผ่อนแล้ว เหลือเงินใช้ต่อเดือนน้อย ไม่มีเงินเก็บเลยคงไม่ดี ต้องสำรองเงินไว้อนาคตด้วยนะ แต่ถ้าคิดว่า ผ่อนไหว ไม่ลำบาก อนาคตเงินเดือนขึ้น หรือมีรายได้อย่างอื่นอีก ก็เลือกแบบที่ชอบและลงตัวทั้งสองคนดีกว่า น้อยคนที่จะได้มีโอกาสซื้อบ้านใหม่ มันไม่เหมือนย้ายพอพักนะ 55

    10 ความลงตัว
    จาก 9 ข้อที่ผ่านมา เราคิดว่า ความเหมาะสมสำคัญมาก พอใจ พอเพียง ทั้งสองฝ่าย ถูกเงิน ถูกใจ แบบสวย ที่เยอะ ก็เดินทางไกล ใกล้ที่ทำงาน ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่น้อยลงนิดก็ต้องแพงหน่อย แต่ถ้าพอดี ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป เดินทางไปไหน ไปที่ทำงาน ใช้เวลากลาง ๆ แบบบ้านรับได้ ที่ดินไม่เล็กไป ราคาเหมาะสม มันคงเหมาะสมที่สุด สำหรับสองคนแหละ

    === อยู่ที่ไหน ก็ไม่สุขใจ เท่าบ้านเรา === 🙂

    By: Flash_over
    Since: 25 พ.ย. 55 22:05:13

  4. admin Post author

    คิดจะตอบเหมือนคุณ Flash_over ทั้ง 10 ข้อเลย ^ ^

    By: โอจุนฮา
    Since: 27 พ.ย. 55 19:58:48

Leave a Reply