บ้านเช่าห้องน้ำรวม อยากติดปั้มครับ

พอดีผมมีบ้านเช่าไม้เก่าๆ ซึ่งเป็นห้องน้ำรวมน่ะครับ แต่น้ำประปาที่ไหลมันเบาไปหน่อย คนเช่าเริ่มบ่นกันว่าอยากให้ติดปั้ม เวลาอาบน้ำกันหลายๆห้องพร้อมกันจะได้ไม่มีปัญหา ทีนี้ผมคิดอยู่ว่าถ้าติดปั้มเข้าไปแล้วค่าน้ำที่ผมเก็บจะไม่พอกับค่าประปาจริงหลังจากติดปั้มน่ะครับ เลยลองมาขอความเห็นเพื่อนๆในเวปหน่อยเผื่อใครจะมีไอเดียทางออกให้ผมได้บ้างครับ ส่วนตัวผมคิดจนสมองมึนไปหมดยังหาทางออกไม่เจอครับ ขอบคุณมากครับ

By: anubeast
Since: 12 ต.ค. 55 19:38:51

3 thoughts on “บ้านเช่าห้องน้ำรวม อยากติดปั้มครับ

  1. admin Post author

    ห้องน้ำรวม หมายถึงห้องน้ำอยู่นอกห้องพักใช่หรือไม่ หากใช่ ก็คิดค่าน้ำรายห้องหรือรายหัวเพิ่มจากค่าเช่า เช่นหัวละ ๑๕๐บ./เดือน

    หากห้องน้ำรวมหมายถึงห้องน้ำรวมในห้องพัก ก็ติดมิเตอร์ที่ท่อเข้าห้อง

    By: ต้นโพธิ์ต้นไทร
    Since: 12 ต.ค. 55 20:51:50

  2. admin Post author

    — ทีนี้ผมคิดอยู่ว่าถ้าติดปั้มเข้าไปแล้วค่าน้ำที่ผมเก็บจะไม่พอกับค่าประปาจริงหลังจากติดปั้มน่ะครับ (งงกับคำถามครับ)

    — ติดปั้มแล้วน้ำก็ใช้เท่าเดิม แต่ค่าไฟจะเพิ่มขึ้นแทนค่าน้ำครับเพราะติดปั้มใช้ไฟเพิ่ม ไม่ใช่น้ำจะเพิ่มจากการติดปั้มแต่น้ำจะไหลแรงขึ้นจากการติดปั้ม (งงไปมั้ยเนี่ย)

    — เมื่อค่าไฟเพิ่มขึ้นจากการใช้ปั้มในการปั้มน้ำใช้งาน  คุณก็ทำตามตามคำแนะนำคุณต้นโพธิ์ แล้วบวกเพิ่มค่าไฟไปอีกหน่วยละ 0.25-.050บาทก็พอ แค่นี้คุณก็ได้ค่าไฟเพิ่มมาชดเชยค่าไฟที่เสียไปไป ส่วนค่าน้ำก็ยังราคาปกติ

    By: nasum
    Since: 13 ต.ค. 55 05:44:21

  3. admin Post author

    ติดปั้มแล้วจะใช้น้ำเปลืองมากขึ้นจริงนะครับ เพราะน้ำจะแรง ไหลมากขึ้น แต่ใช้เวลาอาบเท่าเดิม สิ่งที่ได้คือ คนอาบมีความสุขมากกว่าเดิม..

    ผมมองว่า หากต้องติดอะไรเพิ่มเข้าไป โดยคนเช่าขอร้องมา ลองไปตกลงกับคนเช่าทั้งหมดก่อนสิ ว่าถ้าหากค่าน้ำค่าไฟมันเพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยยะสำคัญ ขอเก็บค่าน้ำค่าไฟเพิ่มด้วยนะ ทั้งนี้ก็ว่ากันไปตามความเป็นจริงเลยคือถ้ามันไม่เพิ่มมากนักและไม่เข้าเนื้อเรา ก็อาจจะไม่เก็บเพิ่มก็ได้ ถ้าคนเช่าไม่ยอมก็ไม่ต้องติด

    By: บ้านฉัน
    Since: 13 ต.ค. 55 11:50:05

Leave a Reply