ท่อห้องน้ำรั่ว ทะลุฝ้าเพดานลงมาในครัว ลงบิวท์อินตู้ลอยไม้อัดสักพอดี ทิ้งไว้ 1 คืน ไม้จะเสียหายไหมครับ

เมื่อกี้เพิ่งไปตรวจเช็คบ้านที่กำลังสร้างมาครับ เจอปัญหาใหญ่หลังจาก test ระบบน้ำ พบว่าแค่ล้างเท้าในห้องน้ำชั้นสอง น้ำก็ซึมลงทะลุฝ้าเพดานลงมาชั้นล่างซึ่งเป็นห้องครัวที่กำลังทำบิวท์อินอยู่พอดี เป็นตู้ลอยไ้ม้อัดสักที่บิวท์ติดฝ้าเพดาน ทาสีไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ติดหน้าบาน น้ำไหลลงหลังตู้ลอยและลงมาขังในตู้ครับ พอเห็นผมก็กวาดเช็ดน้ำออก แต่น้ำยังซึมออกจากฝ้าหยดลงตู้เรื่อยๆ ไหลไม่มากครับ แต่ก็ทำให้ตู้เปียก และคาดว่าคงหยดอีกทั้งคืน เพราะฝ้าเพดานแอ่น และเริ่มบวมน้ำแล้ว น่าจะมีน้ำขังบนฝ้าพอสมควร และตู้ลอยก็บิวท์ติดฝ้า
พรุ่งนี้ผู้รับเหมาจะเข้ามาครับ เป็นผู้รับเหมาที่รับสร้างบ้านและรับทำงานบิวท์อินด้วย โดยราคาบิวท์อินตู้ในครัว 50,000 บาท ตอนแรกตกลงว่าเสร็จงานค่อยจ่าย แต่เมื่อ 3 วันก่อนผู้รับเหมาขอเบิกส่วนค่าทำบิวท์อินไป 10,000 บาท ผมเห็นว่างานได้ประมาณครึ่งหนึ่งแล้ว เหลือติดหน้าบานตู้ลอยกับ ทำตู้ใต้เคาท์เตอร์ที่ขึ้นโครงไม้ไว้ ก็เลยให้เบิกเงินไป แต่ปรากฏมาเจอปัญหาวันนี้ ผมอยากทราบว่าไม้อัดสักถ้าโดนน้ำขังบนหลังตู้ และในตู้ 1 คืน จะมีปัญหาไหมครับ เช่น การบวม พอง หรือถ้าไม่บวมพองแต่โดนความชื้นทั้งคืน จะมีผลเสียในอนาคตไหมครับ เท่าที่ผมดู ต้องรื้อฝ้าทำใหม่เพื่อเช็คระบบน้ำใหม่ และต้องทำฝ้าห้องครัวใหม่แน่นอน แต่ส่วนของตู้ลอย แฟนผมอยากให้ื้รื้อออกทำใหม่ หรือถ้าผู้รับเหมาไม่ยอมทำใหม่ก็จะเลิกจ้าง ยอมเสียเงิน 10000 นั้นไป รอแก้ไขปัญหาน้ำรั่วจากฝ้าเสร็จค่อยไปซื้อครัวสำเร็จรูป SB index มาใส่แทน
ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าการเปียกน้ำจะมีผลอะไรบ้าง เกรงว่าพรุ่งนี้ไม้อาจจะไม่บวม แต่ความชื้นอาจส่งผลเสียกับตู้ ทำให้คุณภาพไม่เต็มร้อย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นผมจะสั่งให้รื้อตู้ออกและทำใหม่อย่างที่แฟนเสนอ (แต่เบื้องต้นที่คุยกับผู้รับเหมา เขาตอบแค่ว่าจะเข้ามาดูงานพรุ่งนี้ แต่คิดว่าแค่เปียกคืนเดียวไม่เป็นไร ) ถ้าเพื่อนๆเจอกรณีแบบนี้จะทำอย่างไรดีครับ

By: Carlziess Lens
Since: 27 ก.ย. 55 22:50:15

One thought on “ท่อห้องน้ำรั่ว ทะลุฝ้าเพดานลงมาในครัว ลงบิวท์อินตู้ลอยไม้อัดสักพอดี ทิ้งไว้ 1 คืน ไม้จะเสียหายไหมครับ

  1. admin Post author

    แก้ชั่วคราว  

    โดยหาภาชนะตั้งรับน้ำที่รั่วลงมา  ถ้าน้อยๆ ก็แค่รับไว้  

    ถ้ามาก  จนคิดว่า ภาชนะเล็กน้ำอาจจะล้นเต็ม  ก็อาจจะเจาะรูใส่สายยางที่ก้นภาชนะ ลากสายยางไปลงที่ตรงอื่น  

    หรือ ใช้กรวยพลาสติก เอาสายยางสวมกรวย  หาวิธีตั้งกรวยรับน้ำ จากนั้นก็ลากสายยางไปก็ได้

    แต่อย่าได้เพิ่มขนาด ภาชนะ ใหญ่เกินไป  น้ำสะสมมากๆ น้ำหนักจะกด จนพังครืนลงมาได้ครับ

    By: ขอนเก่า
    Since: 28 ก.ย. 55 05:18:13

Leave a Reply