ระยะอันยาวนานของsoft loan

สวัสดีคะ
        พึ่งเป็นสมาชิกใหม่ได้รับข้อมูลเรื่อง soft  loan  จากห้องชายคามากจึงขอเล่าเรื่อง  soft loan ของตนเองให้ฟังบ้างคะ
          ก่อนมี ซอล์ฟ โลน มีหนี้บ้าน2หลังคะ หลังแรกติดจำนอง ธอส จำนวนเงิน ประมาณ 1ล้าน2 แสน หลังที่สองจำนองทหารไทย ประมาณจำนวนเงิน1ล้านห้าแสน  และมีหนี้สหกรณ์อยู่6  แสนบาท
         พอทราบเรื่องซอล์ฟโลน ตอนนั้นธอส และทหารไทยไม่เิปิดตัว ซอล์ฟ โลน จึงยื่นบ้านที่ธอส รีไฟแน็นซ์ไปกรุงไทยสาขาใกล้บ้าน  เนื่องจากของทหารไทยติด ระยะเวลา3ปี ในเดือนพฤษภาคม2555  เรื่องรีไฟแน็นซ์ไปกรุงไทยผ่านและอนุมัติแล้ว  ระหว่างนั้นเดือนมิถุนายน ธอสเปิดให้ลูกค้าเก่าปรับลดดอกเบี้ยซอล์ฟโลนได้ จึงยื่นเรื่องในต้นเดือนมิถุนายน และทันตัวจริง  เนื่องจากไม่ต้องการเสียค่าจดจำนองใหม่จึงตัดสินใจรอเรื่องปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธอส โดยไม่รีไฟแน็นซ์ไปกรุงไทย
 มาพูดถึงเรื่องบ้านที่จำนองทหารไทยบ้างเนื่องจากตอนนั้นทหารไทยไม่เปิดให้ลูกค้าเก่าปรับลดอัตราดอกเบี้ยซอล์ฟโลน  จึงยื่นเรื่องขออเนกประสงค์ซอล์ฟโลนกับกรุงไทยสาขาใกล้ที่ทำงาน   อนุมัติ1ล้าน5ได้ซอล์ฟโลน  นำเงินมาไว้เอาไปปิดสหกรณ์ 6แสนบาท  ที่เหลือ 8แสนกว่าบาท   ตั้งใจเอามาโปะทหารไทย  แต่ในกลางเดือน กรกฎาคม ทหารไทยเปิดให้ลูกค้าเก่า ปรับลดอัตราดอกเบี้ยซอล์ฟโลน จึงยื่นเรื่องทันได้ลำดับที่500กว่า  ตั้งใจรอเรื่องของทหารไืทยเพราะดอกเบี้ยค่าจดจำนองบ้านไปลดหย่อนภาษีได้
   กลับมาพูดถึงเรื่องของบ้านของธอสมาก ธอส ใช้เวลาพิจารณา นานมากระหว่างนั้นสำนักงานที่ดินปรับลดค่าจดจำนองเหลือ0.01   จึงรีไฟแน็นซ์ไปกรุงไทยนัดจดจำนองในวันที่ 21สิงหาคม จดจำนองเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่กรุงไทยเงินหมด  และมีมาตราการช่วยเหลือลูกค้าที่จดจำนองแล้วให้ดอกเบี้ย3เปอร์เซนต์2ปี
 ระหว่างนั้นทหารไทยอนุมัติซอล์ฟโลนในวันที่ 6กันยายน และนัดเซนต์สัญญาในวันที่21 กันยนยน   และเซนต์สัญญาเรียบร้อยแล้ว
  ปัญหาทีอยู่ว่าเงินที่เหลืออีกแปดแสนกว่าบาทจากกรุงไทยอเนกประสงค์จะเอาเงินไปทำอะไรดีระหว่าง เงินจำนวนนี้เราควรเอาไปโปะบ้านจำนองกรุงไทยที่ได้3เปอร์เซนต์2ปี   หรือเอาไปฝากดอกเบี้ยที่ได้มากกว่า3เปอร์เซนต์   2ปีแล้วค่อยถอนมาโปะบ้านที่กรุงไทยหรือเอาไปซื้อสลากออมสิน ดอกเบี้ย3.15 ระหว่างนั้นมีลุ้นรางวัลดีคะ3ปีแล้วค่อยถอนมาโปะบ้านกรุงไทย
  คิดหลายตลบแล้วกับเงินกุูู้3เปอร์เซนต์ก้อนนี้

By: ก้อนดินสีขาว
Since: 26 ก.ย. 55 11:15:05

2 thoughts on “ระยะอันยาวนานของsoft loan

  1. admin Post author

    นำไปปิดสินเชื่อเอนกประสงค์ดีกว่าค่ะ  เพราะถ้าหากครบกำหนดแล้วดอกเบี้ยจะแพงกว่าการกู้สินเชื่อบ้านปกตินะคะ  ถ้าหากซื้อสลากแล้วดอกเบี้ยไม่ได้สูงกว่ามากน่ะค่ะ  เนื่องจากเราไม่สามารถรู้ได้ว่าอนาคตข้างหน้าจะมีเหตุที่ทำให้ไม่สามารถผ่อนได้ภายในกำหนดหรือไม่น่ะค่ะ

    By: Mee&Ken (Mee&Ken)
    Since: 26 ก.ย. 55 19:17:44

  2. admin Post author

    อ่านแล้วดูวุ่นวายมากเลยนะคะ
    ปิดตัวที่ดอกเบี้ยที่แพงสุด

    By: not defendant
    Since: 26 ก.ย. 55 19:22:33

Leave a Reply