เปลี่ยนวงกบไม้หน้าต่างบานเกล็ด..นี่มันยุ่งยากมากไหม

อยากเปลี่ยนวงกบหน้าต่างไม้บานเกล็ด เพราะของเดิมปลวกกินจนผุ ตอนนี้ชุดบานเกล็ดใกล้จะหลุดออกจากวงกบแล้ว  หาช่างมาทำก็ยากมาก ทีมีอยู่ก็ไม่อยากมาบอกงานนิดเดียวไม่คุ้ม ..เลยคิดจะไปซื้อวงกบหน้าต่างไม้ มาติดตั้งเองเลย     …
อยากถามว่ามันยากไหม ตอนนี้เครื่องมือที่มีอยู่ สว่านไฟฟ้า สิ่ว ค้อนตอกตะปู เลื่อยมือ ….คิดว่าพอจะทำเองได้ไหม
วงกบ ขนาด 100*60 ซม. บานเดี๋ยวติดบานเกล็ด

By: banana_gam
Since: 4 ก.ย. 55 15:28:22

3 thoughts on “เปลี่ยนวงกบไม้หน้าต่างบานเกล็ด..นี่มันยุ่งยากมากไหม

  1. admin Post author

    เครื่องมือน่าจะต้องมีกบไสไม้อีก 1 ตัวครับเพราะว่าบานเกร็ดจะไม่เท่ากันทุกอัน จะต้องได้ไสไม้ออกด้วย แล้วอีกอย่างพอถอดออกแล้ว อาจจะต้องเก็บงานฉาบปูนด้วย

    By: tumvit
    Since: 4 ก.ย. 55 18:48:19

  2. admin Post author

    เจอปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ ช่างไม้คนไทยบอกงานเล็กๆไม่ยอมทำ และรื้อใส่ลำบากเพราะติดคาน  บางคนบอกติดงานใหญ่ สุดท้ายได้หัวหน้าคนงานพม่าที่มารับเหมาก่อสร้างข้างบ้าน ที่เราเคยเอาขนม หรืออาหาร กับเสื้อผ้าไปแจกบ่อยๆ  เอาลูกน้องมาช่วยรื้อแล้วทำเป็นผนังอิฐแก้ว จะได้มีแสงเข้า ก่อฉาบให้ออกมาสวย  พอดีเป็นหน้าต่าง ด้านข้างบ้านที่ ช่วงแรก เราทำตลอดสองฝั่งผนังบ้าน ด้านขวา จะโดนฝนสาด และปลวกกิน แต่อีกด้าน(ซ้าย)ไม่เป็น เลยรื้อทำตลอดแนว ด้าน(ขวา)ที่ หน้าต่างโดนปลวกกิน

       หัวหน้าคนงานพม่าชุดนี้น่ารักมาก เอาลูกน้องมาช่วยทำให้ วันแรก เอาคนงานมา 4-5 คนมารื้อทำหลังเลิกงานประจำ หลังๆแบ่่งคนงานทีต้องใช้ฝีมือ มาช่วย ก่อ ฉาบ 2 คน ตลอดแนวบ้าน หน้าต่าง 3 ช่อง 11 บาน  3 วันเสร็จ   เขาคิดแต่ค่าแรงรายวันให้คนงานที่ทำ ตัวเองไม่เอาอะไรเลย

    By: panmai
    Since: 5 ก.ย. 55 17:34:36

Leave a Reply