จะลง Bayer พื้นปาร์เก้ที่บ้านใหม่ ราคาต่อตารางเมตรอยุ่ที่เท่าไหร่ครับ …

พื้นปาร์เก้ที่บ้านเป็นรอยเยอะ ว่าจะลง Beger พื้นปาร์เก้ที่บ้านใหม่ ราคาต่อตารางเมตรอยุ่ที่เท่าไหร่ครับ ราคารวมหมดทั้งค่าแรงค่าของครับ …

By: Seven deadly sin
Since: 31 ก.ค. 55 08:27:09

5 thoughts on “จะลง Bayer พื้นปาร์เก้ที่บ้านใหม่ ราคาต่อตารางเมตรอยุ่ที่เท่าไหร่ครับ …

  1. admin Post author

    แก้ไขคำผิดครับ Beger ครับ แหะ แหะ ….. ^^

    By: Seven deadly sin
    Since: 31 ก.ค. 55 08:28:49

  2. admin Post author

    ปกติแล้วต้องขัดลอกหน้าพื้นทั้งหมดก่อนมั้งครับ แล้วค่อยเคลือบแลคเกอร์ และค่อยเคลือบยูรีเทน B52 ลองสอบถามตามร้านขัดพื้นไม้ดูนะครับ ประมาณ400-500 บาท แล้วแต่พื้นที่มากหรือน้อยและอยู่ไกลแค่ไหน

    By: อยุธยาไม่สิ้นคนดี
    Since: 31 ก.ค. 55 08:57:59

  3. admin Post author

    ถ้ามีการทาแลคเกอร์ในชั้นแรกก่อนทายูเรเทนนั้น … สิ่งที่ควรระวังคือ ยูเรเทนบางยี้ห้ออาจจะเกิดอาการทาไม่ติดเป็นช่วง ๆ ครับ ผมเคยพบปัญหานี้กับยี่ห้อ โตอะ … ไม่ใช่ว่าของเขาไม่ดี แต่สูตรทางเคมีอาจไม่เข้ากัน … เคยมีอาการแบบนี้เกิดขึ้นกับพื้นเก่า แล้วนำมาขัดเคลือบใหม่ครับ จึงแจ้งมาให้ทราบเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ หรือปรึกษาช่างผู้รับเหมาก็ได้ครับ ให้เขาระวังตรงจุดนี้ด้วยครับ … การทายูเรเทนเท่าที่ผมทราบช่างจะทำอยู่ 2 แบบ
    1. ไม่เคลือบแลคเกอร์ก่อน
    2. เคลือบแลคเกอร์ก่อน

    ซึ่งก็แล้วแต่ความถนัดของผู้รับเหมาครับ …

    By: ปีกไก่ย่างทอด
    Since: 31 ก.ค. 55 17:32:33

  4. admin Post author

    การซ่อมแซมทาน้ำมันเคลือบแข็งพื้นไม้โพลียูรีเทน สำหรับพื้นไม้ปาร์เก้นั้น
    หากของเดิมเป็นการด้วยแลคเกอร์มาก่อน ควรขัดลอกออกให้หมดก่อน, แต่หากของเดิมเป็นโพลียูรีเทน ก็สามารถทาทับได้
    อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปหากมีการใช้งานมามาก/นาน และฟิล์มมีรอยขีดข่วนมาก ก็ขอแนะนำให้ขัดฟิล์มสีเดิมออกให้หมดจนถึงเนื้อไม้(เปิดหน้าไม้) แล้วจึงเริ่มการทาใหม่
    อนึ่งใครขอแนะนำว่า ไม่ควรทาสีย้อมไม้ใดๆ ไม่ว่าจะเป็น แชลค/แลคเกอร์ ซึ่งเป็นข้อกำหนดของบริษัทผู้ผลิต/จำหน่าย แต่ก็ยังเป็นที่นิยมของช่าง(ที่ไม่มีความรู้จริง/เพียงแต่บอกต่อๆกันมา)
    หากต้องการย้อมสีไม้ ต้องใช้สีย้อมที่เป็น Polyurethane Base เท่านั้น หากชอบ Beger แนะนำใช้ Beger Uniyhane Colour ดูรายละเอียดที่ http://www2.beger.co.th/site/product/colorbuild_detail.php?products_id=85&tid=5
    การทาในอาคารที่อยู่อาศัยแล้ว ต้องการทำงานในระยะเวลาอันรวดเร็ว แนะนำให้ใช้น้ำมันเคลือบแข็งพื้นไม้โพลียูรีเทน ชนิด 2 ส่วนผสม (2K) เพราะจะแห้งไว/ทาทับในแต่ละชั้นได้เร็วกว่า อีกทั้งยังมีฟิล์มที่แกร่งกว่า และยังสามารถเลือกได้ทั้งฟิล์มเงา/กึ่งเงา/ด้าน และราคาไม่ได้แพงกว่าชนิด 1K เท่าไหร่เลย (มีผู้เข้าใจผิดมากว่า 2K แพงกว่า 1K มาก) และในฤดูนี้(ฤดูฝน) การเลือกใช้การทาด้วยชนิด 1 K พึงระวัง เพราะชนิดนี้การแห้งตัวของฟิล์มสีใช้ความชื้นในอากาศ หมายถึงว่าหากเป็นวันที่มีความชื้นสูง(ก่อนฝน/ฝนตก/หลังฝนตก) หากทาในช่วงนี้ฟิล์มสีอาจจะแห้งที่ผิวบนเร็วเกินไป
    ส่วนระบบ 2K ใช้การแห้งตัวด้วยเคมี กล่าวคือ เมื่อผสมกระป็อง A + กระป๋อง B จึงจะเริ่มทำปฏิกริยาการแข็งตัว (จึงไม่เกี่ยวกับความชื้น)
    Beger 1K = Beger Unithane U202/ชนิดภายใน(แต่ชาวบ้านเรียกกันเองว่า Beger B52)
    Beger 2K = Beger B-5000/Interior
    แนะนำดูการเตรียมพื้นผิว/การทำงานโดยละเอียดที่
    http://www2.beger.co.th/site/product/colorbuild_detail.php?products_id=85&tid=5

    อนึ่งหากห้องพื้นไม้นี้ มีหน้าต่างเยอะ หรือมีหน้าต่างที่มีมุมแสงแดดสาดส่องมาได้ แนะนำให้ใช้ชนิดภายนอกนะครับ แม้จะแพงกว่าบ้างแต่ก็คุ้ม และยังได้ฟิล์มสีที่แข็งกว่าชนิดภายใน
    อ้อ เมื่อทาครบขั้นตอนตามที่ให้ศึกษาข้างต้นไปแล้ว อย่าเร่งรีบขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ หรือใช้งานหนัก หากทิ้งไว้อย่างน้อย 3-5 วันก็จะดี (แต่สามารถใช้สอยเดิน/เหยียบย่ำได้ตั้งแต่ 24 ชม.หลังทารอบสุดท้าย)

    By: siriwatch /at/ captaincoating.com
    Since: 5 ส.ค. 55 11:11:20

  5. admin Post author

    ขอบคุณท่าน .. siriwatch@captaincoating.com … กระจ่างเลยครับ ผมเซฟข้อความไว้แล้ว … เอาไว้แนะนำผู้รับเหมางานอื่นต่อไปครับ …. ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ …

    By: ปีกไก่ย่างทอด
    Since: 7 ส.ค. 55 08:40:59

Leave a Reply