อยากทราบวิธีการวางท่อน้ำพุ ในบ่อน้ำพุครับ

กำลังทำบ่อน้ำพุครับ เป็นบ่อคอนกรีตทรงกลม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง  7  เมตร อยากทราบว่า วิธีการวางท่อน้ำพุ ใช้วิธิฝังในพื้นบ่อ หรือวางท่อบนพื้นบ่อครับ ควรใช้ท่อขนาดเท่าไรครับ และท่อไฟที่ใช้ส่องแสง จะวางแบบไหนครับ นอกบ่อหรือในบ่อ ขอบคุณครับ

By: chai_chin
Since: 20 พ.ค. 55 22:00:38

คำค้นหา:

  • https://www thaider com/homepro/27462

4 thoughts on “อยากทราบวิธีการวางท่อน้ำพุ ในบ่อน้ำพุครับ

  1. admin Post author

    บ่อกว้าง 7เมตร เอากี่ จุดครับ น้ำพุ กะสักสูงเท่าไร มีผลกับขนาด ของท่อ กับปั๊มน้ำครับ ปั๊มอยู่ นอกบ่อ กับสายไฟ และไฟส่องสว่าง อยู่ ริมบ่อ จะซ่อมบำรุงง่ายกว่าอยูในบ่อครับ หัวน้ำพุ ก็มี ผลกับขนาดของปั๊มน่ะครับ ต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้ครับ   วางท่อน้ำบนพื้นบ่อ ดีกว่าตรงการ บำรุงรักษาครับ บ่อกว้าง7 เมตร คงลึก มากกว่า 40 ซม.คงไม่ใครไปส่องท่อน้ำพุก้นบ่อหรอกครับ

    By: tonorange9 (tonorange9)
    Since: 23 พ.ค. 55 10:30:16

  2. admin Post author

    ขอบคุณ คุณนกกระทาแว่น และคุณtonorange9 ที่แสดงความเห็นครับ คือ ผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลย กะไม่ถูกว่า น้ำพุควรจะสูงเท่าไร ปั๊มน้ำควรอยู่ในหรือนอกดี ระบบไฟจะทำอย่างไร ควรมีในบ่อและนอกบ่อด้วยหรือเปล่า กลุ้มมมมม

    By: chai_chin
    Since: 24 พ.ค. 55 18:56:47

  3. admin Post author

    จะทำน้ำพุ จะสูง หรือไม่ขึ้นอยู่กับ สภาพลม แถวนั้นด้วย เป็นฝอยมากและลมแรง ละอองน้ำมันจะไปทางไหน เช็คด้วยน่ะครับ ปั๊มและระบบไฟฟ้า ต่อ นอกบ่อครับ ส่งท่อกับหัวน้ำพุ ลง บ่อไปจะปลอดภัย ในเรื่องของไฟรั่วได้ดีกว่า จะเอากี่จุดก็แล้วแต่ท่านครับ  ลองปรึกษาช่าง ดีกว่าถ้าไม่มีความรู้ พวกนี้เลยจะยาว อ่ะครับ

    By: tonorange9 (tonorange9)
    Since: 25 พ.ค. 55 12:59:27

Leave a Reply