สอบถามเรื่องเครื่องกรองน้ำ RO หน่อยครับ

คือ ตอนนี้ผมมีเครื่องกรองน้ำ RO ที่บ้านสองเครื่องนะครับ  เครื่องนึงปกติดี แต่อีกเครื่องความจริงมันก็ทำงานปกตินะครับ แต่มันแปลกตรงที่มันตัดและผลิตน้ำเร็วมาก  

คืออย่างนี้นะครับ เครื่องแรกที่ทำงานปกติ ผมเติมน้ำเปล่า RO ใส่ขวดขนาด 1.5 ลิตร 2-3 ขวด มันยังไม่ตัด เพื่อผลิตน้ำใหม่เลย ไฟสีเขียวที่หน้าปัทม์ขั้น Full อยู่ แต่เครื่องที่มันผิดปกติเนี่ย  บางทีเติมน้ำไปแค่ 500 ซีซี (ครึ่งลิตร) ไฟสีเขียวก็ตัด ไปเป็นไฟสีส้ม (ทำงาน) แล้วครับ  แปลกใจที่มันตัดเร็วมากเมื่อเทียบกับเครื่องแรก มีวิธีไม่ให้มันตัดเร็วขนาดนี้ไหมครับ

By: wut3616
Since: 2 พ.ค. 55 10:22:09

4 thoughts on “สอบถามเรื่องเครื่องกรองน้ำ RO หน่อยครับ

  1. admin Post author

    ลองถอดตัว High pressure switch ออกมา แล้วคลายน๊อตยึดตัว limit switch ออกให้หลวม แล้วเลื่อนตัว limit switch ให้สูงขึ้น แล้วขันน๊อตยึดให้แน่น
     Hight pressure switch บางรุ่น รูยึดน๊อตจะกระชับพอดีกับตัว limit switch พอดีเป๊ะๆ เลื่อนไม่ได้ แต่ถ้ามีฝีมือทางช่างอยู่บ้าง ก็เจาะขยายรูน๊อตให้กว้างขึ้น จะได้ขยับตัวได้
      ถ้าไม่เป็นเลย ไปซื้อ High pressure switch ตัวใหม่ๆ ตัวละ 70 บาท มาพร้อมๆกัน 2 ตัว ติดแทนของเก่าทั้ง 2 เครื่องเลยจะดีกว่าครับ

    By: Ip4s (naytee)
    Since: 2 พ.ค. 55 12:22:28

  2. admin Post author

    ตกลงว่าเครื่องปรกติต้องทำงานยังไงครับ คุณ naytee

    เพราะของผมพอเปิดรองน้ำไปไม่มาก เครื่องก็จะเริ่มทำงานจนน้ำเต็มระบบ …

    By: คนชั้น7 (คนชั้น7)
    Since: 2 พ.ค. 55 12:37:38

  3. admin Post author

    คุณ : คนชั้น7
                       – เครื่องกรองน้ำส่วนใหญ่ จะเป็นแบบคุณละครับ  มีบางคนต้องการแบบ จขกท. ผมก็่ปรับแต่งให้จนเขาพอใจกันไปล่ะครับ
        ยังไงช่วยฝึกความรู้เครื่องกรองน้ำให้แม่น จะได้ตอบแทนผมไปได้เลย ผมจะได้ไปทำเรื่องอื่นๆต่อน่ะครับ

    By: Ip4s (naytee)
    Since: 2 พ.ค. 55 12:59:32

  4. admin Post author

    อีกจุดที่อยากให้ตรวจสอบด้วยคือถังลม

    ถ้าเปิดน้ำแล้วได้น้ำออกมาค่อนข้างน้อยก็ขอให้ลองยกถังดู ถ้ายกดูแล้วหนักมากเพราะยังมีน้ำอยู่เต็มก็เป็นไปได้ว่ามีความคลาดเคลื่อนหรือผิดพลาดเกี่ยวกับแรงดันลม (มีน้ำในถังแต่เปิดน้ำออกมาใช้ไม่ได้)

    ถ้าถังลมทำงานตามปกติ เวลาเราเปิดน้ำใช้ น้ำที่เก็บอยู่ในถังจะถูกแรงดันลมดันออกมาผ่านก๊อก เมื่อน้ำในถังลมหมด/ใกล้หมด เครื่องก็จะเริ่มทำงานใหม่

    วิธีแก้ไขหากพบว่ามีน้ำค้างอยู่ในถังลมมากคือเอาวาว์วที่หัวถังออกแล้วคว่ำถังปล่อยให้น้ำระบายออกมาจนหมด เสร็จแล้วประกอบวาว์วกลับเข้าไปใหม่ หาเกจ์วัดลมมาวัดดูที่จุ๊บเติมลมข้างถัง ถังลมเปล่าควรจะมีลมอยู่แค่ประมาณ 6 – 12 ปอนด์เท่านั้น

    By: oj_long
    Since: 2 พ.ค. 55 13:14:02

Leave a Reply