กระจกคอนโดแตก กับ การติดฟิล์มกรองแสง

ขอสอบถามผู้รู้หน่อยนะครับ พอดีผมซื้อคอนโดเป็น Low-Rise สูงแค่ 5 ชั้น และดันไปซื้อห้องชั้นบนสุด (ฝ่ายขายบอกว่าติดฉนวนกันร้อนอย่างดีไม่ร้อนแน่นอน) เนื่องจากเป็นห้องหน้ากว้าง กระจกบานใหญ่จากเพดานถึงพื้น เพื่อความเป็นส่วนตัวก็ติดม่าน 2 ชั้น เป็นม่านโปร่ง และม่าน black out พอย้ายเข้ามาอยู่ ก็พบความผิดปกติ สภาพห้องเป็นเหมือนเตาอบ อากาศไม่ถ่ายเท ไม่สามารถอยู่ได้ถ้าไม่เปิดแอร์ เฟอร์นิเจอร์ และพื้นไม้เสื่อมสภาพเร็วมาก ตามอุณหภูมิห้องที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทนอยู่มาได้ 4 เดือน ก็เริ่มไม่ไหวแล้ว จึงได้เรียกช่างมาติดฟิล์มกันความร้อน พอติดเสร็จ ห้องเย็นไปเลย ไม่เปิดแอร์ก็พออยู่ได้ เพราะไม่อบอ้าวเหมือนตอนแรก

อยู่มาได้ 2 สัปดาห์หลังติดฟิล์ม อยู่ดีๆ กระจกที่ห้องก็แตกเป็นทางยาว (จุดเริ่มอยู่ด้านขวา เข้ามาประมาณ 5 เซ็น แล้วแยกเป็น 3 ทางคล้าย สัญลักษณ์ นี้ >- ) ผมได้แจ้งเจ้าหน้าที่คอนโดมาดูห้องเพื่อเปลี่ยนกระจก ผมไม่ทราบสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไร ผ่านไปเดือนกว่า ยังไม่มีช่างมาเปลี่ยนให้ รอยร้าวก็ยาวขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบจะถึงขอบกระจกด้านบน (นั่งดูทีวีอยู่ ได้ยินเสียง เปรี๊ยะๆ ทุกวัน)  สุดท้ายก็มีช่างมาเปลี่ยนกระจกให้ ในวันเดียวกันนั้น ก็มีอีกห้องซึ่งติดฟิล์มกันร้อนเหมือนกันแต่คนละบริษัท ก็กระจกแตกเหมือนกัน แต่รายนี้แตกจากมุมซ้ายบนลงมาเป็นทางประมาณ 2-3 คืบ ผ่านไป 2 สัปดาห์คอนโดก็มาเปลี่ยนกระจกให้เค้า

เหตุผลของการแตก ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่ที่ช่างแจ้งมา คือ เพราะว่าพวกผมไปติดฟิล์มกันร้อน อยากรู้ว่ามันเป็นไปได้จริงๆ หรอครับ ผมเห็นใครๆ ก็ติดฟิล์มกันร้อนทั้งนั้น ในใจผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเพราะโครงสร้างอาคารที่ไม่ได้มาตรฐานมากกว่า และกระจกบางๆ ที่ไม่ใช่กระจกนิรภัยโดนอะไรนิดเดียวก็แตกแล้ว ไม่น่าจะเกี่ยวกับการติดฟิล์ม รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ