อยากได้คำแนะนำที่ดีหรือผู้ที่เคยซื้อคอนโดของโครงการ AD condominium ที่บางเสร่ ชลบุรี

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการซื้อคอนโดของโครงการ AD condominium ที่บางเสร่ ชลบุรี ซึ่งเป็นคอนโดขายก่อนสร้าง ที่ตกลงซื้อก็เพราะว่าเซลล์ได้เสนอว่าห้องที่แนะนำเห็นวิวทะเล เพียงแค่ชั้น 3 ก็อยู่เหมือนกับชั้น 5 สามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆๆ (ผมก็นึกในใจว่า เราพอมีเงินก็ซื้อคอนโดเห็นวิวทะเลไว้ก็ดี มีทรัพย์สินติดตัวไว้บ้าง) จึงตัดสินใจซื้อและทำสัญญากับโครงการ ซึ่งตอนที่ตกลงซื้อ ผมก็ถามเน้นย้ำกับเซลล์ที่จะขายผมว่าถ้าไม่เห็นวิวทะเลจะทำไง เซลล์ก็ตอบว่า "จะทำการรับผิดชอบให้" (นึกในใจว่าเซลล์ดูแลดี ^_^) และเมื่อคอนโดที่ผมซื้อไว้เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง พอผมไปดู กลับกลายเป็นว่าห้องที่ผมทำการซื้อ ไม่เห็นอะไรเลยนอกส่ะจากต้นไม้แถมวิวก็ไม่ค่อยดี ผมจึงได้ทำการร้องกลับไปยังเซลล์ที่ขายห้องให้กับผม เซลล์ที่ขายกลับตอบว่า มันไม่ใช่หน้าที่ของเขาที่จะต้องรับผิดชอบ แถมบอกปัดไปให้ทางฝ่ายดูแลหลังการขายเป็นผู้รับผิดชอบแทน (ผมโทรกลับไปหาเซลล์ เซลล์ก็ไม่รับสายและทำการปิดเบอร์หนี) ผมติดต่อกับฝ่ายดูแลหลังการขายมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  2554 จนถึงกระทั่งบัดนี้ ว่าเขาจะพอมีวิธีช่วยเหลือผมยังไง โดยผมเสนอข้อเสนอให้เขาดังนี้

1. เปลี่ยนห้องให้ผม จนกระทั่งบัดนี้ เขาก็เปลี่ยนห้องให้ผมไม่ได้ (ทางโครงการนัดผมลงไปที่พัทยาเพื่อเปลี่ยนห้องแต่แล้วก็เป็นห้องวิวเดิม แล้วตอนโทรศัพท์บอกผมว่าเป็นวิวใหม่ แต่ไหง๋ในสัญญาถึงเป็นห้องวิวเดิม ผมเลยทำการฉีกสัญญาใหม่ทิ้งต่อหน้า)
2. ย้ายโครงการ เขาก็ตอบว่าผู้บริหารไม่มีนโยบายให้ย้ายโครงการ
3. ผมขอเงินที่ผมผ่อนคืน เขาก็บอกว่าจะลองประสานงานให้ แต่ก็ไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด (ผมรู้มาภายหลังว่าเซลล์ที่ขายห้องให้ผมไม่ยอมจ่ายเงินค่าคอมมิชชั่นห้องที่ขายให้ผมคืน จึงคืนเงินให้ผมไม่ได้)

    ซึ่งทุกอย่าง ผมจะต้องเป็นคนเสนอและดำเนินการโดยโทรไปตามทุกครั้ง ผมก็ไม่เข้าใจ ว่าผมก็เป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานเหมือนกับพวกเขา วันหนึ่งผมงานยุ่งมากๆๆๆ แต่ก็ต้องเจียดเวลาโทรมาตาม แถมในการโทรตามแต่ละครั้งก็ไม่เคยเจอคนที่รับเรื่องทุกครั้งไป ผมจะต้องโทรมาตามอีกเป็นรอบที่ 2 หรือ 3 เพื่อให้ได้ยินเพียงว่า กำลังดำเนินการอยู่ และเสียงสุดท้ายก่อนวางหู มีอะไรโทรหาผมได้ทุกเมื่อหรือว่าเดี่ยวผมโทรกลับ (แต่ผมก็นึกในใจ ผมโทรไปทีไรไม่เคยเจอทุกที Y_Y แถมไม่ได้รับการโทรกลับอีก)

      จนกระทั่งบัดนี้ ผมก็ยังต้องจ่ายเงินค่าดาวน์อยู่เพราะว่าในสัญญาระบุว่า ถ้าผมไม่จ่ายเงินเป็นเวลา 3 เดือนติด จะกลายเป็นว่าผมเป็นผู้ผิดสัญญาและทำการริบเงินที่ผมจ่ายไปทั้งหมด ซึ่งเงืนที่ผมจ่ายไปก็ไม่ใช่น้อยๆๆแล้ว เป็นตัวเลขตั้ง 6 หลัก ซึ่งจริงๆโครงการบอกว่าอยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการ ผมไม่จำเป็นต้องจ่ายแล้ว แต่ก็ไม่มีเอกสารแต่อย่างใดมาชี้แจงให้ผม เพียงแต่บอกปากเปล่า ผมก็ไม่รู้จะไปปรึกษาใครดีเพราะไม่มีคนรู้จักทางด้านกฎหมายเลย เคยหาข้อมูลแล้วโทรไปสอบถามกฎหมายกับทางมหาลัยซึ่งได้รับคำแนะนำที่ดีแต่มันก็ยังว่าไม่มีเพียงพอเท่าไหร่ ซึ่งเมื่อสิ้นเดือนพฤษจิกายน ผมได้ทำการโทรไปสอบถามผลกับฝ่ายหลังการขาย เขาบอกว่าตอนนี้เขาได้เอาเรื่องผมยื่นให้แก่ทนายของโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับให้เบอร์ทนายของโครงการมา ผมก็เสี่ยงลองโทรไปสอบถามดู เขาก็บอกว่าอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอยู่ ผมอยากทราบว่า ถ้าเรื่องผมอยู่ในขั้นตอนดังกล่าว มันจะมีผลเสียกับผมอย่างไรบ้าง แล้วผมควรคุยกับทนายของโครงการในหัวข้ออะไร ประมาณไหน หวังว่าจะมีใครแนะนำและให้ทางออกที่ดีแก่ผมได้บ้างนะครับ

คำค้นหา:

  • ad condo บางเสร่
  • AD condo pantip