IKEA อะไรของ…เนี่ย มีของแต่ไม่ขาย?

เมื่อวานนี้(วันศุกร์ 18 พ.ย.) แฟนผมอยากซื้อเตียงขนาด 3-3.5 ฟุตไว้ให้ลูกเนี่ยครับ ก็ไปที่ IKEA เพราะเมื่อตอนต้นเดือนเคยไปเดินดูมาทีแล้ว คราวนี้ก็เลยกลับไปซื้อจริง ๆ

สำหรับท่านที่ยังไม่เคยไปและไม่ทราบข้อมูลนะครับ ที่ IKEA เมื่อดูเฟอร์นิเจอร์สินค้าที่ตรงการแล้วอยากจะซื้อ ต้องจดรหัส ชื่อ แถว ช่อง เพื่อไปรับเฟอร์นิเจอร์ที่บรรจุในกล่องไว้ที่จุดวางสินค้าอีกที่หนึ่ง

ไม่เหมือนที่ SB หรือ Index ที่อยากได้ของก็บอกพนักงานไปแล้วก็ให้เขายกมาให้เราเอง

เข้าเรื่องที่อยากเล่าคือ พอไปที่จุดวางเฟอร์นิเจอร์ก็ไปยังแถว ช่อง ชั้นที่วางสินค้าแต่ไม่มีสินค้า ก็เลยไปถามพนักงานที่อยู่ตรงจุดบริการค้นหาสินค้าจากในคอมพิวเตอร์

พนง.ก็บอกมีสินค้าอยู่ แต่ว่ามันอยู่ชันบนๆ ต้องให้รถยกมายกลง แต่ตอนนี้ยังยกไม่ได้ต้องหลังเที่ยงคืน ห้างปิด พูดให้มาซื้อวันอื่น อ้าว!! มีงี้ด้วย

ผมกับแฟนก็งงมากว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ มีของแต่ยังเอาลงไม่ได้ ก็เลยไปยังแผนกบริการลูกค้า ก็เล่าไปว่าอยากได้สินค้ามีวิธีไหนยังไงให้เราได้สินค้านั้น
เรามาตั้งไกลเพื่อจะซื้อของมีของแต่กลับไม่เอามาให้เรา

พนง.ชายก็หายไปคุยกับพนง.หญิงเหมือนเป็นหัวหน้ากว่า เขาก็พาไปยังจุดค้าหาสินค้าทางคอมพิวเตอร์ให้พนง.ชายอีกคนกดรหัสสินค้าหาอีก

ก็เห็นว่ามันยังมีแต่คุยไปคุยมาบอกว่าไม่มี ประมาณว่าข้อมูลมันไม่ค่อยตรง (จริงๆ ใช้คำอังกฤษแต่ความหมายประมาณนี้ครับ)

ผมกับแฟนเลยยิ่งงงไปกันใหญ่ จากมีของแต่อยู่สูงยกลงมาตอนนี้ไม่ได้ ถามไปถามมานึกว่าจะดีขึ้นกลับมาบอกปัดว่าไม่มีให้มันจบ ๆ ไป

มีตังค์ซื้อแต่ไม่อยากขายให้ซะงั้น ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ สงสัยว่าอีกไม่นาน IKEA คงจะเน่าเพราะพนักงานขายยอดเยี่ยวแบบนี้นะครับ…

อันนี้ลองเข้าไปเว็บ IKEA แล้วกดรหัสหาดู http://www.ikea.com/th/th/catalog/availability/70180564/?ddkey=http:IrwStockSearch เพื่อยืนยันว่ามันมีของในสต็อกจริง ๆ แต่พนักงานขี้เกียจขายให้!!