ขอบ่นกับพนักงานส่งสินค้า power mall หน่อยเถอะ ไม่อยากยกเครื่องซักผ้าขึ้นชั้น 4 ก็ไม่น่าจะมาตั้งแต่ต้น

ดิฉันและครอบครัวได้ไปดูเครื่องซักผ้าที่ power mall สาขาสยามพารากอน และตกลงใจซื้อเครื่องซักผ้า ยี่ห้อ world pool ขนาด 10.5 กก. ฝาบน ที่บ้านชอบใช้เครื่องใหญ่ ๆ รุ่นนี้ made in USA อะไรจะสุขใจเท่าเห็นแม่พอใจ    ราคา 27900 บาท  ก่อนซื้อได้สอบถามพนักงานขายแล้วว่า สามารถส่งสินค้าที่ชั้น 4 ของบ้านได้ไหม เพราะเครื่องเก่า (hoover เลิกทำไปแล้ว)  ติดตั้งอยู่ชั้น 4  (ที่บ้านเป็นตึกแถว)   พนักงานขายซึ่งนิสัยดีมาก  ก็ตอบว่า ได้ครับ  แล้วถ้ามีการยกเครื่องเก่าลงล่ะ  ก็เหมือนว่าลูกค้าต้องตกลงกับคนยกเอง  เราก็โอเค
จะมาส่งสินค้าให้บ่ายวันที่ 19 พย.

วันนี้ตอน 9.45 น. คนส่งของทาง power mall โทรมาบอกว่า ผมของส่งของช่วงเช้าได้ไหม เราก็โอเคมาก็มา   10.30 น.  คนส่งก็มาถึงหน้าบ้าน 2 คน

เหตุการณ์น่าเบื่อก็เริ่มขึ้น  ออกตัวก่อนว่า ที่บ้านอยู่ในเขตประสบภัย น้ำท่วม ตอนนี้น้ำแห้งแล้ว  สภาพในบ้าน ยกของขึ้นสูงหมด ตู้เย็น 19 คิว ก็ยกสูงขึ้นโต๊ะ ทุกอย่างยกขึ้นสูงหมด บ้านจขกท.เป็นตึกแถว 4 ชั้น เครื่องซักผ้าเก่าขนาดเท่ากันอยู่บนชั้น 4    

ดังนั้นของต้องรกอยู่แล้ว   แต่ของทุกอย่างสามารถขยับได้หมด แต่จขกท.ได้ใช้ตลับเมตรกะระยะไว้หมดแล้วว่าสามารถผ่าน 70 ซม. ได้ มีจะเข้าลำบากตรงชั้น 2 เพราะของเยอะจริง ๆ ส่วนตรงนี้ยังไงก็ต้องยกเครื่องข้ามมา

เครื่องเจ้าปัญหาตัวนี้ มีความกว้างหน้าข้าง 68 ซม. พร้อมกล่อง  ถ้าถอดกล่องความกว้างลดลงอีกประมาณ 2- 3 ซม.  

พอมาถึงบ้านเห็นกระสอบทรายตั้งหน้าบ้าน  มาถึงเค้าก็ไม่ได้ยกเข้าบ้านนะค่ะ  ขอไปดูสถานที่ก่อน  เราก็โอเค  วางเครื่องไว้หน้าประตูบ้าน   เจอประตูเหล็กทางเข้าหลังบ้าน  มีความกว้าง 70 ซม.  ประโยคแรก เค้าก็บอกว่า ยกไม่ได้ เข้าไม่ได้   แล้วก็มาขยับตู้เย็น (มีเสียอยู่ 1 ใบ)  ออก แล้วก็เดินไปดูประตู้บ้านอีกฝั่งหนึ่ง กว้าง 70 ซม. เหมือนกัน  ต่อมาก็ขอขึ้นไปดูชั้นบนของบ้าน   พอเจอของที่วางกับพื้น ก็เริ่มบ่นแล้ว  ออกอาการมากขึ้น ช่วงที่เริ่มบ่น จขกท. ไม่ได้ขึ้นไปด้วยค่ะ เพราะต้องเฝ้าเครื่องซักผ้าที่วางทิ้งไว้หน้าบ้าน  

แม่และน้องชาย ก็ลงมาดู  ที่บ้านพยายามเคลีย์พื้นที่ให้สามารถยกได้อย่างมากแล้ว  เค้าก็ยืนยันว่า ยกขึ้นไม่ได้  ……. เวลายกเค้าต้องแกะกล่องออก  ถ้าบุบ เค้าก็ต้องมีปัญหาจ่ายให้ลูกค้า    

เราเห็นใจนะ  แต่ว่า กริยาที่เค้าแสดงออกมันไม่ตรงกับคำพูดเลย  พยายามปฏิเสธที่จะยก  แถมตอนท้าย ยังท้าอีกว่า  ให้ไปหาทีมอื่นมายกเลย เค้าไม่ยกเด็ดขาด

ไม่เต็มใจบริการ แล้วจะไปเอาเครื่องมาจากศูนย์ทำไมค่ะ  เสียเวลา เสียอารมณ์มาก  จขกท. กับ แม่ หงุดหงิดมาก กับเหตุการณ์เมื่อเช้า  

โทรไป power mall  ก็ให้น้องเซลล์โทรมา (สงสารน้องเซลล์มาก  เค้าเต็มที่กับหน้าที่เค้าแล้ว มาเจอคนแค่ 2 คน ทำเสียเรื่องเลย)   เค้าก็พยายามหาทางช่วย แต่ว่า พนักงานที่ส่งมา ไม่เต็มใจยก  เราไม่ฝืนใจ  ต้องนี้เริ่มรู้สึกเซ็ง  เคยซื้อเมื่อก่อนเครื่องก็เท่ากัน  คนยกของเค้ายังสามารถยกขึ้นไปได้   แต่ทีมนี้ เห็นแล้วก็ปฏิเสธการยก

ขณะนี้ดิฉันก็ยังไม่ได้รับการติดตั้งเครื่องซักผ้า  และไม่ยอมรับเครื่องซักผ้า  เพราะทีมนี้ปฏิเสธการส่งของ   บ้านจขกท. คงเล็ก และรกเกินไปจริง ๆ สำหรับคนส่งของทีมนี้  

คนยกของชื่อ อรรณนพ ค่ะ   power mall ให้เซลล์ติดต่อมาว่าจะส่งทีมใหม่เข้ามาพรุ่งนี้    ยังไม่รู้จะเจอปฏิเสธการยกอีกหรือเปล่า

เวลาซื้อของ นอกจากความพอใจในด้านสินค้าแล้ว  เรื่องบริการหลังการขาย  ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ power mall ควรเอาใจใส่ด้วย ทีมงานส่งของเป็นหน้าตาของบริษัท  ควรคัดคนที่เต็มใจทำงานบริการ งานบริการจะว่าง่ายก็ง่าย  แต่จะพิชิตใจลูกค้า  มันเป็นศาสตร์ที่น่าสนใจมาก  

ดิฉันได้ไป complain ใน FB ของ power mall แล้ว แต่ไม่รู้เพราะเป็นวันเสาร์หรือเปล่า ถึงไมได้มี Feed Back กลับมา