วันนี้แกะแบบแล้วกำลังเปิดน้ำทดสอบสระน้อยๆ

เปิดน้ำตั้งแต่10โมงเช้าตอนนี้ได้ระดับที50-60% คงจะต้องรออีกหลายชั่วโมงเหมือนกัน   ระดับน้ำที่ทดสอบประมาณความลึกที่ 110 ซม   ตั้งใจจะทดสอบแค่2วัน   แต่เห็นเคยมีใครบางคนบอกว่าให้ทดสอบว่าสระรั่วซึมหรือไม่ให้ทดสอบ 7วัน อยากถามผู้รู้ว่าจำเป็นต้องรอถึง7วันไหมคะ(ผรมก็เร่งค่ะทางเราก็อยากให้งานเสร็จเร็วๆ)

10 thoughts on “วันนี้แกะแบบแล้วกำลังเปิดน้ำทดสอบสระน้อยๆ

  1. pinhead2000

    เทสรั่ว เค้าเทสที่น้ำเต็มสระว่ายน้ำ เเละ เทสอย่างน้อย 48 ขั่วโมง ตรวจหารอยรั่วซึมรอบๆสระว่ายน้ำ หากน้ำพร่องลงไปอย่างรวดเร็ว หรือ มีรอยรั่วซึมให้เห็นก็ทำการเเก้ไขฯครับ

    การเทหล่อทำถังเก็บน้ำ,สระว่ายน้ำ เรื่องมีรอยรั่วซึมเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ครับ เพียงเเต่ควรมีให้น้อยที่สุด หรือ ไม่มีเลย หากมีก็ทำการเเก้ไขทำระบบกันซึมซ่อมไปครับ

  2. tzu149

    เขาเทสกัน 2 ครั้งครับ ครั้้งแรกผ่าน เอาน้ำออกทิ้งอีก 48 ชม.
    (ตอนนี้แรงดันของดินจากภายนอกหลังรับน้ำหนัก มันจะเกิดขึ้น/ทำไม่ดีอาจ
    ดันจนสระร้าวทั้งด้านข้าง/ด้านล่าง)

    แล้วใส่น้ำใหม่ทิ้งไว้อีกรอบ/คราวนี้ของจริงล่ะ ครับ ผ่านไม่ผ่านก็ตรงนี้แหล่ะ

  3. กรกนกอร

    ขอบคุณทั้ง2ท่านมากค่ะ วันนี้คงต้องบอกผรม ว่าจะขอเวลาทดสอบน้ำซัก7วัน ขอให้ผ่านไปด้วยดีเพราะตอนนี้ยังไม่เห็นความผิดปกติค่ะ อ้อบังเอิญสระนี้ฝังลงไปในดินแค่30% หวังว่าเป็นผลดีมากกว่าผลเสียนะคะ

  4. กรกนกอร

    ท่านที่ปรึกษาอย่าเพิ่งไปไหนนะคะคือตอนนี้เจอฌ.ก้นรั่วแล้วค่ะมันเป็นรอยต่อด้านผนังที่เทปูนห่างกันประมาณ1.5ชั่วโมงค่ะสูงจากก้นสระประมาณ50เซน  ตอนนี้เอาepoxyอุดไว้ค่ะแต่ยังไม่หายดีตอนนี้คิดว่าต้องอุดรอยนี้ให้หายรั่วก่อนแล้วดูระดับน้ำอีก2วันดีไหมคะ

  5. tzu149

    ตรงพื้นสระต่อกับผนังสระ ใส่ water stop หรือเปล่าครับ

    หากไม่มี โอกาสรั่วก็มีสูง

  6. กรกนกอร

    ใส่ค่ะ ใส่แบบpvc   อยากถามค่ะว่าช่างเขาบอกว่าจะสกัดปูนด้านในลึกประมาณ 1นิ้วแล้วแก้โดยใช้ปูนผสมกันซึมโป๊วเข้าไปบริเวณที่รั่ว   จะokไหมคะ

  7. tzu149

    ทำ water tank ก่อนเทสเข้าทาด้วย coal tar อันนี้ชัวร์กันได้ดี

    แต่สระน้ำต้องปูกระเบื้อง น่าจะใช้พวกซีเมนต์เฉพาะตระกูลก้าๆ ทั้งหลายแหล่ ca ๆ
    ซ่อมจนหาย (โฮมมาร์ท โฮมโปร มักมีขาย)

    .. ซีเมนต์ผสมกันซึมแบบนั้น ไม่ค่อยได้ผลหรอกครับ

  8. กรกนกอร

    ตอนนี้ผ่านไป8 ชม. ระดับน้ำยังเท่าเดิม  เย เย แต่รอยรั่วเดิมเด๋วจะไปหาคำว่าwater tank กับ coal tar ว่ามันมีกรรมวิธียังไง  okว่าให้ใช้ปูนกาวสำหรับปูกระเบื้องสระอัดเข้าไปนะคะแทนที่จะใช้ปูนกับกันซึมทั่วไป  แล้วเทสน้ำอีกคร้ังถูกต้องไหมคะคุณtzu149

  9. pinhead2000

    ใจเย็นๆครับเติมน้ำให้เต็มสระเเล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 48 ชั่วโมง เเล้วตรวจสอบว่าผนังสระว่ายน้ำมีรอยรั่วซึมหรือไม่ ตรวจดูว่าน้ำในสระมีการพร่องฯลงไปหรือไม่

    ต่อให้คุณพบรอยรั่วซึมในบางจุดคุณก็ควรที่ยังต้องรอให้ครบอย่างน้อย 48 ชั่วโมง( หรือมากกว่านี้ ? ) ตรวจสอบหาจุดรั่วซึมก็บันทึก เเละ ชี้จุดเอาไว้ เเละเมื่อคุณคิดว่าจุดรั่วซึมไม่มีการเกิดขึ้นให้เห็นอีกเเล้ว จึงค่อยทำการประเมินการซ่อมว่าควรทำอย่างไร เคสปัญหาการรั่วซึมมันรุนเเรงกว่าการใช้พวกปูนคอนกรีตวอเตอร์สต๊อปซ่อมเเบบทั่วๆไป    โดยส่วนตัวผมจะไม่สรุป จะไม่เเนะนำว่าจะใช้อะไรในการทำการซ่อมเเบบไหน ? เพราะรูปภาพรอยรั่วซึมที่รั่วออกมาซักรูปก็ไม่มี ?

Comments are closed.