สร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง…กู้แบงค์ผ่านฉลุย…ผู้รับเหมาโอเค..แต่…ติดปัญหาที่ "คุณแม่"

มาเล่า แกมบ่น ปนขำ เค้าถึงว่าการสร้างบ้านอุปสรรคมักมีอยู่หลายอย่าง ของเรานะ กู้แบงค์ผ่านฉลุย ใช้สวัสดิการบริษัท ได้ดอกเบี้ยอัตราพิเศษนิดหน่อย บริษัทประเมินก็โอเค คุยง่าย ตอนนี้เบิกเงินงวดแรกเรียบร้อยแล้ว กับผู้รับเหมา ต้องขอชมเชย ฝีมือถือว่าดี คุยเข้าใจง่าย ขอแก้ไขอะไรไม่มีบ่น แต่…. เค้ารางปัญหา มาอยู่ที่ คุณแม่ ค่ะ (ตอนแรกคิดในใจแล้วเชียวว่าทำไมได้ยินคนบ่นกันมาเยอะเรื่องสร้างบ้าน แต่สำหรับเราดูจะง่าย ๆ ไม่เห็นมีอะไร) สุดท้ายก็มาเจอจนได้ เริ่มมาตั้งแต่งานโครงสร้าง ไม่รู้คุณนายเธอไปคุยกับใครมา จะไปขอเปลี่ยนเหล็กโครงสร้างให้ขนาดเล็กลง หาว่าที่วิศวะกรออกแบบมาให้ใช้เหล็กขนาดใหญ่เกินไป พอ ๆ กับเหล็กที่สร้างตึก ต้องอธิบายกันอยู่นานว่าคือเราไม่มีความรู้เรื่องนี้ อย่าไปเปลี่ยนโครงสร้างเค้าเลย คนมีความรู้เค้าคำนวณมาให้อย่างดีแล้วล่ะ ว่าการสร้างบ้านขนาดนี้ วัสดุประมาณนี้ ต้องใช้เหล็กขนาดไหน … ผ่านไป 1 เรื่อง ….

คำค้นหา:

  • บ้านหลังคาสีเงินเรืองรอง

29 thoughts on “สร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง…กู้แบงค์ผ่านฉลุย…ผู้รับเหมาโอเค..แต่…ติดปัญหาที่ "คุณแม่"

  1. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    มาเรื่องที่ 2 ค่ะ ตัวบ้านเป็นบ้านชั้นครึ่ง แบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ…. คุณนายบอกว่า ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ (ที่วางแผนว่าจะเป็นห้องคุณพ่อคุณแม่แหละค่ะ) ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ จะเปลี่ยนเป็นห้องแต่งตัว … นั่นแน่… ทำยังกะว่าปกติ คุณนาย แต่งองค์ทรงเครื่องจัด พร็อพ เพียบ คงต้องขอท้าวความก่อนนะว่า คุณนาย หน้าตาไม่แต่ง บางวันแม้แต่โลชั่นทาหน้า ไม่รู้คุณนายจะทาหรือเปล่านะ ครีมกันแดด น้ำหอมอะไรไม่ต้องพูดถึก หาได้มีไม่ รองเท้ามีไม่กี่คู่ กระเป๋าถือ 1 ใบ ลุยทุกที่ ทุกโอกาส  เครื่องทรงเก็บครึ่งตู้ยังพอ แต่… คุณนายอยากมีห้องแต่งตัวแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว…. อืมม คงเป็นความฝันของคุณนาย… โอเคค๊า หนูยอม….

  2. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    ผ่านไป 4 วัน คุณนาย บ้านอยู่สันกำแพง เชียงใหม่ค่ะ มีน้ำพุร้อนสันกำแพง อันเลื่องชื่อ เรื่องสปา และการอาบน้ำพุร้อน คุณนายมีโอกาสไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำนม กลับมาพร้อมความประทับใจ ถึงกับจะสร้างอ่างอาบน้ำแบบที่อยู่ในน้ำพุร้อนนั่นล่ะ ถามว่าจะซื้ออ่างอาบน้ำแบบสำเร็จมั้ย คุณนาย ไม่เอาค่ะ มันไม่เก๋ ไม่เท่ห์ ไม่สปามากพอ แล้วมันก็ให้บังเอิญว่าผู้รับเหมาที่สร้างบ้านให้เรา เป็นคนไปทำห้องอาบน้ำแร่ที่น้ำพุร้อนนั้นพอดี (ผลงานเก่าของเค้าล่ะ) นั่นเรยย เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย คุณนายกับผู้รับเหมา เปลี่ยนใจจากห้องแต่งตัวอันโอ่โถง ให้กลับมาเป็นห้องน้ำตามเดิม แต่เพิ่มเติมความเก๋ ด้วยการมีอ่างอาบน้ำแบบ สปา สำหรับอาบน้ำแร่ แช่น้ำนมตามประสา คนรักสวยรักงาม… โอ ค่ะ แม่ โอเคเลยยย จัดไป…

  3. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    คือ เรื่องอาจไม่ได้เรียงลำดับ การเกิดเหตุมากนะคะ คือ มันหลาย ค่ะ อาจเล่าสลับไปมา อ่านดูแล้วอาจจะขัด ๆ กับขั้นตอนการสร้างบ้าน ที่จะต้องสร้างนู่น นั่น นี่ก่อน หรือเปล่าน่ะ อย่าได้ถือสา อ้อ ที่มาเล่านี่เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับแม่นะคะ มาเล่าให้ฟังแบบขำๆ ยังไงซะบ้านหลังนี้ก็สร้างให้ พ่อกับแม่ อยู่ อยู่แล้วค่ะ ก็ต้องตามใจคนอยู่ (เป็นส่วนใหญ่) คือ เราทำงานกรุงเทพ มีน้องชายอยู่กับพ่อแม่น่ะ ส่วนเราไม่ได้เป็นคนดูแลท่านด้วยตัวเอง เลยอยากให้ท่านได้อยู่สบาย ๆ กับบ้านหลังใหม่

  4. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    ตอนนี้ผู้รับเหมาขึ้นโครงชั้น 2 เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ วางโครงหลังคาคาดว่าจะเสร็จสิ้นเดือนนี้แหละ หลังจากนั้นก็คงได้ปูกระเบื้อง มาเรื่องสีกระเบื้องหลังคาค่ะ…
    ด้วยความชอบและรสนิยมที่แตกต่าง ก็เล่าย้อนหน่อยค่ะ ตามแบบบ้านที่เลือกกันไว้ และสีตามแบบ จะออกแนวบ้านน่ารักๆ ประมาณตัวบ้านสีขาว หลังคาสีเทาๆ ออกขาว อธิบายไม่ถูก ลักษณะประมาณร้านกาแฟเล็ก ๆ น่ารักๆ อ่ะ คือทางเราก็อยากให้คงความน่ารักตามแบบต้นฉบับไว้ เพราะกะไว้ว่าตอนทำสวน ปลูกต้นไม้หน้าบ้านเพิ่ม บ้านคงดูน่ารักน่าดูเลยล่ะ (แอบฝันหวาน) เลยแอบเลือกสีกระเบื้องหลังคาไว้เป็น สีเงินเรืองรอง (silver grey) กะว่าเด็ดสุด ตามแบบเป๊ะ (แต่ยังไม่ได้บอกทางบ้านนะคะ เรื่องสีหลังคา แค่เคยเกริ่นไว้ตอนเริ่มสร้างเฉยๆ น่ะ ว่าพอตอนสร้าง หนูขอเป็นคนเลือกสีหลังคากับสีบ้านนะคะ ทุกคนโอเค แฮปปี้ ได้เลยลูก ร๊ากกกก… )  และเมื่อปลายเดือนตุลา กลับเชียงใหม่ค่ะ ไปดูผลงาน ก่อนการประเมิน 20% แรก และทำสัญญากับแบงค์ ก็รู้สึกแปลก ๆ แอบสงสัยในใจอยูตะหงิดๆ แต่ไม่แน่ใจ คุณนาย ค่ะ คุณนายชวนไปทำธุระ แล้วก็พาขับรถวน ดูบ้านจัดสรร ซอยนู้นซอยนี้ จอดให้ดูหลังคาแบบสีเหลือบ (แบบที่มี 2 หรือ 3 สีในแผ่นเดียวค่ะ) สีออกส้ม ๆ หน่อย ชี้ชวนให้คุณลูกดูใหญ่เลยค่ะ สวยมั้ยๆๆ สวยนะสีลายๆ แบบนี้ (จากความรู้สึกส่วนตัวนะ บ้านแถว ๆ เชียงใหม่ หลังคาสีออก ส้มๆ ลาย ๆ นี้ดูเยอะดี หลายหลังทีเดียว บ้านจัดสรร หลายแห่ง ก็หลังคาออกสีประมาณนี้)
    พอคุณแม่ถาม หนูตอบตามความรู้สึก ณ ขณะ นั้นจริง ๆ เลยนะ (ต้องขอโทษด้วย ถ้าบ้านใครหลังคา สีนี้ แล้วคำตอบเราจะทำให้รู้สึกเคืองนะ แต่ มันเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราจริง ๆ น่ะ) เออ… แม่คะ … ว้าว…หนูว่ามันเหมือนหลังคาวัด จังนะ… หลังจากได้ยินคำตอบของลูกรัก คุณนาย หันหน้ามาครึ่งหน้า ชำเลืองมองผลผลิต ด้วยหางตา
    เออ…. หนูตอบอะไร พลาดไปหรือป่าว…(..หว่า..)

  5. devil_club

    เหมือนคุณนายที่บ้านเลย
    บอกอย่างเดียวว่าต้องใจเย็นๆ
    อธิบายช้าๆ
    พาไปดูตัวอย่าง
    ชักแม่น้ำทั้ง โลกมาโน้มน้าว
    หาคนมาพูดคุยชักนำเป็นระยะๆ
    ห้ามทำท่าทีไม่พอใจ
    สุดท้าย ไม่ผ่านจริงๆ
    ก็ยอมคุณนายเธอ
    แล้วก็ยิ้ม …เข้าไว้
    จาก
    คนที่กำลังจะมีบ้านเช่นกัน
    และคุณนาย(คุณแม่) ก็มีลักษณะคล้ายๆ กัน

  6. doccon

    บ้านอยู่แถวไหนค่ะ ใช้บริษัทอะไรสร้าง ผลงานเป็นอย่างไร อยากรู้ค่ะ มีแพลนว่าจะสร้างปีหน้า กำลังจะเลือกบริษัท หรือ จ้างช่างทั่วไปดี

  7. helldog

    ปลูกบ้านตามใจผู้อยู่ครับ

    แต่…ต้องดูว่าที่อยากได้  สุดท้ายได้ใช้งานจริงหรือเปล่า

    ยินดีตวยเน้อ  ตี้ดั้ยเฮือนใหม่  แล้วเมื่อดัยก่ถ่ายฮูปมาฮื้อดูตวยเน้อ

  8. K-0108

    ถึงอย่างไรเธอก็ใหญ่ที่สุด….
    เข้ามาขำค่ะ

  9. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    (มาต่อค่ะ)
    ขณะที่บรรยากาศภายในรถ ครุกรุ่น ฮีโร่ของหนู (คุณพ่อ..พระเอก ตลอดกาล… ส่วนน้องชาย … ก้มหน้า ก้มตา ไม่มองใคร..มันพยายามส่งสายตามาบอกว่า..ผมเป็นน้อง ไม่เกี่ยวได้มั้ย..) ก็พูดขึ้นมากลบความเงียบว่า… เอ.. แล้วหนูว่าสีประมาณไหนที่หนูชอบน่ะ
    และแล้ว ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนโต ผู้เป็นความหวังของครอบครัว ก็ใช้ความสามารถในการออดอ้อน ปนเล่ห์เหลี่ยม นำเสนอไอเดีย กระเบื้องหลังคา สีเงินเรืองรอง หุหุ …
    คิดดูสิคะ พ่อ แม่ ขา ตอนที่เราเลือกแบบบ้านหลังนี้ เพราะมันน่ารัก และดูเรียบง่ายดีใช่ม๊า..
    แล้วเราจะไปเปลี่ยนสีเปลี่ยนแบบทำไมล่ะ ถูกป่าว อีกอย่างนะ แม่วางแผนไว้นิหน่า ว่าจะทำสวนน่ารัก ๆ ไว้หน้าบ้าน (สวนน่ารัก ที่พูดถึง เดี๋ยวมีเรื่องเล่าต่อ ตอนหน้าค่ะ ตอนนี้ขอเรื่องสีหลังคาก่อน) สีหลังคาแบบที่หนูว่านี้น่ะ จะส่งเสริมให้บ้านและสวนของคุณแม่ น่ารักมากๆ แบบไม่ซ้ำใครเลยล่ะ (ไม่ซ้ำแบบใครจริงเหรอ ว่าแต่แบบบ้านที่ซื้อมา วางขายอยู่ในร้านหนังสือ ทั่วประเทศ 55) คุณนายเริ่มใจอ่อนแล้วค่ะ แบบเห็นแก่สวนที่คุณนายเคยวางโครงการไว้น่ะ และลูกสาวผู้เป็นคนกู้แบงค์มาให้สร้างบ้าน ในที่สุดก็ถึงวันนี้ วันที่คุณนายโทรบอกร้านวัสดุที่รู้จักกันให้เอากระเบื้องสีเงินเรืองรองมาส่ง ว้าว…. และแล้ว สีหลังคาของเราก็เป็นสีหลังคาสำหรับ"บ้าน"..เหอๆๆ

    ยังค่ะ ยังไม่จบ บอกแล้วว่าปัญหาเรื่องอื่นไม่มี มีแต่ปัญหากับคุณนาย นี่ล่ะ เก็บตกไว้เยอะ หลายเรื่องค่ะ วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากผู้รับเหมาค่ะ แจ้งว่า คุณแม่ มีเรื่องจะปรึกษา เอ… คุณนายคงอยู่ที่ไซด์งาน (เป็นงานอดิเรกของคุณเธอไปแล้วค่ะ เนื่องจากไซด์งานสร้างบ้านหลังใหม่ อยู่ห่างจากหลังเก่าประมาณ 100 เมตร การเดินทางสะดวกมากมาย คุณเธอไปเยี่ยมคนงานและบ้านใหม่ ประมาณบ่ายสองของทุกวันค่ะ) และที่สำคัญ คุณนาย ไม่มีมือถือเป็นของตัวเองค่ะ (เออ.. เคยซื้อมือถือพร้อมเบอร์ให้แล้วค่ะ แต่คุณนาย บอกว่าไม่จำเป็น ไม่ใช้ดีกว่า ตอนนี้มือถือเครื่องนั้น ตั้งโชว์อยู่ในตู้แล้วน่ะ) คุณนายให้ผู้รับเหมาโทรหา เพื่อจะได้คุยว่า คุณนายอยากประหยัดเงินค่าวัสดุโดยการประดับไม้ฝาเชอร่าแค่ด้านหน้าบ้าน ส่วนด้านหลังบ้านที่ไม่มีใครมองเห็นก็แค่ฉาบปกติก็พอ… นั่นไง งานเข้าอีกวันแล้วเรา… ขอพิจารณาก่อนนะคะแม่… กางแบบบ้านมาดู (เป็นไงล่ะ เราต้องเอาแบบบ้านไว้ที่โต๊ะทำงาน 1 ชุด เพื่อการณ์นี้แล คุณนายโทรหาเราบ่อยเรื่องการเปลี่ยนแบบ นู่นนิด นี่หน่อย การมีแบบบ้านอยู่ในมือ พร้อมคุยเสมอ จะเป็นประโยชน์มากทีเดียว .. รอบคอบ นะ เรา) เออ… ไม่รู้อธิบายถูกป่าวนะ เอาเป็นว่าแบบบ้านของเราเนี่ย ด้านล่างหลังคาแบบตรงบริเวณพื้นที่ สามเหลี่ยมของใต้หลังคาน่ะ มันจะเป็นแบบเอาไม้ฝามาแปะ ประดับให้สวยงาม รวมถึงบริเวณกลางเสาก็แปะ ไม้เอาไว้สวยงาม คุณนาย ลงความเห็นว่าเพื่อการประหยัดเงิน (สาเหตุของการอยากประหยัดค่าก่อสร้าง ก็อันเนื่องมาจากโครงการสวนน่ารัก ที่เกริ่นไว้น่ะ เด๋วเล่าให้ฟังต่อนะ ) เราก็ตกแต่งไม้ฝาแค่ด้านหน้าสิ หลังบ้านไม่มีใครเห็นก็แค่ฉาบ ทาสี ธรรมดาๆ ก็พอ … อืมม อันนี้เราก็เฉยๆ นะ คงไม่เป็นไรมั้ง ก็บอกคุณนายไปว่าก็คงพอได้ (แต่ก็ไม่แน่ใจว่า คนประเมินจะเห็นเป็นจุดสำคัญป่าว น๊อ) … ใครพอมีความรู้เรื่องนี้ ก็แนะนำหน่อยนะคะ ว่าเราลดวัสดุบางส่วนลงไปอย่างนี้ จะมีผลกับการประเมินครั้งต่อไปหรือเปล่าน่ะ

  10. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    คุณ doccon  ค่ะ บ้านอยู่สัพูดกันนกำแพง เจียงใหม่ เจ๊า
    ผู้รับเหมาที่จ้างทำให้ตอนนี้ เป็นช่างแถวบ้านทั่วไปค่ะ ไม่ได้จ้างบริษัท แต่แกก็มีฝีมือดี งานเรียบร้อย เข้าใจกันง่ายค่ะ

  11. pat2346 (pat2346)

    เป็นคนที่ดีนะ รักแ่ม่มาก
    บ้านผมส่วนมาก ผมเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด
    สอบถามแม่บ้าง ว่าชอบอะไร แต่สุดท้ายผมตัดสินใจอยู่ดี
    ่พอดี พ่อ แม่มีบ้านอยู่แล้ว หลังนี้สร้างเื่พื่อ ไว้รองรับ งานผมในกทม
    พ่อแม่อยู่ ต่างจังหวัด

    เป็นคนที่รักแม่มากเลยนะ ขอชม

  12. วิช

    นึกถึงสมัยตัวเองสร้างบ้านเลยครับ เหมือนเปี๊ยบบบบ….5555
    ปล.แต่ผมมีเทคนิคคร๊าบบบ
    รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งครับ
    จขกท.อยู่กันกับคุณท่านฯ มาตั้งนาน คงรู้เขาเยอะเลยแหล่ะครับ ลองรบกันดู สักตั้งดิ

  13. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    เรื่องไม้ฝาแปะประดับบ้าน..ยังค้างคา ไว้ก่อนค่ะ ยังสร้างไม่ถึงขั้นตอนนั้น เลยตัดสินใจบอก

    คุณนายว่า เอาอย่างนี้มั้ยคะแม่ เด๋วตอนเรามุงหลังคาเสร็จ จะแจ้งให้บริษัทประเมินมา

    ประเมินงวดถัดไป แม่ลองให้ผู้รับเหมาถามรายละเอียดดูนะคะว่าเราพอจะทำอย่างที่แม่ว่า

    ได้หรือเปล่า เรื่องนี้ก็คงจะจบที่ถ้าคนประเมินโอเค คงได้ประหยัดเงินวัสดุอย่างที่คุณนายคาด

    ไว้ เอาล่ะ ทีนี้ เล่าต่อเรื่อง
    ห้องครัวค่ะ…. คุณนายกับคุณพี่ผู้รับเหมาคนเดิม ลงความเห็นกันว่าบ้านสวยจังนะ เราไม่

    ควรทำให้บ้านสวยหลังนี้ ต้องมีกลิ่นเหม็นอาหารคลุ้งไปทั่วบ้าน… นั่นไง… กำลังจะมีไอเดีย

    ใหม่ๆ อะไรมานำเสนอใช่มั้ย (เริ่มกังวล) .. ตามมาด้วยการนำเสนอว่า เราควร สร้างครัว

    แยกจากตัวบ้าน… โอ้ววว… ใช่จริง ๆ ด้วย… เออ… แล้วยังไงดี พื้นที่ครัวเดิม ให้ทำ

    อะไรล่ะทีนี้ ตอนแรก คุณนายบอกว่า ก็ปล่อยโล่ง ๆ อย่างนี้ล่ะ เอาล่ะค่ะ ลูกสุดที่รักอย่างเรา

    เลยนำเสนอว่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกันค่ะ เราทำครัวในบ้านตามแบบเดิมนั่นแหละ เพราะยังไง

    เผื่อกลางคืน อยากทาน หรือ อยากล้างผลไม้ กินกัน ก็จะได้ทำที่ครัวในบ้าน รวมถึงพวกตู้เย็น

    ไมโครเวฟ หรือเครื่องซักผ้าก็จะได้เก็บได้ ก็ลงความเห็นให้พี่ผู้รับเหมาว่าให้สร้าง

    เคาน์เตอร์ครัว กับที่ล้างจานตามปกติ แล้วขอดูตอนบ้านสร้างเสร็จอีกที ถ้ามีเงินเหลือ ค่อย

    สร้างครัวเล็กนอกบ้านอีกอันนึง เอาไว้สำหรับทำอาหารคาวอย่างหนัก อย่างที่คุณนายวางแผน

    ไว้ เพื่อให้ บ้านของเรา กลิ่นสดชื่น ไร้กลิ่น อาหารคาวอย่างที่กังวลกัน… ทุกคนโอเค ตาม

    นั้นจ๊ะ.. (ในใจแอบสงสัย ปกติคุณนายทำอาหารเยอะอย่างนั้นเรยย หรอ คือ แอบเมาท์หน่อย

    นะ ที่ผ่านมา ก็ดูจะโตมาด้วยแกงถุงและกับข้าวสำเร็จ เอิ๊ก ๆ ส่วนขนมของหวานนั้นไม่ต้อง

    พูดถึง มิเคยสัมผัสฝีมือคุณนายหรอก ต้องอธิบายหน่อยว่า ตั้งแต่สมัยสาว ๆ คุณแม่ ท่านทำ

    งานหนัก ทำงานนอกบ้านมาตลอด ก็ต้องตามสถานการณ์ล่ะค่ะ ท่านก็คงเหนื่อยที่จะต้องมา

    ทำกับข้าวกับปลาเองอีก ฝากท้องไว้กับร้านขายสำเร็จดูจะสะดวกกว่า)

    มาถึงโปรเจคใหญ่ค่ะ สวนดอกไม้เล็ก ๆ น่ารักๆ
    คุณนาย เธอวาดฝันว่า พอบ้านสร้างเสร็จแม่จะทำสวนดอกไม้หน้าบ้าน เอาเล็ก ๆ มีสนามหญ้า

    มีชิงช้า น้ำตกเล็กๆ ทำเป็นลำธาร แล้วสร้างเป็นสะพานทางเดินเข้าบ้านข้ามลำธาร… มี

    น้ำพุด้วยก็สวยดีนะ แล้วจัดโต๊ะสนามข้าง ๆ น้ำพุ เลี้ยงปลาสวยงาม เลื้ยงหมาน้อย ด้วยก็น่า

    จะดี … เอาล่ะสิ สวนดอกไม้เล็กๆ  ของคุณนาย มันค่อนข้างจะใหญ่สำหรับคุณลูกนะเนี่ยยย

    และแล้ว เมื่อวานนี้ค่ะ เพื่อนเก่าแก่ ที่ไม่ได้ติดต่อกันมาหลายปี มาเยี่ยมเยี่ยนคุณนายค่ะ

    ตอนนี้คุณป้าท่านมีธุรกิจเพาะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ดีขาย … นั่น.. แววตาของแม่ค้าเก่า ลุกวาว ที

    เดียว…(ลืมบอกค่ะว่าตอนนี้บ้านหลังเก่าเรา พ่อกับแม่ ค้าขาย ของชำทั่วไปค่ะ กะว่าพอ

    สร้างบ้านเสร็จพ่อกับแม่ก็เลิกขายของ ให้คนเซ้งของที่เหลือกับร้าน ไปขายต่อ มีญาติมา

    ติดต่อขอเซ้งไว้แล้วค่ะ) เอาละสิ ทีนี้ พอเริ่มมองเห็นลู่ทางทำธุรกิจอีก อย่างคุณนาย มีหรือ

    จะปล่อยให้หลุดมือไป โปรเจคใหม่ผุดขึ้นต่อเติมจากสวนดอกไม้เล็กๆ คะ
    อืมม หนูๆ แม่ว่า พอบ้านกับสวนของแม่สร้างเสร็จ แม่จะให้ต่อเติมทำร้านขายต้นไม้กับ

    ดอกไม้หน้าบ้านด้วย … อ้อ แล้วแม่กะว่าจะรับ หมา จากเพื่อนมาวางขายด้วยนะ ดีมั้ย.. นั่น

    ไง..มาแล้ว…อืมม แล้วแต่แม่แล้วกันค่ะ มันก็มีทั้งข้อดี ข้อเสียนะ คือ ข้อดี แม่ก็จะไม่เหงา

    มีงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ทำ เพราะ คิดเอาว่า ขายต้นไม้ คนก็คงไม่ได้มากันเยอะแยะมากมาย

    ถึงขนาดจะทำคนแก่เหนื่อยมาก แต่ข้อเสีย ก็อาจจะเหนื่อยไปบ้าง ถ้าเปรียบเทียบกับการอยู่

    บ้านเฉยๆ
    แสดงว่าลูกเห็นด้วย งั้นเอาเป็นว่าตอนทำรั้วบ้าน แม่จะทำประตูกว้างๆ จะได้เปิดโชว์สวนกับ

    ร้านของเราด้วย… น่าน เชื่อมโยงถึงเรื่องรั้วและประตูบ้าน.. เรื่องมันอีกยาวทีเดียว หุหุ

    ยังมีอีกหลายประเด็นที่ถึงเวลานั้น พวกเราคงมีเรื่องให้ขำอีกหลายจุดค่ะ เช่น
    พื้นบ้าน ค่ะ (ตอนนี้ยังไม่ได้ปูพื้นบ้านหรอก แต่พวกเรามีการพูดคุยกันหลายเรื่องค่ะ เจอ

    อะไรน่าสนใจก็หยิบยกมาสนทนากัน..) เราชอบแบบเรียบๆ อย่างพื้นแกรนิตโตสีขาวนวล ก็

    สวยเรียบดีนะ ส่วนคุณนาย เออ..แม่ว่าเราปูกระเบื้องลายดอก คงสวยดี … อืมม รสนิยมของ

    เรา คนละฝั่งทีเดียว

    บันได … คุณนาย คาดว่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายของการทำบันไดโดยปูเป็นกระเบื้องค่ะ.. แต่

    เราอยากให้ปลอดภัยหน่อย ใช้เป็นบันไดปูนแบบแปะไม้ ก็ดูสวยดีนะ เลยส่งรูปไปทางเมลให้

    น้อง print ให้ดูกันที่บ้าน ผลตอบรับ…เป็นศูนย์ จากวันที่ส่งรูปให้น้อง print ให้ดู ยังไม่มี

    การพูดคุยเรื่องนี้ มีแต่พ่อ พระเอกคนเดิม ที่บอกว่า ถึงเวลานั้นค่อยว่ากันอีกทีนะ หุหุ

    เอาเป็นว่าเราคงมีประเด็นให้ถกและฮากันอีกเยอะค่ะ
    สิ่งที่กังวลอยู่ตอนนี้คือ ต้นปีหน้าจนถึงช่วงปลายปี บริษัทส่งเราไปทำงานที่ไต้หวันน่ะ ทางผู้รับ

    เหมาคาดการณ์ว่า บ้านจะสร้างเสร็จช่วงปลายกุมภา นี่เรายังแอบกังวลว่าช่วงเดือนที่เราไม่

    อยู่นี่ไม่รู้บ้านจะออกมารูปแบบไหน และคุณนายจะไปสรรหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านคุณ

    เธอยังไงบ้าง… แต่ก็เอาละ ความสุขของท่านค่ะ ลองมาคิดๆ ดูก็ใจหายนะ ตอนนี้ พ่อก็อายุ

    65 ส่วนแม่ 60 ท่านจะอยู่กับเราได้อีกนานแค่ไหนก็ไม่อาจรู้ได้ อนาคตไม่แน่นอน สร้าง

    ความสุขให้ท่านได้ในวันนี้ก็ดีใจที่สุดแล้วค่ะ…

  14. จอบบ้อน

    ผมไม่สงสารเจ้าของกระทู้นะ  เพราะยังงัยๆ แม่ก็คือแม่

    สงสาร  ผู้รับเหมา  อ่ะ   อึดมากๆ

    สุโค่ยจริงๆผู้รับเหมาคนนี้

    ………………………………………………

  15. Nopparat_r1

    เงี๊ยะ แหล่ะครับ สร้างบ้าน

    ของผมก็เป็น จะตีกันตายกับพ่อ น่ะ 555

  16. Penguin Knight

    เปลี่ยนแบบบ่อย
    ผู้รับเหมาทำงานช้า

    งบบานนนนนน….

  17. A

    จขกท ต้องทำใจอย่างเดียวครับ
    แม่ผมก็เหมือนกัน ตอนอยู่บ้านเก่า จะทำโรงรถ (ซึ่งอยู่หน้าบ้านเลย) และต้องมุมหลังคาโรงรถด้วย
    คุณนายเธอปรึกษาระหว่าทานอาหารเช้าว่า จะเอาสีอะไรดี
    ลูกทุกคนลงความเห็นว่า บ้านสีครีม หลังคาสีน้ำตาล หลังคาโรงรถควรจะน้ำตาลเดียวกัน
    แล้วลูกๆก็ออกไปทำงาน
    กลับมา
    ทายซิว่า เราได้หลังคาโรงรถสีอะไร
    สีเขียวครับพี่น้อง สีเขียว 🙁
    พอถามคุณนาย ว่าอ้าวก็ตกลงกันแล้วไม่ใช่เหรอว่าเป็นสีน้ำตาล
    เธอบอกว่าเธอชอบสีเขียว
    ลูกทุกคนอึ้ง โดยดฉพาะผม ที่เป็นคนจ่ายเงิน อึ้งกว่า 555

  18. NATTI นัทตี้

    อุ๊ย ..ชอบนินทาแม่เหมือนกันเลย

  19. ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ (ทำอะไรตามใจคือไทยแท้)

    เราไม่มีปัญหากับแม่ค่ะ แต่กับพ่อ เนี้ย มากมายก่ายกองเลย ตั้งแต่ยังไม่ตอกเสาเข็ม ยันตอกเสาเข็ม ตอนเอาแบบให้ดู กลับไม่มีความเห็น พอจะสร้างจริง เปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี จนปวดหัวเลยค่ะ แต่ก็ต้องทำตามใจ แก เดี๋ยวแกจะว่า เรากีดกัน

  20. คนรู้มาก

    เจ้าของกระทู้ใจดีมากครับ ยังไงระวังอย่าให้งบบานปลายนะครับ

  21. โล้งโต้ง

    ตามใจไปเถอะครับ..พ่อแม่น่ะท่านตามใจเรามามากแล้ว…

         ของผมสร้างบ้านตามใจช่าง……สร้างเสร็จไม่เหมือนที่ฝันไว้เลย

  22. Neolution

    อ่่่านแล้วอมยิ้มไป เหมือนใครแถวๆนี้เลย แต่ก็ทำไงได้เนอะ แม่เรานิมีคนเดียว
    ยอมๆกันไป

  23. โบราณของแท้ [ คุณยาย ^___^ ]

    โหทำไมเหมือนกันเลย อยากบอกว่าถ้าให้นินทาคุณนายใหญ่ที่บ้านนี่สองวันยังไม่จบเหมือนกัน ดิฉันเองตอนต่อเติมครัวกับข้างบ้านนี่ก็เอากุมขมับ ดีว่าช่างที่มาทำให้เป็นลูกน้องพ่อมาก่อน เลยใจเย็น แถมครัวก็ไม่เอาแบบครัวติดผนังด้วยนะ แม่ไม่ชอบ ทำความสะอาดลำบาก เอาแบบบ้าน ๆ วันดีคืนดีคุณนายก็ล้างครัวด้วยสายยาง เพราะปูกระเบื้องผนังนี่ตตั้งแต่พื้นจรดหลังคาครัวค่ะ ต้องทำที่ลมระบายง่าย ๆ ครัวจะได้แห้ง เตาแกสใช้ธรรมดาพอไม่ต้องหรู โต๊ะนี่คุณนายเอาบานประตู (ยังใหม่) ที่ถอดออกมามาวางพาดโต๊ะที่พ่อเคยต่อไว้บอกเสียดาย 55555+ เห็นไหมมีที่พาดหอมกระเทียมด้วย แขวนอะไรต่ออะไรของคุณนาย ถุงดำที่เห็นนั่น ในถุงเป็นปิ่นโตเคลือบ ชุดพลาสติก ถาดสวย ๆที่ซื้อมาใช้ ย้ำซื้อมาใช้ ส่วนของโชว์ต่างหากนะค่ะ แต่คุณนายเก็บหมดค่ะ เวลาถามหาลืม แล้วใครหยิบไม่ได้ด้วย โดนบ่น ดิฉันพอจะใช้หาไม่เจอก็ฝ่ายจัดซื้อจัดหา คุณนายฝ่ายจัดเก็บ โห ยาวเลย ถือว่ามาแบ่งปันกันนินทาคุณนายใหญ่ที่น่ารักของแต่ละคนแล้วกัน อิ อิ

  24. เล็กน้อยถึงปานกลาง

    ดีใจจังค่ะ…สมาคมเมาท์คุณนาย..เยอะดีจัง…หุหุ..ขำขำกันเนอะ…ไว้เด๋วมีเหตุการณ์ประทับใจ จะมาเช่าสู่กันฟังอีกค่ะ..

  25. อยากโสดขอโทษนะ (อยากโสดขอโทษนะ)

    555 จขกท อึดมากๆ ที่ต่อสู้จนมาถึงวินาทีนี้  คุณนายบ้านเดี๊ยนยิ่งกว่านี้ค่ะ เราจะสร้างบ้านบนที่บ้านเก่า ต้องรื้อบ้านนี้ออกไปก่อน ตอนนี้กำลังหาช่าง ธนาคารก็ยังไม่ได้ยื่นกู้ คุณนายใจร้อนมาก เตรียมรื้อบ้าน เราบอกว่ารอก่อน ก็ดูเหมือนจะเข้าใจ คุยเสร็จเราแอบไปงีบตอนกลางวัน 1 ชั่วโมง ตื่นขึ้นมา โรงรถข้างบ้านโดนรื้อไปเรียบร้อย(ช่างที่มารื้อให้เป็นลูกชายเพื่อนแม่ เรียกใช้ได้ตลอดเวลา) นี่ยังกลัวอยู่ว่า ไปทำงานกลับมา บ้านจะหายไปทั้งหลัง

  26. Samanta Sam

    ฮ่า….ฮา…ฮาทั้งนั้นเลย….น่ารักจริงๆ..ผู้ใหญ่ของแต่ละบ้าน…..

Comments are closed.