วิธีเก็บสบู่ก้อน

ทุกวันนี้คนเราเปลี่ยนมา ใช้สบู่เหลวกันมากขึ้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคน ที่ยังคงชื่นชอบ ในการใช้สบู่ก้อนอาบน้ำกันอยู่ อาจเพราะเหตุผลหลายประการ เช่น สบู่ก้อน มีราคาถูกกว่าสบู่เหลว หรือเมื่อใช้สบู่เหลวรู้สึกผิวแห้ง และมีความรู้สึกเหมือนอาบน้ำไม่สะอาด เพราะยังมีเมือกลื่นๆ หลงเหลืออยู่หลังการอาบน้ำทุกครั้ง
บ่อยครั้งที่จะเห็นสบู่แห้งแข็งกรัง  ละลายน้ำยากขึ้นและไม่หอมเหมือนตอนใช้ใหม่ ๆ อาการนี้จะเห็นได้ชัดเจนขึ้นเมื่อทิ้งสบู่ไว้โดยไม่ได้ใช้เลยเป็นเวลานาน ๆ  เนื่องจากความชื้นในสบู่ น้ำหอม และสารที่ระเหยได้อื่น ๆ ได้ระเหยออกจากสบู่นั่นเอง วันนี้ไทยเด้อเลยเอาเคล็ดลับดีๆ ในการยืดอายุการใช้งาน ของสบู่ก้อนมาฝากกันค่ะ
โดยการเก็บสบู่ในกล่องสบู่ที่มีฝาปิด ไม่ปล่อยให้สัมผัสอากาศตลอดเวลาโดยทิ้งสบู่ไว้ตรงที่วางสบู่ แต่ควรหากล่องสบู่ที่มีฝาปิดมาใช้ Kitty_1759
เลือกสบู่ที่มีเนื้อแข็ง – เคยสังเกตไหมคะ ว่าสบู่แต่ละยี่ห้อ ก็มีความนิ่ม ความแข็งที่แตกต่างกันไป ยิ่งสบู่เนื้อแข็งมากเท่าไหร่ ก็ทำให้เราใช้ได้นานมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากเนื้อสบู่มีอากาศที่เก็บอยู่ภายในน้อย
ใช้ฟองน้ำถูตัวร่วมด้วย – การเอาสบู่ถูตัวโดยตรง ขณะอาบน้ำ ทำให้สบู่ละลายหมดเร็วมาก เพราะขณะถูตัวก็โดนน้ำ ทำให้มีเนื้อนิ่ม แล้วก็ยังเป็นการถูแบบต่อเนื่อง ลองใช้ฟองน้ำถูตัวช่วยสิคะ เพราะความที่ฟองน้ำมีรูพรุนมาก ทำให้เกิดฟองง่าย แล้วก็ไม่ต้องให้สบู่ถูกน้ำบ่อยๆ โดยไม่จำเป็นด้วย

 

3 thoughts on “วิธีเก็บสบู่ก้อน

  1. admin Post author

    มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ต้องไปต่างจังหวัดทุกอาทิตย์     จึงเอาสบู่ก้อนมาใส่ถุงซิปใส่กระเป๋าไว้   เวลาใช้เสร็จก็ใส่ถุงบีบไล่อากาศออก    ปรากฎว่าใช้ไปๆมันก็เล็กลง    แต่กลิ่นยังหอมและให้ฟองมากเหมือนเดิมไม่เหมือนสบู่ที่วางไว้ประจำในห้องน้ำ     ผมจึงเข้าใจว่าสาเหตุที่ทำให้สบู่เวลาใช้ๆไปแล้วให้ฟองน้อยลงนั้นก็เพราะโดนอากาศนั่นเอง

  2. admin Post author

    โอว เราก็เบื่อปัญหานี้เหมือนกัน เดี๋ยวจะต้องเอาเทคนิคในทู้นี้ไปใช้

  3. admin Post author

    ช่วงนี้ใช้สบู่เหลวอยู่ ยังไม่ได้เริ่มใช้กล่องในรูปเลยครับ
    แต่กล่องแบบระบบปิด เคยเห็นขายอยู่ที่ร้านขายทุกอย่าง 60 ตรงเซนทรัลพระราม 9 อยู่เหมือนกันนะครับ
    แต่ไม่ได้ดูละเอียดว่างานดีแค่ไหน

Comments are closed.