การมอบอำนาจในสัญญาจะซื้อจะขาย

ซื้อบ้านต่อจากเจ้าของเดิมคะ เค้าไปอยู่ต่างประเทศแล้วติดประกาศขายบ้าน
เราก็ตกลงซื้อ แต่ติดตรงที่เจ้าของตัวจริงอยู่ต่างประเทศจะกลับมาอีกทีก็เดือนพฤษภาคม ปีหน้า แต่เค้ามีน้องชายๆแท้คอยเดินเรื่องขายบ้านให้อยู่
เราก็ศึกษาเตรียมหลักฐานในการเข้าธนาคารก็ทราบว่าต้องมีสัญญาจะซื้อจะขายด้วย  เลยโทรไปบอกกับเจ้าของที่ต่างประเทศเค้าบอกว่าให้น้องชายจัดการแทนเค้าได้เลย ขอถามเพื่อนๆพี่ๆนะคะว่า

–  สัญญาจะซื้อจะขายสามารถทำโดยเจ้าของบ้านคนเก่าทำใบมอบอำนาจมาจากต่างประเทศให้น้องชาย แล้วให้น้องชายเซ็นต์ในสัญญาให้เราได้หรือไม่ค่ะ

เพิ่มเติมค่ะ

– ในส่วนของทะเบียนบ้านก็ไม่มีหาไม่เจอค่ะ เพราะทางเจ้าของก็ซื้อต่อมาอีกทีเท่ากับบ้านนี้เราซื้อเป็นมือที่3 เราต้องติดต่อที่ไหน เอาหลักฐานอะไรไป

3 thoughts on “การมอบอำนาจในสัญญาจะซื้อจะขาย

  1. ควนโส

    สามารถทำได้ไปเอาแบบฟอร์มหน้า web กรมที่ดินได้ สำคัญตอนที่กรอกว่ามอบให้ทำอะไรต้องชัดเจนมิฉะนั้นเจ้าหน้าที่เรื่องมาก อย่างเช่นมอบให้ดำเนินการขายบ้านเลขที่พร้อมที่โฉนดเลขที่จำนวนกี่บาท และที่สำคัญ พร้อมทั้งให้การต่อเจ้าหน้าที่แทนด้วย เพราะเขาต้องการข้อมูลเพิ่ม เราตอบแทนได้

  2. แม่ถ้วยฟูฯ

    สัญญาจะซื้อจะขายไม่มีปัญหาค่ะ แต่ดอนโอนที่ดินจริงต้องมีบัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของที่ดินมาด้วยนะคะ เพราะเกิดญาติเค้าขโมยโฉนดมาและปลอมลายเซ็นต์ในหนังสือมอบอำนาจคุณจะไม่ได้กรรมสิทธิ์ค่ะ มีฎีกาเรื่องแบบนี้เยอะมาก

Comments are closed.