เพื่อนๆที่ซื้อบ้านมือสอง ได้ราคาประเมินกันยังไงบ้างคะ

ซื้อทาวเฮ้าส์ มือสองมาสองหลัง ก่อนมาตรการภาษี ต่างทำเลกัน

หลังแรก สุขาภิบาล 3 ซอยรามคำแหง 170 ขนาด 20 ตรว. ต่อหน้าต่อหลังเรียบร้อย เดินสายไฟใหม่ให้เรียบร้อยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แถมแอร์ 1 ตัว ปั๊มน้ำ ราคาซื้อที่ 105,000 บาท ราคาประเมินได้ 1.3 ล้าน กู้กับ ธนาคาร ทหารไทย
**********************************************
หลังที่สอง แจ้งวัฒนะ ซอย 28 ขนาด 18 ตรว. ต่อหน้าต่อหลังเรียบร้อย เดินสายไฟใหม่ให้เรียบร้อย
แถมแอร์ 1 ตัว ราคาซื้อที่ 930,000 บาท ราคาประเมินได้ 1.2 ล้าน กู้กับ ธนาคารกสิกร (เราเข้าไปทาสีใหม่ ทำกระเบื้องห้องน้ำใหม่ เพราะมันลื่น กับปูกระเบื้องหน้าบ้านด้วย ทำราวบันได และมุ้งลวด หมดเงินไป 50,000)

คำค้นหา:

  • ราคาประเมินบ้านมือสอง
  • ประเมินราคาบ้านมือสอง
  • ประเมินบ้านมือสอง

4 thoughts on “เพื่อนๆที่ซื้อบ้านมือสอง ได้ราคาประเมินกันยังไงบ้างคะ

  1. วัช (huh)

    คุณโชคดีนะค่ะที่ได้ราคาประเมินสูงกว่าราคาขาย
    แต่เราได้ต่ำกว่าราคาประเมิน ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอาชีพด้วยหรือป่าว
    เพราะเป้นฟรีเลนซ์ค่ะ  เห็นเจ้าหน้าบอกงั้นนะค่ะ
    ตัวบ้านเจ้าของบอกขาย 1.5 ล้าน  แต่ต้องออกค่านายหน้าให้เขา 45,00 บาท
    สรุปแบงค์ให้กู้ 1.4 ล้านค่ะ  นอกนั้นก็ออกส่วนต่างเองบ้านเราเนื้อที่ 41.6 ตรว

  2. Garfield&T-Rex

    ของผมซื่อทาวเฮ้าส์ชั้นเดียวเนื่อที่ 19.5 ตรว. ราคา 720000 แต่ราคาประเมิณได้ 770000 แล้วธนาคารปล่อยกู้ให้ 90%+10% กู้ต่อเติม ก็เลยไม่ได้ใช้เงินเลยในการซื้อบ้าน อิอิ

    ปล.ขอกู้ไป 820000 ผ่านฉลุย

  3. ชอบออกกำลัง

    กู้ได้มากกว่าราคาประเมินอีกหรือคะ ปกติ บ้านมือสอง จะให้ 90 เปอร์เซ็น ของราคาประเมิน ถ้ากู้มากกว่านั้น ต้องคนละ เรตดอกเบี้ยหรือเปล่า แต่เราว่า ราคาประเมินไม่ขึ้นอยู่กับอาชีพนะคะ แต่ขึ้นอยู่กับ ทรัพย์ที่ประเมินเป็นหลัก แต่เราโชคดีอย่าง ซื้อได้ถูก เพราะเจ้าของเดือดร้อนทั้งคู่ หลังแรก ต้องนำเงินมาใช้หนี้เพราะลูกเค้าป่วย เป็นหอบ วันไปโอนบ้าน น้องเค้ายังหอบเลย หลังที่สอง เพื่อนขายให้ เพราะเดือดร้อนเงิน ต้องเอาไปผ่าตัด เค้าให้เราซื้อบ้านเดี่ยวแถวบางบัวทองเค้า แต่เราบอกว่า เราซื้อทาวเฮ้าส์หลังแรกไปแล้ว กลัวเงินเดือนไม่ถึง ก็เลยขอลดลงมาเป็นทาวเฮ้าส์ก็แล้วกัน ก็ขายราคาเพื่อนๆ ทั้งที่แถบนั้นขายอย่างต่ำ 1.3 ล้านทั้งนั้น
    ปล.มีเรื่องเล่าอีกนิด คือ เรา ทะเลาะกับคนมาประเมินบ้านหลังที่สองด้วย ตอนนั้นกลัวกู้ไม่ผ่านมากๆ และกลัวไม่ได้ตามราคา เราเลยบอกเพื่อนไป ถ้าเราต้องโปะเยอะ ไม่เอานะ เอาเงินไปลงกับ หลังแรกไปแล้ว นอนไม่หลับ ไป 3 วัน พอเค้าโทรมาบอกราคาประเมินโล่งอกเลย แล้วโชคดีอีกอย่าง คือ กู้กับ โครงการณ์ประกันสังคม ดอก 2.5 สองเด้งเลยตอนนั้น

  4. บุ๊ง3244

    อืม

    ก็ขึ้นกับราคาซื้อขายล่ะครับ
    บ้านที่ผมซื้อ เจ้าของเก่าซื้อจาก ธ. มา 1.7 ล้าน

    ผมซื้อต่อ 1.93 ล้าน
    ขอกู้ 2ล้าน ประเมิณได้ 2.5 ล้าน กู้ผ่าน

    ปล.ที่รู้ว่าเจ้าของเก่าซื้อจาก ธ.ราคาเท่าไหร่ เพราะผมก็ติดต่อเข้าซื้อเหมือนกัน แต่ไม่ทันเค้า เลยต้องมาขอซื้อต่อเค้าอีกที แต่ผมคิดว่าราคามันก็ไม่แพงถ้าเทียบกับบ้าน แถมตอนกู้ก็ได้ราคาประเมิณดี ทุกอย่างก็ลงตัวครับ

    แต่ซื้อบ้านมือสองก็ต้องมีเงินปรับปรุงสภาพอีกก้อนล่ะครับ

Comments are closed.