อยากติดจานดาวเทียม ขอคำแนะนำและจัดชุดให้ด้วยครับ

เน้นดูรายการข่าว สารคดีและบันเทิงบ้าง จากโซนอเมริกาหรือโซนอื่น ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษ อยากติดตั้ง 4 จุด แยกอิสระ เอาแบบระบบที่มันใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากครับ

ขอคำแนะนำด้านเทคนิคและราคาด้วยครับ แบบว่าถ้าผมไปคุยกับที่ร้านจะคุยกันรู้เรื่องสรุปให้ช่างจัดชุดแล้วติดตั้งให้ที่บ้านเลย ถ้าจะซื้อควรหาร้านใกล้บ้านเผื่อมีปัญหาหรือทั่วไปตามเน็ตครับ

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ

3 thoughts on “อยากติดจานดาวเทียม ขอคำแนะนำและจัดชุดให้ด้วยครับ

  1. แดงทั้งใจ

    http://bpsat.tarad.com/
    เขาไปถามสายตรงเลยดีกว่าครับ
    ราคาเขาก็มี
    จัดเป็นชุดเขาก็มี
    โทรไปถามเลยก็ได้

  2. Ethanol

    ผมเป็นช่างดาวเทียมสมัครเล่น(ทำเองดูเอง ไม่รับงาน) ขอแนะนำดังนี้ครับ
    – ดาวเทียมที่ส่งสัญญาณมาไทย แทบไม่มีเลยที่ปล่อยรายการฝรั่งมาให้ดูฟรีครับ จะมีก็แต่รายการของโซนอินเดีย จีน(แผ่นดินใหญ่) และก็รัสเซีย ซึ่งแทบไม่พูดภาษาอังกฤษกันเลยครับ ส่วนรายการดีๆนั้นล๊อกรหัสและเก็บเงินหมด และยังไม่มีบริการในไทย
    – ตามความต้องการของเจ้าของกระทู้ ณ ขณะนี้คงต้องดูรายการที่ต้องจ่ายรายเดือนอย่างเดียว ได้แก่ DTV หรือ ทรูวิชั่น ครับ ก็อย่างที่ทราบว่าของอันหลังมีรายการมากกว่า แต่ก็แสนแพง ส่วนอีกเจ้าคือ IPM ซึ่งใช้ดาวคนละดวงกันกับ 2 เจ้าแรก (หน้าจานหันคนละตำแหน่ง) IPM นี้ไม่มีรายเดือน เลยไม่รู้จะอยู่ได้ถึงเมื่อไหร่
    – อยากติด 4 จุดสามารถใช้จานเล็กใบเดียวแต่ใช้หัวรับ 4 ขาได้ หรือใช้หัวเดียวชนิด แยก V/H แล้วใช้มัลติสวิทช์ก็ได้ ใช้แบบแรกจะถูกกว่า
    – เครื่องรับ ถ้าถูกกฏหมายก็ต้องซื้อของที่ผู้ให้บริการสัญญาณนำมาขายเท่านั้น (ส่วนแบบไม่ค่อยถูกกฎหมาย-จ่ายรายเดือนน้อยแต่ดูได้เหมือนกันก็มีอยู่ แต่พูดในที่สาธารณะคงไม่เหมาะ)
    – แต่หากรับค่ารายเดือนไม่ได้ ก็คงไม่มีทางเลือก ต้องติดจานไทยคม Cband เท่านั้น สามารถกระจาย 4 จุดอิสระได้เหมือนกัน เลือกที่ใหญ่กว่า 1.7 เมตรขึ้นไปจะรับรายการได้เยอะกว่าและไม่ค่อยมีปัญหาสัญญาณอ่อน ช่องที่ดูได้ก็จะมีแต่ช่องฟรีทีวีของไทย ช่องแกรมมี่อาร์เอส นอกนั้นก็เป็นช่องพื้นบ้านๆใบ้หวยดูดวงโหลดเพลงมือถือตามเรื่องตามราว และช่องฟรีของอินเดีย รัสเซีย เขมร พม่า อย่างที่บอก

    หวังว่าคงมีประโยชน์นะครับ

Comments are closed.