เราอยากทราบว่ากรณีของเรา สามารถจอดได้หรือไม่

หอพักของเราไม่มีที่สำหรับจอดรถยนต์  ปกติเราก็จะนำไปจอดไว้หน้าหอพักซึ่งบ้านหลังนั้นเจ้าของใจดี ให้นำไปจอดได้
แต่วันหนึ่งเรากลับช้า ที่ๆเราเคยจอดมีคนจอดตัดหน้าไปแล้ว  เราจึงนำไปจอดไว้ตรงหลังบ้านบ้านหนึ่ง ซึ่งเป็นกำแพงทั้งแถบ  เราเข้าใจว่าตรงนั้นสามารถจอดได้เพราะไม่ใช่หน้าบ้าน  และไม่ได้กีดขวางใคร  รถก็สามารถผ่านได้สะดวก  แต่บ้านตรงข้ามกำแพงนั้นออกมาด่าเรา  บอกว่าไม่ให้จอดถือว่ากำแพงตรงข้ามบ้านนั้นเป็นหน้าบ้านตนเอง  เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมถึงจอดไม่ได้  เจ้าของบ้านหลังตรงข้ามนั้นสามารถยึดกำแพงหลังบ้านคนอื่นเป็นหน้าของตนได้ด้วยหรือ
รบกวนเพื่อนๆ ช่วยกันแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ ให้เราหายข้องใจหน่อย

9 thoughts on “เราอยากทราบว่ากรณีของเรา สามารถจอดได้หรือไม่

  1. admin Post author

    ขอดูภาพประกอบก่อนถึงจะบอกได้ บางทีซอยแคบมาก คนในบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับกำแพงนั้นเค้าเอารถออกมาลำบาก หรือรถสวนกันในซอยลำบาก ก็อย่าไปจอดเลยครับ ไม่งั้นเจอเหรียญบาทขูดรถ

  2. admin Post author

    จอดตรงประตูเค้าหรือเปล่า ถ้าซอยมันแคบมาก เค้าอาจตีวงเลี้ยวออกไม่ได้นะครับ พิจารณาด้วย

  3. admin Post author

    ทางสาธารณะ ไม่ใช่ที่จอดรถอยู่แล้ว
    แต่ก็ไม่ใช่สิทธิ์ของบ้านนั้นที่จะมาห้ามใครใช้พื้นที่นั้น

  4. admin Post author

    เวลามีคนมาจอดรถฝั่งตรงข้ามประตูบ้านใคร ใครๆ ก็ไม่ชอบหรอก

    ลองนึกดู ถ้าถนนไม่กว้างพอ แล้วต้องถอยรถเข้าบ้าน…
    มันถอยยาก กลัวหัวรถไปปาดโดนรถคันที่จอดนั้นเข้า

    ยิ่งตอนที่กำลังจะถอยเข้าแล้วมีรถมาจ่อรอผ่าน ยิ่งร้อนใจถอยยากขึ้นไปอีก…ไม่เจอเองไม่รู้หรอกครับ

  5. admin Post author

    คุณไปกีดขวางวงเลี้ยวเค้ารึเปล่า

  6. admin Post author

    น่าจะขวางทางเข้าออกบ้านเค้าค่ะ

  7. admin Post author

    ทำใจครับเพราะไม่ใช่หน้าบ้านเรา
    อาจหาที่เช่ารถจอดหรือย้ายที่พักใหม่ครับ

    [by iPantip]

  8. admin Post author

    บ้านเราเป็นทาวน์เฮ้าส์ฝั่งตรงข้ามเป็นกำแพงทั้งแถบ  ข้างบ้านเรามีรถสองคันแต่ไม่จอดในบ้านเลยสักคันเค้าจะทำหอพักค่ะแล้วและเจ้าของบ้านไม่ได้นอนที่นี่ หน้าบ้านเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามนำยางรถยนต์มาวางไว้สามอันกันคนมาจอดและตัวเองก็ไม่จอดเช่นกันค่ะ  นำรถสองคันไม่จอดที่รั้วหน้าบ้านอื่น  แล้วอีกคันมาจอดหน้าบ้านเราซึ่งเพื่อนบ้านจะจอดไว้เกือบทั้งวันแตตมันจะสะท้อนเข้าบ้านเราค่ะ  ซึ่งเพื่อนบ้านก็ทราบเพราะเคยขอให้บ้านเรานำรถไปจอดหน้าบ้านสองสามวันเค้าจะซ่อมหลังคาบ้าน  สามีเราเอาผ้าไปคลุมรถเค้ายังถามสามีเราตอบว่าที่คลุมเพราะแดดสะท้อนกระจกเข้าบ้านค่ะ

                เมื่อวันก่อนเพื่อนบ้านกำลังจอดรถไว้ที่หน้าบ้านเรา  เราเลยออกไปว่าบ้านตัวเองมีไม่จอดแล้วยังเอายางรถไปวางกันที่หน้าบ้านตัวเองไม่ให้คนอื่นจอดอีก จอดหน้าบ้านคนอื่นเกรงใจกันบ้างแดดสะท้อนเข้าบ้านคนอิ่น อย่าเห็นแก่ตัวให้มากนักเลยหัดมีน้ำใจให้คนอื่นบ้างแล้วคนอื่นก็จะมีน้ำใจให้   เพื่อนบ้านจึงเก็บยางรถที่วางไว้สามอ้นหน้าบ้านตัวเองมาเรียงกันแล้วเอารถจอดหน้าบ้านตัวเองได้ตั้งแต่นั้นมาค่ะ ลืมบอกไปค่ะว่าเราอดทนมานานพอควร

                 สำหรับหน้าบ้านเราตกเย็นก็มีเพื่อนบ้านคนอิ่นมาจอดแบบเรียบร้อยให้ที่บ้านถอยรถเข้าออกได้ดีพอสมควรค่ะ  ตอนเช้าก็ไปทำงานกันเราก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะไม่มีใครจอดทั้งวันใครมาก่อนก็จอดก่อนค่ะ

                 กรณีของเราเป็นเจ้าของบ้านที่คนอื่นนำรถมาจอดประจำหน้าบ้านค่ะ

  9. admin Post author

    เรืองที่จอดรถมักจะมีปัญหาเสมอเพราะไม่ได้คิดไว้ก่อนซื้อรถ  คิดแต่จะจอดที่สาธารณะ ซึ่งจะช้าหรือเร็วต้องมีปัญหาแน่นอน   ที่สาธารณะใครมาก่อนจอดก่อนครับ  ที่มีปัญหาเพราะคนมาก่อนมักจะคิดว่าเป็นที่ของตัวเองคนอื่นไม่ควรมาจอด  บางคนถึงกับหาของมาวางแสดงความเป็นเจ้าของ   ซึ่งจริงๆแล้วไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิ์มายึดที่สาธารณะทั้งนั้น

Comments are closed.