สอบถามกล่องรับสัญญาณดาวเทียมครับ

คือผมติดทรูจานแดงชั้นล่าง จานดำแบบ 240 ช่องชั้นบน ตอนนี้ยกเลิกจานแดงคืนกล่องไปแล้วแต่จานยังอยู่ เคยใช้… แต่อยู่ๆก็จอมืดไปได้ซัก 3-4 เดือนแล้วก็เลยนำตัวรับสัญญาณของจานดำมาใช้กับจานแดง ซึ่งก็ใช้ได้ปกติ อยากสอบถามว่าผมควรซื้อกล่องรับสัญญาณใหม่ตัวไหนไปใช้ข้างบนกับจานดำดี ซึ่งดูแค่ช่องฟรีทีวีทั่วๆไป เพราะปกติไม่ค่อยได้ดูครับ อยากถามว่า

1. ผมสามารถซื้อตัวรับจาก http://www.9sats.com/product/product.php?cat=53& ตัวที่ถูกๆตัวไหนได้บ้างไหมครับ  แบบที่ไม่มีรายเดือน
2. ทำให้ชั้นล่างที่ปัจจุบันเชื่อมกับจานแดงไปพ่วงผสมกับจานดำเพื่อรับช่องจานดำในกรณีที่ฝนตกได้ไหมครับ  หากได้ต้องทำอย่างไรบ้างครับ  ขอบคุณครับ

By: BenZCoM
Since: 16 ก.ค. 55 16:21:19

คำค้นหา:

  • เปรียบเทียบกล่องรับสัญญาณดาวเทียม

5 thoughts on “สอบถามกล่องรับสัญญาณดาวเทียมครับ

  1. admin Post author

    จัดมัลติสวิตมาพ่วงที่จานดำดีกว่าครับ ไม่ต้องใช้จานแดง ช่องรายการส่วนใหญ่ซ้ำกัน จานดำช่องเยอะกว่ามาก แล้วเพิ่มตัวรับพวก topten, leo, minigold
    ได้หมดตามชอบครับ

    By: ช่างดาวไม่แท้ (pique2002th)
    Since: 16 ก.ค. 55 19:35:39

  2. admin Post author

    แสดงว่า รีซีฟเวอร์ เป็นระบบ KU ครับ สามารถใช้กับจานแดงได้

    แนะนำ DTV รับได้สองระบบ C+KU ครับ

    By: art anfield
    Since: 16 ก.ค. 55 19:35:41

  3. admin Post author

    คือจานดำก็เป็นของทรูครับ แบบดูได้เยอะสุดครับ  สรุปผมควรแจ้งร้านแถวบ้านให้ติด multi switch แล้วก็เอาสายต่อจานแดงกับดำมาเข้าที่หลังจานดำอย่างเดียวเลย  แล้วก็ซื้อตัวรับสัญญาณของ DTV จะดูช่องของทรูและช่องจานดำได้ด้วยใช่ไหมครับ   อีกนิดครับแล้วพวก topten, leo, minigold มันคืออะไรหรือครับ??

    By: BenZCoM
    Since: 16 ก.ค. 55 21:39:56

  4. admin Post author

    เป็นรุ่นREciever ยี่ห้อที่นิยมใช้กับจานดำครับราคาไม่ถึงพัน หรือเอาหน้าจานแดงให้ช่างหันไปรับ NSS6 แล้วรวมสัญญาณกับจานดำ ใช้เครื่องรับ IPM ยิ่งคุ้มดู TVไทยทั่วโลก อิอิ

    By: ช่างดาวไม่แท้ (pique2002th)
    Since: 17 ก.ค. 55 15:36:16

Leave a Reply