กระจกประตูตู้แช่แตกต้องทำอย่าไรคะ

เกริ่นนำค่ะ : พอดีเพิ่งเปิดร้านขายของชำ ไปซื้อตู้แช่ 3 ประตูของ Sanden-Intercool มาจาก Markro ได้ประมาณ 3 เดือนค่ะ แล้วพอดีวันเกิดเหตุคุณแม่ออกไปซื้อของ แต่เปิดร้านทิ้งไว้ กลับมาอีกทีประตูบานกลางตรงใกล้ๆที่เปิดมีรอยร้าวและแตกเป็นรูค่ะ
จึงอยากรบกวนสอบถามดังนี้ค่ะ
1. ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร ต้องแจ้งบริษัท หรือต้องไปติดต่อร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือร้านทำกระจกคะ
2. ค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่
3. ระยะเวลาการเปลี่ยนนานมั๊ยคะ
4. ต้องยกตู้ไปที่ร้าน หรือให้ร้านมาเปลี่ยนให้คะ
ขอบคุณค่ะ

By: Chan-rat
Since: 13 มิ.ย. 55 11:49:44

4 thoughts on “กระจกประตูตู้แช่แตกต้องทำอย่าไรคะ

  1. admin Post author

    หาตู้มือสองที่เสียๆซิครับ อาจจะได้ราคาถูก

    By: หนุ่มธนู
    Since: 13 มิ.ย. 55 12:52:47

  2. admin Post author

    กระจกตู้แช่แบบมีกระจก (แบบพวกตู้โค้ก) จะเป็นกระจก Insulated glass เพราะถ้าเราใช้กระจกธรรมดาใส่ไป ก็ใส่ได้ครับ แต่มันจะเกิดการถ่ายเทอุณหภูมิ จากภายในที่เย็น กับภายนอกที่ร้อน ทำให้เกิดไอน้ำเกาะที่กระจก

    กระจกพวกนี้ ถ้าขนาดตู้โค้ก ก็จะประมาณ 1500 บาท (ราคาเฉพาะกระจก ค่าติดตั้งคงต้องดูวิธีการติดตั้งอีกที) แต่ปัญหาก็คือ ถ้าหากไม่สามารถหาอะไหล่ได้ ก็คงต้องแกะก่อน ถึงจะวัดขนาดกระจกได้

    เวลาในการสั่งทำกระจกพวกนี้ จะอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์ครับ ก็ต้องเผื่อไว้ประมาณ 3 สัปดาห์ ถ้าหากระยะเวลานี้ ไม่ใช้ตู้แช่ได้ (คงไม่ได้) ก็ไม่มีปัญหาอะไร หาช่างมาดู (น่าจะเป็นช่างกระจก หรือไม่ก็ช่างที่รับทำตู้แช่) แล้วถอดวัดขนาดกระจกจากแผ่นเดิม แล้วก็สั่งซื้อกระจกไป

    ถ้าหาก จขกท.มีรถ แนะนำว่า ถ้าคุยกับช่างรู้เรื่อง ก็ให้เค้าพูดเฉพาะค่าแรง ถอดแล้วก็ใส่ ไม่ยากเท่าไหร่ ก็ให้เค้าเรียกค่าแรงดู ส่วนกระจกเราก็ไปซื้อเอง เพราะถ้าปล่อยช่างไปหามา อาจจะแพงกว่าความจำเป็น

    โดยการสั่ง ก็ไปที่ร้านตัวแทนจำหน่ายกระจกของไทยอาซาฮีนะครับ (เปิดเวปดูก็ได้ มีร้านไหนบ้าง) เพราะกระจกนี้ น่าจะสั่งจากอาซาฮี น่าจะได้ราคามาตรฐาน ดีกว่า สั่งร้านอื่น ๆ เพราะต้องผ่านหลายต่อ

    กลับไปที่ถ้าหากจำเป็นต้องใช้ในช่วงรอแผ่นใหม่ ก็คงต้องเอาแผ่นเก่าใส่กลับไปใช้งานไปพลางก่อน สรุปคือเสียค่าแรงสองเท่า แต่คงไม่เท่าไหร่ครับ ต้องลองหาช่างดูก่อนครับ

    By: Lpg_Horse
    Since: 13 มิ.ย. 55 17:12:06

Leave a Reply