สัญญาเช่าบ้านเพื่อประกอบกิจการ

สัญญาเช่าบ้านเพื่อประกอบกิจการ สำหรับการเช่าบ้านเพื่อประกอบกิจการ หรือจด หจก หรือ จด บริษัท สัญญาเช่าบ้านจะต้องระบุชนิดของกิจการที่จะถูกประกอบในบ้าน เช่น ร้านค้า, ออฟฟิศ, ห้องประชุม หรืออื่นๆ รวมถึงระยะเวลาเช่าและอัตราเช่าที่ตกลงกันระหว่างผู้เช่าและผู้ให้เช่า

สำหรับผู้ที่ต้องการเช่าบ้านเพื่อประกอบกิจการ ควรมีความระมัดระวังในการลงนามในสัญญาเช่าบ้าน โดยต้องอ่านและเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ที่ระบุไว้ในสัญญาให้ดีก่อน รวมถึงต้องระมัดระวังในการใช้งานและการดูแลรักษาบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมหรือการจัดสรรพื้นที่ในบ้าน

นอกจากนี้ ผู้เช่าควรทำการตรวจสอบสภาพบ้านก่อนทำสัญญาเช่า และระบุไว้ในสัญญาเช่าว่าผู้ให้เช่าจะต้องรับผิดชอบในการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านให้ในสภาพดีเหมือนเดิม และผู้เช่าจะต้องรับผิดชอบในการดูแลรักษาและซ่อมแซมที่เล็กน้อย และในกรณีที่มีความเสียหายหรือขัดข้องจากการใช้งานของผู้เช่า ผู้เช่าต้องรับผิดชอบความเสียหายดังกล่าวด้วย

สุดท้าย สำหรับผู้เช่าบ้านเพื่อประกอบกิจการ ควรจะระมัดระวังในการใช้บ้านเพื่อประกอบกิจการให้เหมาะสมกับประเภทของกิจการที่จะถูกดำเนิน เช่น การเลือกบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่หรือมีห้องหลายห้องที่เหมาะสำหรับการเปิดสำนักงาน หรือเลือกบ้านที่มีพื้นที่เหมาะสำหรับการจัดโต๊ะและเก้าอี้เพื่อจัดสัมมนาหรือประชุม โดยทำการวางแผนและคำนึงถึงความต้องการของกิจการและลูกค้าเป็นหลัก

สิ่งที่ต้องสอบถามดีๆ คือ ภาษี ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ ผู้ให้เช่า มักจะ เรียกเก็บจากผู้เช่า เพิ่ม เนื่องจากผู้ให้เช่า จะมีภาระภาษี เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ การตกลงกัน ระหว่างผู้ให้เช่า และผู้เช่า

โหลด สัญญาเช่าบ้านเพื่อประกอบกิจการ PDF

** สามารถ ใช้สัญญาเช่าบ้าน แบบปกติ ได้ แล้วเขียนเพิ่มเติมกำกับ เอาได้เช่นกัน

เอกสารเพิ่มเติมสำหรับการใช้บ้านเช่า จดบริษัท หรือ หจก

1.สำเนาทะเบียนบ้านของเลขที่ตั้งสถานประกอบการ
2.สำเนาสัญญาเช่า พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
3.สำเนาบัตรประชาชนผู้ให้เช่า (เจ้าบ้าน)
4.ผู้ให้ใช้เช่ามีหนังสือยินยอมให้ใช้สถานที่จดทะเบียนในสถานะเป็นบริษัท
5.สำเนาสัญญาเช่า พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
6.หนังสือรับรองบริษัท พร้อมลงลายมือชื่อของผู้มีอำนาจกระทำการแทนบริษัท
7.สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจกระทำการแทนบริษัท

คำค้นหา:

  • https://www thaider com/homepro/272414
  • สัญญาเช่าคอนโดอังกฤษจีน

Leave a Reply