DreamBox ALL GEN 1.2 VS DreamBox 500

สอบถามนิดนึงสำหรับผู้ที่ใช้ เคยใช้หรือผู้ขาย

ตอนนี้ผมสนใจกล่อง(ดูฟรีตลอดชีพ) Dreambox รุ่น All GEN1.2 กับ Dream 500 กำลังคิดจะติดตั้ง อยู่แถวรัชดา  อยากถามว่าถ้าผมจะใช้ดู น้อง2 กับ Gmm Z(จะติดพร้อมกกัน) ผมจะเลือกกล่องอันไหนดีครับ และใช้จานรับอะไรดี  (พื้นที่ไม่จำจัดติดตั้ง)  แต่ถ้ามีรุ่นไหนแนะนำช่วยบอกทีครับ ขอแบบละเอียดข้อดีข้อเสียก็ยิ่งดีครับ (มือใหม่อ่านหลายที่แล้วแต่อยากรู้จากผู้ที่เคยใช้หรือผู้ขายจริงๆ)  

ปล. เน้นดู น้อง2 เป็นหลัก เสรียร ใช้ง่าย ไม่เกเร ภาพคมชัด//ฟังชั่นอื่นๆพวกดูยูทูปได้เล่นเพลงหนังได้(ไม่สำคัญ)  ท่านใดรับติดตั้งและขายด้วยหลังไมล์มาได้เลยครับ

By: ครอบครัวเงินทอง
Since: 18 เม.ย. 55 18:34:54

คำค้นหา:

  • dreambox ดู gmm
  • all gen 1 2
  • dreambox gmm
  • กล่องดรีมบ๊อก ดูไม่ได้
  • การเข้ารหัส nds
  • dreambox gmm z
  • dreambox เจ้าไหนดี
  • กล่องดรีมบ๊อกดูไม่ได้
  • gmm z dreambox
  • dreambox ไม่มีรายเดือน pantip

16 thoughts on “DreamBox ALL GEN 1.2 VS DreamBox 500

  1. admin Post author

    เน้นดู น้อง2 เป็นหลัก เสรียร ใช้ง่าย ไม่เกเร ภาพคมชัด

    ส่วนมาก จะมีปัญหาค้างเล็กน้อย นาน ๆ ที ครับ
    ของจีนทำ คุณภาพ งั้น ๆ แล้วแต่ดวง เสียง่าย

    เป็นผมคงไม่เอา แบบตลอดชีพ เพราะมันไม่จริง


    By: KU_EE
    Since: 18 เม.ย. 55 20:21:41

  2. admin Post author

    ตามนั้นเลย..ของฟรีไม่มีตลอดชีพ..(ยกเว้นฟรีทีวี)..เอาให้รอดเดิอนสิงหก – กันยายนก็ระทึกแล้ว…

    By: mr.digital
    Since: 18 เม.ย. 55 21:21:57

  3. admin Post author

    จขกท ลองไปทำความเข้าใจคำว่า " ตลอดชีพ " ของคุณ กับของคนขายกล่อง ว่าเข้าใจถูกต้อง ตรงกัน หรือป่าว

    By: คุณหนูจอมเจ้าชู้
    Since: 18 เม.ย. 55 22:16:50

  4. admin Post author

    ผม  จขกท. ขอบคุณสำหรับคำตอบและคำแนะนำครับ

    แต่ เอ่อ…ทุกท่านตอบแบบกำกวมมากเลย  คำว่าฟรีตลอดชีพ ที่แต่ละเจ้าในเวปดังๆ ติด1-5 DreamBox มันมีข้อไม่ดีอย่างไรช่วยอธิบายได้ไหมครับ  คือบางอย่างผมมือใหม่ก็อาจไม่สามาถคิดถึงได้  อย่างสิ่งที่ทุกท่านบอกว่า  

    "แบบตลอดชีพ เพราะมันไม่จริง"

    "ของฟรีไม่มีตลอดชีพ..(ยกเว้นฟรีทีวี).."

    " ตลอดชีพ " ของคุณ กับของคนขายกล่อง ว่าเข้าใจถูกต้อง ตรงกัน หรือป่าว "

    ที่ผมได้โทรคุยถามและที่เข้าใจคือ เขาบอกว่าดูของเขาฟรีจนกว่าระบบหรือsever ของเขาดูไม่ได้(เลิกกัน) ผมก็มองจุดนี้ว่า ผู้ขายที่ขาย DreamBox ที่ผมคุยด้วยเปิดมา 4-5 ปี แล้วเขาก็ดูกันมาฟรี(ไม่มีรายเดือน) 4-5 ปี แล้ว  ผมไม่เข้าใจว่ามัน  ฟรี   ไม่ตรงกันระหว่างคนซื้อหรือคนขายตรงไหน

    หรือถ้าคิดอีกแบบที่ผมคิดคือ ถ้าเกิดเขาขายเราเจ้าเดียวแล้วปิดเวปหนีหายหรือปิดระบบ แล้ว ชื่อเสียงหรือ FedBack ที่เขาสร้างมา 4-5 ปีเพื่อขายสินค้าและอยู่ได้ในตลาดไม่เสียไปเพราะขายเราคนเดียวหรือแทนที่ทำให้ดีแล้วเอากำไรตรงนี้อยู่ในตลาดต่อไปไม่ดีกว่าหรือ   หรือว่ามีอะไรอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้อีกครับ…..สงสัยมากๆ  

    จะบอกว่าซื้อคีย์ตลอดชีพต่างจากรายเดือนหรือ พอเกิดปัญหาโทรไปไม่ช่วยเหลือ  ต้องโดนประจานแน่ถ้าเกิดพวกที่ขาย DreamBox รายใหญ่ๆทำแบบนั้นและอยู่ได้ไม่ถึง 4-5 ปีแน่ (ในความคิดเห็นส่วนตัว)

    ตอนนี้ผมศึกษาระดับนึงแล้วกำลังจะติดตั้งอยากขอคำแนะนำใช้เครื่องรุ่นไหนดี(แบบจาน)และอยากรู้ว่า คนที่ใช้ DreamBox มันกระตุกบ่อยจนน่ารำคาญไหม

    ยินดีรับฟังทุกคำแนะนำครับ  

    ขอบคุณครับ

    By: ครอบครัวเงินทอง
    Since: 19 เม.ย. 55 09:29:32

  5. admin Post author

    ถ้าจะรีบใช้ก็เน้นกล่อง HD เอาที่ราคาถูกๆก็พอครับ
    กล่องที่ไม่ใช่ HD กำลังจะกลายเป็นขยะในอนาคตอันใกล้นี้
    ค่าบริการจ่ายแบบรายเดือนดีกว่าเพราะไม่รู้ว่ามันจะทิ้งเราเมื่อไหร่
    บริการไม่ดีก็ย้ายที่สบายใจกว่า ไม่ต้องจ่ายหนักครั้งแรกด้วย
    อย่าไปเชื่อนักกับคำว่าฟรีตลอดชีพ เพราะมันไม่มีจริง

    By: pOnGz…
    Since: 19 เม.ย. 55 09:40:55

  6. admin Post author

    ที่หลายคนบอกว่า  ของฟรีตลอดชีพไม่มี หรือไม่จริง เพราะว่า สัญญาณ2 ที่พูดถึง เป็นการ hack สัญญาณจากบริษัทตัวจริง ถ้าวันใด ทางบริษัทตัวจริงเขาหาทางแก้หรือหาระบบมาดักเพื่อไม่ให้ hack ได้ คำพูดที่ว่าฟรีตลอดชีพก็เป็นไปไม่ได้ หลายคนเขาถึงพูดว่า ถ้าบอกว่าฟรีตลอดชีพน่ะมันไม่จริงหรอก เพราะว่า ทางผู้ขายไม่ได้เป็นผู้ผลิตหรือเจ้าของลิขสิทธิ์สัญญาณนั้น จึงไม่สามารถควบคุมสัญาณได้ว่าจะได้ระยะเวลานานเท่าไหร่

    ส่วนคำว่าตลอดชีพของเรากับตลอดชีพของคนขาย ที่ว่าเหมือนกันหรือเปล่า  หมายถึง ว่าผู้ซื้อบางคนคิดว่า จะได้ดูไปตลอดกาลถ้าซื้อบริการกับเขา  สำหรับผู้ขาย ก็อาจหมายถึง ฟรีตลอดถ้ายังสามารถดูได้ ดูดสัญญาณได้ และธุรกิจของเขายังดำเนินอยู่   และสำหรับผู้ขายทีเห็นแก่ได้ ก็จะเป็นเพียงคำโฆษณาเรียกความสนใจจาก ผู้ซื้อ เพื่อการแข่งขันในตลาดธุรกิจประเภทนี้ซึ่งมีผู้ทำกันอย่างแพร่หลาย  สำหรับผู้ซื้อที่ไม่รู้ ก็อาจจะเข้าใจผิดได้  จึงมักมีคนออกมาเตือนหรือมาบอกว่า มันไม่จริง อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณาที่แม้แต่คนขายเองก็ยังไม่รู้ว่าจะดูได้ถึงเมื่อไหร่   เพราะตามที่ทราบข่าวมาจาก สังคมออนไลน์  ก็คือ บริษัท 2 เขาหาทางที่จะบล๊อคสัญญาณ และก็ได้ทำการจ้างบริษัท มาทำเรื่องนี้แล้ว และข่าวแว่วๆมาว่าจะใช้ประมาณ สิงหา- กันยา ปีนี้ ซึ่ง ณ ตอนนั้นก็ต้องมาดูอีกแหละว่า  พวกคนขาย หรือคนที่มีความรู้ในการ hack สัญญาณมา จะแก้ไขได้ และทำให้ลูกค้าดูได้หรือเปล่า   ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไป  

    สำหรับเราสนใจและติดตามอ่าน บริการดังกล่าวมาตั้งนานแล้ว จากหลายๆ ผู้ขาย แต่ยังไม่ได้ติดตั้งใดๆ เพราะว่าไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะยังใช้ได้หรือเปล่า คงต้องรอดูกันต่อไปจ้า

    By: mam28
    Since: 19 เม.ย. 55 10:03:58

  7. admin Post author

    ตอนนี้ใช้แบบจ่ายรายเดือนไปก่อน อย่าไปเอาตลอดชีพ แพงกว่าเยอะ
    เชื่อกระทู้บนๆ เพราะพวกนี้เล่นด้านมืดอาบน้ำร้อนมาก่อน

    By: ptboy
    Since: 19 เม.ย. 55 10:08:41

  8. admin Post author

    รอหลังกันยาแล้วค่อยว่ากัน ให้นอ้ง 2 บล็อคสัญญาณให้ได้แล้วรอขอมดำดินมาเจาะกำแพง..ชัวร์แล้วค่อยเสียตัง..ฟันธง )สัญญาณในอาการศล่องลอยมาใครมีดีดักได้ก็ดีไปแต่ สัญญาณเคเบิ้ลดักมามันระเมิดสิทธิ์ลักลอบผิดเต็มๆๆ(

    By: mr.digital
    Since: 19 เม.ย. 55 10:13:50

  9. admin Post author

    ผม  จขกท. ครับ  พอเข้าใจในการ  ดูฟรีตลอดชีพ  ที่ทุกๆท่านแนะนำมาแล้วครับ  เป็นความรู้ที่ควรรู้มากๆสำหรับมือใหม่อย่างผม มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะครับ  ยินดีรับฟังทุกคำแนะนำครับ

    ไม่เห็นมีใครแนะนำรุ่นเครื่อง  DreamBox บ้างเลยครับ เพราะคิดว่าก็มีส่วนเช่น ให้สีสวย  ภาพชัดคม  ใช้งานง่ายสะดวก  หรืออาการแฮงค์ ฯลฯ  อยากให้แนะนำกันบ้างครับ  พอดีไปเจออีกตัว  DreamBox F3  เป็นอย่างไรบ้างนอกเหนือจาก  ALL GEN1.2  และ Dream 500

    ขอบคุณครับ

    By: ครอบครัวเงินทอง
    Since: 19 เม.ย. 55 15:15:04

  10. admin Post author

    ^
    ^
    ^
    จขกท เน้นของถูก หรือ เน้นของดี ไปกำหนดงบประมาณมาก่อน เดี๋ยวบอกให้เครื่องไหน เจ๋ง……………ปล. ถ้าจะเอาของถูก ก็หาซื้อที่มันถูกที่สุด

    คำว่า " ดูได้ตลอดชีพ "
    จขกท ลองไปคิดดูว่า กล่องดรีม มันจะอยู่ได้ตลอดชีพพร้อมกับ Server หรือป่าว

    By: คุณหนูจอมเจ้าชู้
    Since: 19 เม.ย. 55 15:51:52

  11. admin Post author

    จขกท. ครับ

    ผมเน้นของดี  ราคาไม่แพง(ถ้าแพงและของดีก็ยินดีครับ)เพราะรู้ว่าของถูกไม่ค่อยมีดี^^!  แต่สงสัยครับว่าตอนนี้ เครื่องในตลาดมันรองรับระบบที่น้อง2เขากำลังปลี่ยนหรือเปล่าครับ เห็นพูดกันถึง ระบบ Digital และการเข้ารหัส NDS กลัวใช้ไปอีก 2-3 เดือนแล้วจอมึดตลอดกาล(กลัวนิดๆ แต่ถ้าวงในมาคอนเฟริมก็จะใจชื้นขึ้น>.<)

    เน้น  ภาพชัดคม  ใช้งานง่ายสะดวก  ไม่ค่อยมีอาการแฮงค์(ไม่มีเลยก็ดี) ผมใช้กับจอ LED 47" ครับ
    ———–
    แก้ไขเพื่อเพิ่มรายละเอียด : งบไม่จำกัดครับ(ถ้าดีจริงๆ) ไม่อยากปวดหัวภายหลัง คิดว่าจะติด  น้อง2+Gmm Z  ควรใช้จาน+หัว….อะไรครับ

    ขอบคุณครับ

    By: ครอบครัวเงินทอง
    Since: 19 เม.ย. 55 22:49:06

  12. admin Post author

    ตอนนี้มีอยู่หลายกล่องเป็นที่นิยมครับ ไม่ว่าจะเป็น Dreambox, Skybox, Openbox และอีกหลายๆ box แต่ละ box ก็มีหลายรุ่นหลายราคาให้เลือกตามความพอใจครับ ลองเข้าใปศึกษาดูครับ อ่าน อ่าน แล้วก็อ่าน … อ่านไปก็คิดตามไป อย่าเชื่ออะไรก่อนคิดนะครับ
    http://www.boransat.net/board/index.php?board=7.0
    http://thaidreambox.bayore.net/index.php
    ส่วนเรื่องดูฟรีตลอดชีพ มีครับแต่ไม่รู้ว่าชีพใครกันแน่
    ระบบที่ว่านี่เป็นการที่ผู้ให้บริการแม่ข่าย หรือ Server หรือภาษาเทคนิคเขาเรียกกันว่า บ้านเช่า ห้องเช่า หอพัก ต่างๆ นานา ซื้อแพคเกตของ เจ้าของรายใหญ่ที่ให้บริการระบบดาวเทียม แล้วทำการแชร์ช่องสัญญาณการถอดรหัสของแต่ละช่อง แล้วกระจายไปยังผู้ใช้อย่างเราๆ ด้วยระบบอินเตอร์เน็ต เพราะฉะนั้นเค้ามีค่าใช้จ่ายในการดูแล เราจึงต้องมีการจ่ายค่าบริการเป็นราย 1, 3, 6เดือน หรือ 1ปี ตามแต่ความพอใจของเรา หรือบางเจ้าก็เสนอโปรฯ ตลอดชีพ แต่ทว่าคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการนี้จริงๆ ก็ไม่รู้หรอกว่ายิ่งนานยิ่งมีความเสี่ยงสูงตามไปด้วย เพราะไม่รู้ว่าเขาจะหนีเราไปเมื่อไหร่ จ่ายน้อยเดือนก็เจ็บตัวน้อยสุดถ้าเกิดกรณีอย่างว่าขึ้น ลองดูครับ อย่าลืมไม่มีใครเอาเงินออกจากกระเป๋าเราได้ ถ้าไม่ใช่ตัวเราเอง

    By: Jrx.
    Since: 21 เม.ย. 55 17:40:26

  13. admin Post author

    นาทีนี้กล่องแพงไม่น่าลงทุนเพราะจอจะมืดเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ซื้อพวก s10 s12 f3 m3 ใช้ไปกอ่น ผมใช้ hdz มา 8 เดือนแล้ว ภาพ ok แต่ boot ช้า คาดว่ากว่าจะจอมืด ก็คงคุ้มไปแล้ว ใช้งาน 50% ดู 2 อีก 50% ดูไฟล์ที่โหลดมา

    By: cdchd
    Since: 22 เม.ย. 55 00:21:15

  14. admin Post author

    ผมชอบที่ "ดูฟรีตลอดชีพครับ"   ซึ่งผู้ขายคงหมายถึง  user เข้าใช้ดูพี่สอง  ผ่านเน็ต user เดียวใช้ได้ตลอดจนกระทั่ง…..(อะไรก็เกิดขึ้นได้ อาจจะ พี่สองเปลี่ยนระบบหรือเจ้าของบ้านเจ๊ง )

    บางคนพอใจแบบเป็นเดือนเผื่อป้องกันบ้านเช่าหนีไป  จะได้รู้สึกว่า "ไม่เสียเปรียบ" และรู้สึกว่าเราฉลาด รอบคอบ

    ส่วนตัวแล้ว  ซื้อแบบดูฟรีตลอดชีพ  ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหา (ซื้อผ่านเว็บ)  และก็คุ้มค่าคุ้มราคาไปเรียบร้อยแล้ว (ดังภาพ)

    ส่วนตัวไม่คิดว่า…จะเอาเปรียบพี่สองดูฟรีตลอดชีพ (ไว้รวย)  เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยน  ผู้ให้บริการเปลี่ยน ฯลฯ  ไม่แน่พี่สองอาจจะเลิกทำก็ได้  เพราะขาดทุนทุกปี

    เอาเป็นว่า เลือกแบบที่เราคิดว่าคุ้มค่า  และผู้ให้บริการที่มีคุณภาพ

    * ผมใช้ skybox s10  + doodreambox.com  + Tenda  + tot   ลองแล้วรู้สึกว่าคุ้มกับโปรตลอดชีพ (บ้านนี้ไม่มีรายเดือน)

    By: HeroLateGame
    Since: 26 เม.ย. 55 23:39:29

  15. admin Post author

    คห…6

    ยังไม่เคยลองเหรอ  เค้าดูกันจนคุ้มไปแล้ว  ศึกษาแล้วต้องลองใช้งานดูครับ

    /

    By: HeroLateGame
    Since: 26 เม.ย. 55 23:40:14

Leave a Reply