>>>อยากมีเคาน์เตอร์ครัว……ไม่มีเงินซื้อ>>>>ทำเองก็ได้ ชิส์

*** สาวกบ้านเอื้ออาทรมาอีกแล้วจ้า บ้านหลังไม่ใหญ่ ไม่มีอะไรให้อวด วันนี้จะพาสาวกเอื้ออาทรด้วยกัน มาสนองกิเลส >>>อยากได้เคาน์เตอร์ครัวหลังบ้าน  เวลาทำกับข้าวจะได้สบายหน่อย หลังจากหันซ้ายหันขวากับเตาแก๊สเก่า มานาน แต่……

– งบน้อย (ไอ้จะซื้อ สำเร็จ หรือบิ้วอิน ตัดทิ้งไปได้เลย)
– อยู่ชั้น 5 ขนของเหนื่อยมาก (ถ้าจะทำครัวปูน ได้ตายก่อนแน่ๆ)

*** เลยขอร้องแกมขู่บังคับ คุณสามี ให้ช่วย เป็นบางส่วน แล้วเราจะทำเยอะหน่อย  คุณสามีโอเค งั้นลุยกันเลยจ้า

By: May~Po~Pao
Since: 3 เม.ย. 55 17:40:14

คำค้นหา:

  • ทําซิงค์ห้องครัว
  • ทําห้องครัวเอง
  • การทําซิงค์ห้องครัว
  • ทําเคาน์เตอร์ครัวเอง
  • วิธีทํา เคาน์เตอร์ครัว
  • ก่อซิงค์ครัว
  • วิธีปูกระเบื้องผนังด้วยตัวเอง
  • ครัวนอกบ้านสวย
  • วิธีทำ เคาน์เตอร์ครัว
  • วิธีก่อซิงค์

113 thoughts on “>>>อยากมีเคาน์เตอร์ครัว……ไม่มีเงินซื้อ>>>>ทำเองก็ได้ ชิส์

  1. admin Post author

    รวบรัดตัดตอน….การปูกระเบื้อง เนื่องจาก ผนังระเบียง ยังไม่ได้ปู ก็จัดการปูซะค่ะ

    หมดกระเบื้อง 30×30 ไป 10 กล่อง / ยาแนว 2 ถุง / คิ้ว 3 เส้น /ปูนกาว 2 กระสอบ (40กก.)

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 17:50:03

  2. admin Post author

    เหล็กฉาก ซื้อมา 2 เส้น ที่ไทวัสดุ พร้อมตัดให้เสร็จตามขนาดที่วัดไป
    ทำการยึดติดกับผนังด้วย พุกเหล็กมั้งค่ะ ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร

    ใช้เหล็กไป 2 เส้น /พุกเหล็ก/ เกลียวปล่อย

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 17:52:22

  3. admin Post author

    ซื้อไม้อัด 10 มม. เกรด B คนขายแนะนำ (เพราะอะไรจำไม่ได้ค่ะ) แผ่นละ 385 บาท ค่าตัด 30 บาท  ตามแบบที่เรากำหนด ใช้ไม้อัด 1 แผ่นค่ะ

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 17:54:02

  4. admin Post author

    ซื้อไม้อัด 10 มม. เกรด B คนขายแนะนำ (เพราะอะไรจำไม่ได้ค่ะ) แผ่นละ 385 บาท ค่าตัด 30 บาท  ตามแบบที่เรากำหนด ใช้ไม้อัด 1 แผ่นค่ะ

    เอามายึดกับเหล็กฉากค่ะ ด้วยเกลียวปล่อย

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 17:56:41

  5. admin Post author

    จากนั้น ก็วัดขนาดซิงค์ แล้วเจาะรู (จากซิงค์เก่าค่ะ แบบที่มันมีขาในตัว)
    เจาะด้วยสว่าน แล้วก็เลื่อยๆ

    ยึดไม้ด้านหน้ากับเหล็กด้วย

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:01:04

  6. admin Post author

    ปูกระเบื้องคะ >>>>>>คำนวณโดยวิศเกิน  เชือกปอนั่น เป็นอุปกรณ์ยึดตัวสำคัญค่ะ iii

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:02:32

  7. admin Post author

    ค้ำไว้  รอปูนมันเซทตัว  แล้วก็ยาแนว เก็บความเรียบร้อย

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:04:49

  8. admin Post author

    อุปกรณ์ตัดกระเบื้อง ตัดง่าย ไม่มีฝุ่น  ซ้ายมือ ซื้อใหม่ 2ร้อยกว่าบาท เอามากดกระเบื้องอย่างเดียว  คุณสามีบอกว่าอันเก่า(ขวา) ใช้ดีกว่า (ซื้อจากปูกระเบื้องพื้นครั้งที่แล้ว 99 บาท)

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:06:10

  9. admin Post author

    ด้านล่าง ยึดไว้แบบนี้ค่ะ   คุณสามีบอกว่า ไอ้เหล็กกับปูนอะ แข็งแรงแน่ แต่พื้นมันเป็นไม้ ก็ไม่อึดเท่าครัวปูน

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:06:44

  10. admin Post author

    จากนั้นก็รื้อ หลุมซิงค์ออกมาจาก ตัวมันค่ะ ล้างทำความสะอาด 1 รอบ แบบเร็วๆ เวลากระชั้นชิด

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:08:48

  11. admin Post author

    ขามัน หลังจากเอาตัวมันออกไป จะเก็บไว้ทำอะไรดีน๊า…. อย่าเพิ่งทิ้งแล้วกัน เสียดาย (แอบสกปรก  ไม่ว่ากันนะคร๊า)

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:09:47

  12. admin Post author

    ใส่ปูน เอาซิงค์มาใส่หลุม ที่ตัดไว้

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:10:32

  13. admin Post author

    รอ ร๊อ รอ รอปูนแห้งค่ะ >>>ช่วงที่รอก็หันไปปูกระเบื้องอีกผนังต่อ

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:11:25

  14. admin Post author

    หลังจากปูนแห้ง  ก็ยาแนวทับ / เดินท่อน้ำทิ้ง (เอามาจากของเก่า) / ใส่ก๊อกน้ำ (199 บาท)

    ใช้มัดเอา เพราะมุมมันไม่ได้ (ซื้อ งอ 90 มาไม่พอ ขาดไปตัวนึง)

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:15:38

  15. admin Post author

    เสร็จแล้วจ้า  >>>> จากนั้นก็จัดของเข้าที่ค่ะ ซื้อเตาแก๊สใหม่ 459 บาท

    เคาน์เตอร์นี้  น่าจะสนองกิเลส เจ้าของบ้านได้ ในงบจำกัด ใช้งานได้ ถึงมันจะไม่สวย และอาจไม่แข็งแรง (แอบคิดในใจ) แต่เน้นประหยัดจ้า

    รวมคชจ.วัสดุ เฉพาะเคาน์เตอร์ ประมาณ 1 พันบาทจ้า  เหลือเหล็ก เหลือไม้อัด ส่วนกระเบื้องกับปูน ถัวเฉลี่ยกับปูผนังหลังบ้านจ้า

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:20:38

  16. admin Post author

    สุดยอด

    แต่แน่ใจนะคะว่าแข็งแรงพอ

    แอบกลัวค่ะ

    By: thaicoalkaew
    Since: 3 เม.ย. 55 18:20:42

  17. admin Post author

    สุดท้าย ขาซิงค์ ที่ไม่ได้ทิ้งมันไป เอามาไว้ด้านล่าง แขวนกระทะ หม้อ และมีตะแกรงไว้วางของค่ะ  ( หม้อเก่ามาก เพื่อนๆแอบแซว ว่าให้ซื้อใหม่ได้แล้ว )   จบไว้เท่านี้นะคร๊า

    /

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:23:41

  18. admin Post author

    ชั้นปูนไม่บางไปเหรอครับ?
    แบบนี้จะสับ จะโขรก มันจะแข็งแรงพอรึเปล่าอ่ะครับ?

    By: padawan
    Since: 3 เม.ย. 55 18:24:55

  19. admin Post author

    คุณ thaicoalkaew  : บีลองวัดน้ำหนัก โดยการเท้าแขนสองข้างแล้วโหน จากน้ำหนักตัว 66 กก. ไม่มีเสียงดังกรอบ แกรบ  อิอิ ไว้อนาคตมันเป็นไง จะมาบอกอีกทีนะคร๊า (แอบกลัวเหมือนกัน แต่คิดว่าไม่ได้ใช้งานมันหนัก นอกจากที่เห็นอะค่ะ)

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:25:52

  20. admin Post author

    คุณ padawan : แอบกลัวคะ เลี่ยงโดยการ ถ้ามีสับหรือโขลกจริงๆ ใช้วางกับพื้น รองผ้าหนามากๆ เนื่องจากกลัว เสียงดังรบกวนข้างบ้าน

    แต่ส่วนมาก ก็หั่น ๆ แค่นั้นค่ะ กับข้าวหนักๆ ไม่ค่อยมี เพราะไม่ค่อยมีเวลามากในการเตรียมอาหาร เลิกงานมามีเวลาเตรียมแป๊บเดียว  เดี๋ยวก็ถึงเวลาที่คุณสามีกลับแล้วจ้า

    By: May~Po~Pao
    Since: 3 เม.ย. 55 18:28:01

  21. admin Post author

    (แซว) น้ำหนักตัว 66 นี่น้ำหนักตัวแฟน หรือน้ำหนักตัว จขกท ครับ

    By: GeneralAK
    Since: 3 เม.ย. 55 18:29:02

  22. admin Post author

    ชื่นชมในความคิดและความอุตสาหะครับ ประหยัดและใช้ประโยชน์ได้ดีพอสมควรแหละครับ

    By: แป๊ะแก่
    Since: 3 เม.ย. 55 18:50:02

  23. admin Post author

    เข้าใจทำเน้อ…เก่งๆๆๆจังเลยชอบๆๆๆ  มาตบมือให้ ถ้าทำอะไรเพิ่มเอามาให้ดูอีกน้าาา

    By: nuanunna
    Since: 3 เม.ย. 55 19:07:09

  24. admin Post author

    ครัวทำอะไรได้ มากกว่าที่คุณคิด อย่าคิดมากนะ  
    ตบมือให้
    เก่งๆๆๆจังเลยชอบๆๆๆ

    By: bigrain4
    Since: 3 เม.ย. 55 19:13:34

  25. admin Post author

    ปรบมือให้เลย ชอบมาก เก่งทั้งคู่เลยค่ะ

    By: Pakky (j-thaitat)
    Since: 3 เม.ย. 55 19:36:15

  26. admin Post author

    เทพมากครับ สนับสนุน คนกล้าทำด้วยสองมือเรา

    By: เป้ (japan_1704)
    Since: 3 เม.ย. 55 19:51:12

  27. admin Post author

    เก่งมากๆเลยคะ สวยด้วย
    แต่อย่าเผลอเอาครกขึ้นไปตำน้ำพริกนะคะ

    By: mominam
    Since: 3 เม.ย. 55 20:04:03

  28. admin Post author

    โอ้วววววว คิดได้ไงเนี่ย มันไม่ถูกหลักการก่อสร้าง ไม่ตรงตำรา ไม่ๆๆๆๆๆ แต่ แหล่มแป้น จขกท ตอนทำเสร็จ ให้รางวัล สามี อิอิ จุใจยังอ่ะ 555

    ไม่ทำเหล็กฉากซอยตามขวางหน่อยเยอ กันเบื้องดุ้ง เพิ่งเคยเห็นปู เบื้องดินเผาบนไม้อัดไม่กันน้ำอีกตะหาก ผ่านสักปีเนิง ขอดูผลต่อเนื่องหน่อยนะ มันส์ดีอ่ะ

    By: PAN (REALPAN)
    Since: 3 เม.ย. 55 20:09:39

  29. admin Post author

    สุดยอดอะครับ ไว้จะเลียนแบบบ้างนะกะลังจะหาทำเช่นกัน แต่หากเราเทปูนทาง นิติบุคลจะว่าไรไหมนะ ขอบคุณที่จะจุดประกายให้ครับ

    By: แค่เหงา (kikicity96)
    Since: 3 เม.ย. 55 20:23:51

  30. admin Post author

    ระวังมีเพื่อนไปเที่ยวบ้านแล้วเผลอทำแบบนี้นะฮะ..

    ปล. แบบว่า กำลังทอดปลาอยู่บนกระทะ แล้วเพื่อนก็เข้ามากระโดดนั่งบนครัวปูน ถามว่า "นี่ทำไรกินอ่ะ!!!……" …ผลุบ!! โครม!!!!

    /

    By: padawan
    Since: 3 เม.ย. 55 20:24:04

  31. admin Post author

    เยี่ยมครับ แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้

    By: Rendezvous
    Since: 3 เม.ย. 55 21:31:05

  32. admin Post author

    ไม้อัดแผ่นหนาๆ มันจะแข็งแรงกว่าไม๊คะ
    เพราะเราเอง ก็ใช้โต๊ะคอมเก่า เอาเสื่อน้ำมันปูกันน้ำ แล้วก็
    ใช้แทนโต๊ะครัวเหมือนกัน…อยู่ได้ตั้งหลายปีแล้วนะ..
    เคยคิดแบบ จขกท. เหมือนกัน ว่าจะปูกระเบื้องแล้วเจาะรูซิ้ง
    ที่บ้านเราโต๊ะคอมมีหลายตัวใหญ่ๆ เลย คิดไว้ยังไม่ได้ทำ..

    By: แม่น้องมิวคะ
    Since: 3 เม.ย. 55 21:35:50

  33. admin Post author

    ความคิดดี  ออกมาสวย  เวลาทำกับข้าว อย่าไปกด อย่าไปสับหนักๆละ

    ว่าแต่ปูกระเบื้อง บนไม้ มันจะไม่อยู่ เอานา  ถ้าไม้หด หรืออะไร กระเบื้องมันคงโก่ง ๆนะ

    ทำไมไม่ทำโครงเป็นสี่เหลี่ยมเลยละ มีเสาค้ำกลาง  แล้วเปลี่ยนจากไม้ เป็นพวก ซิเมนต์บอร์ด หนาๆ หรือ ซ้อน 2 ไปเลย แล้วค่อยปูทับไป  น่าจะแข็งแรงกว่าน้า

    ว่าแต่แบบนี้ก็ดีละ ประหยัด  ไว้ค่อย คอยแก้ไขไปเนอะ ใหใ้คะแนนไอเดียว

    By: ExtraZone
    Since: 3 เม.ย. 55 21:40:13

  34. admin Post author

    เยี่ยมเลยค่ะ ทำเองได้ สวยและยังประหยัดอีกด้วย

    By: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์
    Since: 3 เม.ย. 55 21:44:05

  35. admin Post author

    ครัวสวยด้วยมือของเรา

    น่าใช้มาก งบประมาณก็แบบพอเพียง

    แต่ความคิด การออกแบบนี้เกินร้อย

    ดีใจกับครัวใหม่ด้วยคนเด้อ

    By: ติดตาม
    Since: 3 เม.ย. 55 22:05:09

  36. admin Post author

    ถ้าดามเหล็กข้างใต้ไม้อัด เพิ่มความแข็งแรงอีกนิดน่าจะดีนะคะ
    ปรบมือให้กับไอเดียและฝีมือของทั้งคู่เลย เก่งจริงๆค่ะ 🙂

    By: หิ่งห้อยอัมพวา
    Since: 3 เม.ย. 55 22:14:34

  37. admin Post author

    แอบกลัวเรื่องน้ำหนักเหมือนกัน น้ำหนักของตัวมันเองนี่ละครับ
    อาจทำให้ไม้อัดแอ่น เคลื่อน กระเบื้องอาจแตก หรือเปียกน้ำบ่อยๆก็อาจจะมีปัญหาได้ ยืดอายุไปอีกนิดก็เสริมเหล็กฉากคำตรงช่วงกลาง ๆ ไว้หน่อยก็ดี

    แต่ก็เก่งมากครับ ทำจนสำเร็จใช้งานใช้ประโยชน์ได้
    ทำกับข้าวให้มีความสุขนะครับ  ว่าแต่มื้อแรกฉลองครัวใหม่เป็นอะไรเอ่ย?

    By: กรรมกร
    Since: 3 เม.ย. 55 22:31:00

  38. admin Post author

    เข้ามาชื่นชมไอเดียคร่า

    เจ๋งที่สุดเลย  อาจมีปัญหาตรงที่ว่าไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควร

    แต่ก็ชอบค่ะ

    By: SaKuRaDoi
    Since: 3 เม.ย. 55 22:38:52

  39. admin Post author

    ผมว่าน่าจะเสริมเหล็กด้านใต้เผื่อไว้ซะหน่อยนะครับ แล้วหาบานประตู มาปิดเก็บของด้านใต้ได้อีกนะครับ

    By: rku27
    Since: 3 เม.ย. 55 22:47:16

  40. admin Post author

    น่าจะลองมองเป็นพวก Viva board หนาๆ น่าจะแข็งแรงกว่านี้นะครับ อีกนิดนึงครงกลางน่าจะมีเสาอีกสักต้นนะครับ จะได้ไม่แอ่นเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ

    แอบเปฌนห่วงกลัวกระเบื้องมันจะกระเทาะ  ถ้ามีคานมารับอีกซักหน่อย ก็อาจจะสับหมูบนนี้ได้แบบไม่ต้อง ระวังนะครับ

    By: Coyote Delicious
    Since: 3 เม.ย. 55 22:52:42

  41. admin Post author

    เป็นความคิดที่ดีมากครับ …. ผมสนับสนุนเรื่องการใช้วีว่าบอร์ด ด้วยอีกคนครับ เพราะวีว่าบอร์ดไม่กลัวน้ำ ใช้ทำพื้นห้องอาบน้ำก็ยังได้ครับ…..เอาไว้เวลาไม้อัดพองตัวจนเสียสภาพแล้วค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ

    By: c_keskaew@yahoo.co.th
    Since: 3 เม.ย. 55 23:19:46

  42. admin Post author

    55 กลัวตรงเป็นไม้นี่แหละครับ

    มีทั้งอืดทั้งผุ

    แต่ดูภายในนี่ ไฮโซเลยครับไม่มีใคร รู้ ดามกลางอย่างที่คนอื่นว่าก็มั่นคงดีครับ น้ำหนกตรงกลางจะได้ไม่รับเยอะมากยืดอายุการใช้งาน ยิ่งทำเสากลางยิ่งดีเลยครับ ค้ำไว้

    ดูยังไงก็ถูกใจ ไม่บอกไม่มีใครรู้ครับ ว่าใช้ไม้อัด ^^

    By: rucasBay
    Since: 4 เม.ย. 55 01:44:33

  43. admin Post author

    อันตรายมากครับ ถ้าเป็นไปได้อยากให้พังมันทิ้งแล้วทำใหม่ครับ ผมเกรงว่าไม้อัดมันจะวิกฤติในเวลาที่ไม่คาดฝันจะทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงนะครับ

    By: drama creator
    Since: 4 เม.ย. 55 01:52:49

  44. admin Post author

    โห สุดยอด ทำเองได้ด้วยเหรอคะเนี่ย

    ถ้ารวม ๆ ไอเดียความเห็นท่านอื่นที่ทำให้มันแข็งแรงขึ้นมานี่ แจ๋วเลยนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะที่นำมาให้ชม

    By: production (production)
    Since: 4 เม.ย. 55 06:05:48

  45. admin Post author

    — ขอชื่นชมในความสามารถครับ  แหมถ้าพื้นไม้อัดเดิมทำเป็นพื้นแบบ แล้วผสมปูนนิดใส่หินหน่อย เท ได้ครัวปูน อย่างแข็งแรง ใช้ไปซักระยะหนึ่งค่อยปรับปรุงใหม่

    — การคิดนอกกรอบได้ประโยชน์อย่างยิ่ง ยึดตำรา ยึดวิชาการมากก็ทำให้พวงหน้าพวงหลัง ทำอย่างที่เราคิดบ้างก็ดีครับ

    By: nasum
    Since: 4 เม.ย. 55 06:33:37

  46. admin Post author

    ขอบคุณมากมายครับ  ทำให้ผมมีช่องทางประหยัดได้อีกมาก

    By: ลุง500
    Since: 4 เม.ย. 55 06:54:37

  47. admin Post author

    #21
    เห็นหม้อแล้วคงทำกับข้าวอร่อยแน่ๆ
    ขอเก็บไว้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงบ้านนะค่ะ

    By: โดนัทน้ำตาล
    Since: 4 เม.ย. 55 07:36:26

  48. admin Post author

    ประหยัด ดีแฮะ

    สามีเป็น วิศวกร ปล่าวเนี่ย  ขนาด ท่อน้ำทิ้ง ยังแอบมี จุกไว้ คลีนไลน์ ด้วย

    By: ก้นกบ
    Since: 4 เม.ย. 55 08:46:52

  49. admin Post author

    คุณ เหมง @ ที่ไม่ก่ออิฐเพราะ บ้านอยู่ชั้น 5 กว่าจะขนอิฐ ปูน ทราย แล้ววัสดุอื่นๆอีก คงตายก่อนได้ทำกับข้าวค่ะ

    คุณแป๊ะแก่ @ ขอบคุณค่ะ คอนเซปก็คือ ใช้ประโยชน์ได้ในงานเบาๆนี่แหละ
    ค่ะ

    ขอบคุณและน้อมรับทุกๆ ความเห็นเลยค่ะ

    ส่วนเรื่องวีว่าบอร์ด ตอนแรกก็หาข้อมูลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ติดตรง มัน หนักมาก เอาไว้ถ้าไม้อัดมันหมดอายุเมือ่ไหร่ คงมีวัสดุใหม่ๆ มาทดแทน มันหมดอายุเมื่อไหร่ บีจะมาแจ้งนะคะ คนอื่นจะได้เอาไว้เป็นอุทาหรณ์ อิอิ

    เรื่องเสริมคานกลาง เดี๋ยวจัดการเพิ่มค่ะ ตามคำแนะนำ ขอบคุณมาก ส่วนเรื่องบานประตู ที่ไม่ติดเพราะมันทำความสะอาดยากค่ะ เลยเลือกที่จะไม่ติด แต่ยังไงก็ ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ ตอนนี้ก็เก็บของที่ด้านใต้ค่ะ แต่มันดูไม่สวยเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่เป็นไร บ้านเราไม่สวยอยู่แล้ว

    คุณ แค่เหงา (kikicity96) @รู้สึกว่าก่อนทำต้องแจ้งนิติก่อนนะคะถ้าเทปูน บางที่ก็ง่ายๆ บางที่ก็ปัญหาเยอะไม่ให้ทำ แต่ที่หมู่บ้านของบี เห็นทำกันเยอะค่ะ  

    *** ตอนนี้กะลังเนรมิต Walk in closet แบบบ้านๆ เน้นประหยัด ไว้เสร็จแล้วจะเอามาให้ติชมกันนะคะ

    By: May~Po~Pao
    Since: 4 เม.ย. 55 08:55:58

  50. admin Post author

    คุณ ก้นกบ @ สามีเป็นวิศวเกิน SM งานระบบจ้า  อิอิ อย่าบอกใครนะอาย

    By: May~Po~Pao
    Since: 4 เม.ย. 55 08:59:38

  51. admin Post author

    เห็นแล้วเสียวแทน ไหนๆก็ทำไปแล้ว
    หาค้ำยันกลางเพิ่มก็ดีครับ
    เหล็กฉากแบบที่ให้ทำนั้นแหละ

    By: Mr.pokpak
    Since: 4 เม.ย. 55 09:56:54

  52. admin Post author

    เก๋กุ๊ดดดคะ
    ขอถามนอกเรื่อง ตระกร้าที่ใส่ขวดซีิอิ๊วซื้อที่ไหนคะ
    แหะๆ

    By: หมูปิ้งชาเย็น (หมูปิ้งชาเย็น)
    Since: 4 เม.ย. 55 09:59:57

  53. admin Post author

    ระวังเรื่อง สนิมด้วยนะครับ เพราะเหล็กได้อยู่ใกล้น้องน้ำตลอด

    By: Mccain
    Since: 4 เม.ย. 55 10:10:31

  54. admin Post author

    คุณหมูปิ้งชาเย็น  @ซื้อในแคตของ 7 ค่ะ น่าจะร้อยกว่าบาท

    By: May~Po~Pao
    Since: 4 เม.ย. 55 10:21:17

  55. admin Post author

    ปรบมือให้ในไอเดียเลยครับ

    ถือเป็นบ้านที่น่าเอาแบบอย่าง รู้จักใช้เท่าที่มี

    แต่ในอนาคตต้องคอยดูเรื่องสนิมที่เหล็กฉากด้วยนะครับ

    By: ผู้ชายธาตุลม
    Since: 4 เม.ย. 55 11:41:46

  56. admin Post author

    เก่งมากประหยัดด้วย
    แถมทำแล้วสวย
    เสริมคานกลางแบบ ที่ คห.ต้นๆบอก
    น่าจะแข็งแรง  ปรบมือให้ครับ

    By: josjack1
    Since: 4 เม.ย. 55 12:04:20

  57. admin Post author

    ผมว่าเอาอยู่ เรื่องการรับน้ำหนัก

    By: แนะนำด้วยครับ
    Since: 4 เม.ย. 55 12:16:22

  58. admin Post author

    เข้ามาปรบมือให้ครับ ขอให้มีความสุขกับการทำครัวครับ

    By: Avantasia
    Since: 4 เม.ย. 55 14:41:41

  59. admin Post author

    เก่งจังค่ะ ทำงานเรียบร้อยกว่าช่างบางคนอีก

    By: Kissune
    Since: 4 เม.ย. 55 17:05:56

  60. admin Post author

    คาดไม่ถึงว่าจะเป็นเหล็กฉาก กับไม้อัด ดูดีกว่าขาตั้งเดิมเยอะมากก

    ผมว่าน่าจะแข็งแรงได้ระดับหนึ่ง เพราะความยาวเคาน์เตอร์ไม่มาก

    By: durian to go
    Since: 4 เม.ย. 55 18:11:04

  61. admin Post author

    น่ารักดีจัง เรายังเอาจานล้างในอ่างล้างหน้าอยู่เลย 555 (ไม่แนะนำให้ใครทำตาม)
    ส่วนก๊อกซักล้างที่มีอยู่ปล่อยไว้ไม่ได้ใช้อะไร เพราะดันเอาครัวไปตั้งไว้ในช่้องซักล้างตรงนั้นซะเต็มไปหมด อารมณ์ไม่อยากให้พื้นเปียกซะอย่างงั้น  ^_^

    By: ฉันเกลียดแตงกวาดอง
    Since: 4 เม.ย. 55 20:06:35

  62. admin Post author

    ว้าวๆๆๆ ไอเดียบรรเจิดค่า…จะโขลกถ้ากลัวว่าไม่แข็งแรง…ลงพื้นเลย..เหอๆๆๆ รับรอง…ได้ดั่งใจ ^^

    By: auau_py
    Since: 4 เม.ย. 55 20:28:49

  63. admin Post author

    ไอเดียดีจังเลยค่ะ ใช้ไปก่อนเนอะ มีงบแล้วค่อยทำแบบแข็งแรง
    ปล…ชอบลายกระเบื้องจังเลยค่ะ สวยหวาน (แอบเซฟรูปไว้ด้วยนะคะ)

    ขอถามนิดหนึ่งนะคะ ที่ใส่ขวดเครื่องปรุงในรูป16ซื้อที่ไหนเหรอคะ(รบกวนช่วยตอบหลังไมค์ให้ด้วยนะคะเพื่อไม่ได้ย้อนกลับเข้ามาดู) บ้านแม่ดิฉันแกวางๆไว้กับโต๊ะ อยากได้แบบเป็นชั้นที่เก็บแบบนี้จังเลยคะดูเป็นระเบียบดี

    By: คุณแม่ต่างแดน
    Since: 4 เม.ย. 55 22:48:55

  64. admin Post author

    แจ๋วไปเรย ใช้ไปเหอะเสริมเสาหน่อยก้อโอแร๊ะ จขกทคงไม่เอาน้ำไปราดมันบ่อยๆแน่ อย่างมากแค่เช็ดเปียก ไม้ไม่น่าบวม ผุพังง่ายๆหร๊อก ถึงตอนนั้นกว่าจะพัง เผลอๆถูกหวยใหญ่ ย้ายไปคอนโดหรู จะกลับมานึกถึงครัวเอื้ออาทรอันนี้ซะอีก อ่ะน๊า

    By: chareeve
    Since: 5 เม.ย. 55 13:11:54

  65. admin Post author

    ไอเดียเจิดดีค่ะ แล้วมาแจ้งความคืบหน้าบ่อย ๆ นะคะ

    By: อยากเป็นแม่ที่ดี
    Since: 5 เม.ย. 55 13:42:20

  66. admin Post author

    เก่งสุดยอดอ่ะ แต่ถ้าเพิ่มโครงสร้างให้แข็งแรงจะดีกว่านี้มากครับ กันไว้ก่อนดีกว่านะครับ

    By: nanakase
    Since: 5 เม.ย. 55 13:50:05

  67. admin Post author

    คุณ durian to go @ ความยาวเคาน์เตอร์ 157 ซม. กว้าง 50ซม.ค่ะ

    คุณ auau_py @ ถ้าโขลกหรือสับ ปกติก็ พื้นอยู่แล้วคะ เพราะกลัวเสียงดัง ต้องรองผ้าหนาๆ เกรงใจเพื่อนร่วมตึก

    คุณแม่ต่างแดน @ ตอนซื้อ ซื้อในแคตตาล็อก 7 ค่ะ น่าจะ ร้อยกว่าบาทไม่เกิน 2 ร้อย

    ตอนนี้ เวลาหลังจากใช้ครัวเสร็จ ก็จะเช็คด้านล่างตลอดค่ะ ผลตอนนี้ ยังไม่มีน้ำรั่วซึม พื้นกระเบื้องยังเรียบเสมอ ไม่มีโก่ง ยังไม่มีน้ำซึมลงที่ไม้ สภาพยังเดิมๆ ณ.อายุการใช้งาน 2 อาทิตย์ค่ะ    ขอบคุณทุกๆความเห็นด้วยนะคะ

    By: May~Po~Pao
    Since: 5 เม.ย. 55 15:13:22

  68. admin Post author

    นี้แหละคะ เค้าเรียก ช่าง ตัวจริง เริศมากคะ ชื่นชมคะ

    By: sukritudom
    Since: 5 เม.ย. 55 16:33:23

  69. admin Post author

    ชอบไอเดียมากมาย ประหยัดและใช้งานได้จริง

    By: Tree Rose
    Since: 5 เม.ย. 55 19:31:41

  70. admin Post author

    แจ่มมากครับ
    แต่เห็นด้วยกับหลายๆความเห็นเรื่องเสริมคานกลาง
    ^^

    By: แฟนจ๊ะโอ๋
    Since: 5 เม.ย. 55 21:35:50

  71. admin Post author

    ความเห็นส่วนตัวเรื่องเหล็กรฉากรู มันไม่ได้แข็งแรง ถ้าประกบ ด้วยเหล็กฉากตันอีกสักนิด ผมว่าน่าจะช่วยเรื่องความแข็งแรงขึ้นอีกเยอะเลย

    เพราะประสบการณ์ตรง ผมเคยประกอบตู้เหล็กฉาก แล้วขึ้นไปยืน แค่นั้นเอง เหล็กฉากมันพับตามรอยเหยียบเลย

    By: น้องปลาดาว
    Since: 5 เม.ย. 55 22:47:44

  72. admin Post author

    ไอเดียดีจ้า แต่กังวลกลัวน้ำซึมตามปูนยาแนว ไม้พุ แล้วจะหักลงมา

    By: จ๊ะโอ๋ (I_aO_Osaka)
    Since: 5 เม.ย. 55 23:03:23

  73. admin Post author

    ไอเดียดีค่ะ
    แต่ มันอันตรายมากนะคะ ถ้ามันเกิดพังตอนคุณทำกับข้าวอยู่
    เช่น เปิดเตาแก๊สอยู่ หรือมีเด็กมาเดินใกล้ๆ
    อยากให้เปลี่ยนน่ะค่ะ

    By: ฉันคือความหวังของวันพรุ่งนี้
    Since: วันจักรี 55 00:02:13

  74. admin Post author

    ชื่นชมจริง ๆค่ะ เก่งทั้งพ่อบ้านแม่บ้านเลย เสริมความมั่นคงตามคำแนะนำข้างบนอีกนิด เชื่อว่าใช้ไปได้อีกนานค่ะ เพราะเป็นเคาน์เตอร์โล่ง ๆ แบบนี้คงแห้งง่าย ไม่อับชื้น สนิมคงมาช้าหน่อยค่ะ

    By: คุณหญิงกระแตแต้แว้ด
    Since: วันจักรี 55 18:54:33

  75. admin Post author

    ชอบไอเดียมากครับ ประหยัดดี
    แต่ถ้ามีงบ ก็ลองเสริมในเรื่องความแข็งแรงอย่างที่หลายๆท่านบอกนะครับ

    By: นิว ชะลาล่า
    Since: วันจักรี 55 19:48:58

  76. admin Post author

    กำลังจะเสริมคานกลางจ้า เพื่อความสบายใจของคุณแม่บ้าน  แต่ตอนนี้คุณสามีไม่ว่างเลย ไว้งานซาลงแล้วคงได้เสริมเหล็กจ้า

    ขอบคุณทุกความเห็นและความห่วงใยนะคะ

    By: May~Po~Pao
    Since: วันจักรี 55 20:59:40

  77. admin Post author

    เรื่อง viva บอร์ด ไม่กลัวน้ำ ผมขอเถียงนะครับ
    เท่าที่ลองใช้ เอามาทำชั้นลอยแบบนี้ มันหักง่ายกว่าไม้อัด

    สิ่งที่ จขกท  ทำพลาดไปก็คงเป็น
    1.ไม่ทาสีกันปลวก และ เชื้อราที่ไม้อัดครับ
    2.ติดกระเบื้องแบบปูนกาว บนไม้อัด
     โอกาสหลุดสูงครับ เท่าที่เห็นปกติเขาจะใช้กระเบื้องยางนะครับ

    แต่ถ้าจะให้ดีถ้าทำเป็น 2 ชั้น จะทนกว่า
    โดยให้ชั้นล่าง เป็นไม้อัด   ชั้นที่ 2  เป็น  viva บอร์ด

    วิธีการวางเหล็ก ดูแล้วแข็งแรงดีครับ น่าจะรับน้ำหนักได้เป็น 100 กก.
    ผู้ใหญ่ น่าจะลองขึ้นไปนั่งได้สบายๆ

    แต่รวมแล้ว Idea ดีครับ
    แต่ยังไม่ควรจะเลียนแบบ
    ต้องรอให้เวลาผ่านไปซักเดือน ฝาก จขกท review อีกรอบนะครับ
    ถ้าวิธีนี้ รอดเกิน 1 เดือน ก็น่าจะถือว่าผ่านครับ จะได้ลองทำตาม

    By: webkit
    Since: 7 เม.ย. 55 03:16:10

  78. admin Post author

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ คุณ webkit อาทิตย์หน้าก็จะเข้าอาทิตย์ที่ 3 เดี๋ยวบีจะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ

    การรับน้ำหนัก ลองที่พิกัด 66 กก. ผ่านคะ

    By: May~Po~Pao
    Since: 7 เม.ย. 55 09:46:26

  79. admin Post author

    ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน กล้าคิด กล้าทำ สวดยอดเลยค่ะ

    By: น้ำมะตูม
    Since: 7 เม.ย. 55 16:12:19

  80. admin Post author

    ชอบไอเดียค่ะ ครีเอทมากเลย โหวต ๆๆ

    By: กานดา ขาร็อค
    Since: 7 เม.ย. 55 19:48:36

  81. admin Post author

    เท่ห์ค่ะ

    DIY เอง สุดยอดค่ะ

    By: องค์หญิงห่อหมก
    Since: 7 เม.ย. 55 20:18:46

  82. admin Post author

    จริง ๆ ถ้าเปลี่ยนจากไม้อัดเป็นไม้แผ่น ๆ หนา ๆ แบบปูพื้นบ้านไม้น่าจะทนและแข็งแรงกว่านะคะ ไม้อัดนาน ๆ เข้ามันจะโก่งได้นะคะ ^_^

    By: nampu_pa
    Since: 8 เม.ย. 55 13:50:59

  83. admin Post author

    ไอเดียดีมากเลย เปลี่ยนไม้อัด เป็นไม้ประตู หรือ แผ่นฝ้า อะไรแบบนี้ดีกว่านะคะ

    ไม้อัด เจอความชื้น มันจะบวม ผุ และพังแน่นอนค่ะ

    By: MOnKEy_PrAi
    Since: 8 เม.ย. 55 18:59:17

  84. admin Post author

    ทำออกมาวะสวยเลย มืออาชีพสุดๆ

    By: น้องแกงโฮ๊ัะ (moshita)
    Since: 8 เม.ย. 55 19:00:29

  85. admin Post author

    เท่าที่ดูถ้าอัดซิลิโคนยา แนว ให้กระเบื้องรับน้ำไป จะไม่ไปโดนไม่อัด และจะบอกว่า ไม่อัดยาง มันทนกว่าไม่พาร์ติเกิ้ลหรือMDFเยอะนะครับ

    เจ้าของกระัทู้ไอเดียดีมาก

    By: Prac
    Since: 8 เม.ย. 55 22:18:29

  86. admin Post author

    ดูดี สวยดีครับ แต่ไม่น่าจะแข็งแรงซักเท่าไหร่  
    ยังไงก็อย่าวางของบนเคาเตอร์หนักๆเกินไปนะครับ

    By: aumpaump12
    Since: 9 เม.ย. 55 00:16:23

  87. admin Post author

    ขอบคุณคะ ^^

    By: หมูปิ้งชาเย็น (หมูปิ้งชาเย็น)
    Since: 9 เม.ย. 55 11:36:35

  88. admin Post author

    เราเองก็ลองหัดทำครัวปูนเหมือนกัน ทำไปหาข้อมูลใน เนตไป

    บรรเลงกัน 2 คน ใช้เวลา 1 เดือน เลยอะ…

    เสร็จแล้ว ก็ภูมิใจตัวเอง เนอะ…จขกท  เก่งน๊า..

    /

    By: Mai_ZaZa_ZuZu
    Since: 11 เม.ย. 55 18:58:30

  89. admin Post author

    เเวะัมาชม

    ขอบคุณข้อมูล เเละรูปภาำพสวยๆ ค่ะ

    By: mssuchira
    Since: 12 เม.ย. 55 01:08:10

Leave a Reply