ผนังปูนเป็นรู แนะนำวิธีซ่อมทีครับ

ตามหัวข้อเลยครับ พอดีอยู่หอพัก กลัวถูกปรับหรือยกเลิกสัญญา เลยจะหาทางซ่อมเอง ตอนแรกๆรูก็เล็กกว่านี้ แต่ห้องข้างๆมันทะเลาะกันที ทั้งจับคนฟาดผนัง ทั้งเขวี้ยงของใส่ หอก็ผนังบาง โดนกระแทกทีเศษปูนร่วงกราว จะจัดการกับรูนี้ยังไงดีครับ มีรูปมาให้ดูด้วย

คำค้นหา:

  • อุดรูผนัง
  • เจาะผนังปูน
  • ผนังเป็นรู
  • ซ่อมผนังปูน

6 thoughts on “ผนังปูนเป็นรู แนะนำวิธีซ่อมทีครับ

  1. nearyou (nearyou)

    เอา Putty มาโป๊ว

    ราคาประมาณ 30-50 บาท เนื้อสีขาวคล้ายๆยาแนว มีเกียงพลาสติกแถมมาในกระป๋อง ใช้งานง่าย

    ซื้อตามร้านวัสดุก่อสร้าง ที่ Homep…ก็มี

  2. น้องปลาดาว

    ตัวพุตตี้จะใช้อุดรูใหญ่ขนาดนี้ ก็ต้องมีเทคนิคหน่อยละครับ เพราะตัวพุตตี้เวลาป้าย จะเหลว ถ้าปะแนวกำแพงปะมากก็จะย้อย ทำงานลำบากพอควรละครับ
    ลองปูนขาวก็ดี แต่ช่างบางคนก็ใช้ยิบซั่ม แล้วแต่เทคนิคละครับ

  3. nearyou (nearyou)

    – ดูจากภาพน่าจะเป็นรูที่เกิดจากการตอกตะปู แล้วหลุดหรือโดนถอนออก
    ขนาดไม่น่าจะใหญ่มาก
    – ที่แนะนำ Putty เพราะสะดวกในการใช้งาน เรื่องความเหลวไม่น่ามีปัญหาอะไร เคยใช้อุดรูท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าขนาด 2 นิ้วแล้วก็ทำได้ ใช้ไม่หมดก็ปิดฝาเก็บไว้ หรือจะเอาไปเก็บรอยร้าวเล็กๆตามกำแพงก็พอไหว
    – ที่ไม่แนะนำพวกปูนขาว หรือ ปูนทรายสำเร็จที่ใช้สำหรับงานซ่อมแซมแบบนี้โดยเฉพาะ เพราะใช้แค่นิดเดียว ต้องเสียเวลามาผสมน้ำ ผสมไม่เป็นเปลืองและต้องทิ้งถ้าใช้ไม่หมด ส่วนที่ยังไม่ใช้ถ้าเก็บไม่ดี โดนความชื้นก็เสียอีก

    – การใช้งานถ้ารู้สึกว่าเหลว ก็เอาเกียงปาด  Putty ออกมาก่อน ปริมาณตามความเหมาะสม ป้ายไปที่รู ไม่ต้องรีบร้อนตกแต่งเพราะมันอาจย้อยมาบ้าง รอนิดหน่อยไม่นาน Putty โดนอากาศจะเริ่มแข็ง ก็ค่อยปาดตกแต่งตามสะดวก ครั้งแรกเมื่อ Putty แห้ง ถ้ารูใหญ่อาจมีการยุบตัวบ้าง รอสัก 1-2 วัน ก็ค่อยเอา Putty มาเก็บงานอีกครั้ง ไม่น่ายาก (อยู่กับรูทุกวัน ช่างน่าอิจฉา จริงๆ)
    – ในระหว่างการใช้งานถ้ารู้สึกว่าแข็งไปบ้างก็ใช้น้ำเปล่าช่วยลูบๆ ได้

    จขกท. ช่วยเฉลยหน่อยแล้วกัน ว่ารูใหญ่ไหม ถ้าเป็นไปได้ก็เอาไม้บรรทัดวาง แล้วถ่ายรูป จะได้อ้างอิงได้ ถ้าไม่มีก็ถ่ายเทียบกับมือ จขกท. นั่นแหละ

  4. aspd190

    ตอบคห.5ครับ น่าจะเป็นรูจากการตอกตะปูแขวนอะไรซักอย่างของเจ้าของห้องคนเก่า แล้วปกปิดด้วยการเอาอะไรมาอุดๆแล้วทาสีทับ เพราะผมเห็นสีลอกเลยลองเอานิ้วเขี่ยๆดู มีฝุ่นผงๆหลุดออกมันเป็นกำเลย แล้วยิ่งไอ้ข้างห้องเปิดสงครามกันอีก กระแทกผนังทีฝุ่นร่วงกราว ขนาดมันประมาณเส้นผ่านศูนย์กลาง5cm. รูปถ่ายมันไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ ของจริงมันมีรอยแตกผ่ากลางรูด้วยตั้งแต่พื้นยันเพดานเลย หอผมไม่ดีครับ ผนังบาง แตกเป็นรอย แถมทรุดอีก

Comments are closed.