แนะนำเครื่องครัวทำอาหารสำหรับคนที่อยู่หอ

หากคุณพักอาศัยอยู่หอพัก แล้วอยากทำกับข้าวเองขึ้นมา เนื่องจากต้องการประหยัดค่ากับข้าวหรืออยากลองฝึกทำอาหารแต่หอพักก็มีพื้นที่ค่อนข้างน้อยอ่ะ วันนี้มีอุปกรณ์ง่ายๆในการทอาหารในหอพักมากฝาก
1.หม้อหุงข้าว
sharp-8367-72874-1-product
หม้อหุงข้าวไฟฟ้าถือเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์สำหรับเด็กหอเลย สามารถหุงข้าว ต้มมาม่า ทอดเดี๊ยว ทำสุกี้ หรือเอาไว้อุ่นน้ำร้อน ชงกาแฟ โอวัลติน ละลายช็อคโกแลเพื่อทำช็อคโดแลตวันวาเลนไทน์ก็ยังได้ หรือเลือกซื้อหม้อที่มีตะแกรงนึ่งก็สามารถทำอาหารพวกนึ่งได้สบาย ส่วนมากหม้อหุงข้าวที่เด็กหอใช้จะเป็นหม้อขนาดเล็กขนาด 2-4 คน ทาน

2.ไมโครเวฟ
spd_2007120192343_b

ไมโครเวฟนอกจากจะใช้อุ่นอาหารแล้ว ยังสามารถทำอาหารได้สารพัดอย่าง สามารถไข่ดาวได้ ไขตุ๋นได้ จะผัด ต้ม ตุ๋น อบ อะไรได้หมด หุงข้าวก็ได้  ยกเว้นแต่ทำไข่เจียวได้ไม่อร่อย

3 thoughts on “แนะนำเครื่องครัวทำอาหารสำหรับคนที่อยู่หอ

  1. admin Post author

    กระทะไฟฟ้ากับหม้อหุงข้าวใบเล็กไซส์ 1 ลิตรน่าจะพอดี อมยิ้ม04

  2. admin Post author

    กำลังจะบอกว่าเหมือนกันว่า
    กะทะไฟฟ้ากับหม้อหุงข้าวสักใบ
    แค่นี้ก็บันดาลอะไรอร่อยๆได้มากมาย

  3. admin Post author

    ไมโครเวฟมันไม่สนุกเท่าไหร่สำหรับคนชอบทำอาหารนะคะเราว่า ปกติเราชอบทำพวกอาหารแซบๆ ลาบ น้ำตก ผัดพริกแกง ต้มยำขาหมู หรือแม้กระทั่งกินสุกี้กับเพื่อนๆในหอด้วยกัน นางเป็นตัวเองเลยแหละ

    ขอบอกว่ากระทะไฟฟ้าบันดาลได้เริ่ดมากกกกก ของเราเอามาจากบ้านตอนสร้างบ้านใหม่เค้าแถมมา 555+ เป็นกระทะไฟฟ้าสีแดง มีซึ้งสำหรับนึ่งให้ด้วยนะคะ นึ่งเผือกนึ่งมันกินอร่อยสะดวก บางทีเอาผ้าขาวบางมารองนึ่งข้าวเหนียวได้อีก อิอิ ปกติทำกับข้าวกินเองเกือบทุกมื้อ เบื่อกันข้าวหอ มีแต่เมนูเดิมๆ  มีหม้อหุงข้าว แถมมาอีกนั่นแหละ ใช้มา4ปีแล้วทนทานสุดๆแหะ –"

    ปล.ถ้าซื้อพวกกระทะไฟฟ้า แนะนำแบบไม่มีเทปลอนสีดำนะคะ จะใช้ได้นานและไม่ลอกด้วย ส่วนอันอื่น มีด เขียง ตะหลิว ทัพพี (สำหรับคนทำอาหารบ่อยๆนะควรมีไว้) หอเรามีแม้กระทั่งครก ไว้ตำพริกทำน้ำจิ้มแน่ะ โหดมากกกกก เป็นห้องครัวย่อมๆถามหาอะไรมีหมด
    ปล.อีกครั้ง เราอยู่หอรวมไม่ค่อยเรื่องมากเท่าไหร่เรื่องทำกับข้าวถือว่าปกติ ถ้ากลัวกลิ่นอาหารในห้อง ก็เอาออกมาทำระเบียงค่ะ

    #แก้คำผิด

Comments are closed.