Comments on: จะซื้อเครื่องกรองน้ำมาติดที่คอนโด ช่วยแนะนำหน่อยครับ http://www.thaider.com/homepro/41849 สารพันเคล็ดลับ แก้ไขบ้าน คอนโด อสังหาฯ Sun, 07 Oct 2012 02:55:41 +0000 hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.0.9 By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129439 Mon, 17 Sep 2012 02:16:04 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129439 555…..แค่น้ำยาอุทัยทิพย์และน้ำโค๊กน่ะ..ไส้กรองคาร์บอนบล็อกของpure ราคา590ก็กรองได้ครับหรือไส้กรองย่านสวนสยามยี่ห้อmatrikx ราคา180บาท ก็ทำได้เช่นเดียวกัน..อย่าไปเชื่อเลยครับการสาธิตแบบแหกตาของ …มเวย์นั่นน่ะ…ยี่ห้ออื่นเขาทำได้หมดแหละ..ส่วนเรื่องNSF 42,53,ทั้ง2ยี่ห้อที่ผมพูดมามีหมดเลยครับ….หรือของ3m ก็เจ๋งดีน่ะกระทัดรัดดี..หรือของ GE ก็เข้าท่าไม่แพ้กัน……..ที่ของ…มเวย์ มีและทำได้ยี่ห้อที่กล่าวมาก็ทำได้เช่นกันครับไม่แตกต่าง แต่จะต่างกันที่รูปลักษณ์และราคาครับ
………เข้าเรื่องน่ะ…ระหว่าง pure  kt002uv กับ kt001uv …แนะนำ kt001uv ครับเพราะรูปทรงสวยกว่า ถูกกว่า กรองได้ละเอียดเท่ากัน..ที่บ้านน้องชายใช้อยู่ครับ..ผมเลยมีโอกาสได้ลองทดสอบอย่างที่แอมเวย์ทำกัน ผลออกมาไม่ต่างจากของแอมเวย์เลย…….ตอนนี้ผมใช้ของ3mอยู่ครับใช้ดีน่ะรสชาดน้ำอร่อยดีมีNSFครบทุกตัว(ถ้าจะกล่าวถึงอ่ะน่ะ)…..

By: นาวาชาคร
Since: 1 ก.ย. 55 12:05:17

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129440 Mon, 17 Sep 2012 02:16:04 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129440 ผมว่าการเลือกลงทุนซื้ออะไรขึ้นกับข้อมูลและการตัดสินใจของแต่ละคนนะครับ ไม่น่ามาถกเถียงว่าใครดีกว่ากันเลยครับ เราเข้ามาคุยแบ่งปันกันให้เพื่อนๆที่ถามมาได้ข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจ ไม่เอาความคิดเห็นมาคุยกัน อย่างที่บอกผมสนใจว่าน้ำที่กรองออกมาต้องสะอาดให้เราดื่มได้อย่างปลอดภัย ผมจึงพิจารณาจากข้อมูลที่สังคมรับทราบกัน อย่างเรื่องแร่ธาตุ ผมว่าทุกคนคงทราบว่าปกติแล้วน้ำประปาที่ต่อเข้าบ้านเราจะมีแร่ธาตุอยู่เช่น แคลเซียม ฟลูออไรด์ และแมกนีเซียม เพราะว่าเค้าผลิตจากน้ำผิวดิน บวกด้วยคลอรีนที่ไว้ฆ่าเชื้อ พอส่งมาตามบ้าน มักพบว่าจะมีการปนเปื้อนพวกโลหะหนัก เชื้อโรค และอื่นๆ ทำให้เราต้องมีเครื่องบำบัดน้ำก่อนนำมาดื่ม จึงเป็นที่มาของเครื่องกรองน้ำ คราวนี้มาดูกันว่าเราจะกรองกันยังไง กรองโลหะหนักและสิ่งเจือปนจะเป็นขั้นตอนที่กรองด้วย คารบอน เรซิน ตามแต่จะออกแบบมา เราต้องเข้าใจว่ามันจะกรองได้ทันทั้งนั้นหล่ะครับ ประเด็นคือกรองหมดไหม จากข้อมูลที่ผมศึกษามา ไส้กรองแท่งกัมมัน จะกรองได้ละเอียดที่สุดต้องทำผงถ่านมาจากกะลามะพร้าวเผาครับ และเมือมาอัดต้องมีพื้นที่ในการกรองละเอียดที่สุดจึงจะถือว่ากรองได้ดี ผมไม่พูดต่อล่ะว่าจะแตกต่างกันยัง สามารถหาข้อมูลได้จาก internet เรื่องทีสองการฆ่าเชื้อ ปัจจุบันพบว่ามี 3 ทางในการฆ่าเชื้อที่เป็นที่ยอมรับคือ ต้ม ใช้UV และใช้โอโซน ซึ่งการใช้UV เป็นที่ยอมรับที่สุด จะเห็นได้ว่าน้ำขวดที่ขายอยู่ไม่ว่าจะกรองยังไงสุดท้ายต้องใช้ UV ฆ่าเชื้อโรค เรื่องต่อมาคือ กรองแล้วยังมีแร่ธาตุออกมาด้วยอันนี้เห็นชัด เพราะว่าน่ำที่ไม่มีแร่ธาตุออกมาจะเป็นคล้ายน้ำกลั้นที่เราเติมในแบตเตอรี่ และกรมอนามัยเคยออกข่าวเตือนแล้วเรื่องผลจากการดื่มน้ำที่ไม่มีแร่ธาตุ ก็สามารถหาข่าวได้ใน internet ผมคิดว่าการที่เราจะลงทุนซื้อเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพสักเครือง มันสำคัญต่อสุขภาพมากๆ อย่าดูที่ราคาแต่ควรตัดสินใจจากข้อเท็จจริงจะดีกว่าครับ

By: ทิม
Since: 2 ก.ย. 55 01:38:19

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129436 Mon, 17 Sep 2012 02:16:03 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129436 ผมใช้ของ E-spring ครับ ที่เลือกเพราะมาตรฐาน NSF และ อุปกรณ์ของเครื่อง ใช้ง่าย แค่เสียบปลั๊ก แล้วต่อเข้าหัวก๊อกน้ำ ก็ใช้ได้เลย เคยศึกษา RO ด้วยแต่เห็นคนในชายคามักต้องหาทางเอาน้ำทิ้งออก และรู้ว่า น้ำ ROออกมาแล้วไม่หรือแร่ธาตุเลย มันจะมาดูแร่ธาตุจากร่างการเราครับ แต่เครื่องที่ผมซื้อใช้น้ำเข้าเท่าไร ออกมาเป็นน้ำดื่มเท่านั้นเลย ส่วนเรื่องบริการคนที่ดูแลก็ดูแลดีคร้บ ผมเคยลองเทียบคุณภาพการกรองแล้วดีที่สุด แน่ใจได้ว่าการฆ่าเชื้อด้วย UV และกรองด้วยแท่งคาร์บอน เป็นการกรองที่ดีที่สุดครับ ขนาดโค้กยังกรองได้ ดู linkhttp://www.youtube.com/watch?v=Fblqq7-Vc9s&feature=endscreen&NR=1
ถ้าสนใจติดต่อมาได้ครับยินดีให้ข้อมูลจากผู้ใช้โดยตรง

By: ทิม
Since: 31 ส.ค. 55 19:07:04

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129437 Mon, 17 Sep 2012 02:16:03 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129437 <P>เทสด้วยอุทัยทิพย์ที่ใช้แทนสารเคมีที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าในน้ำมีทั้งสีและกลิ่นถ้าได้ตามรูปก่อ OK นะครับ <IMG src="/cafe/toy/image/emsmile37.gif">&nbsp;&nbsp; แล้วแต่ท่านตัดสินใจครับ คอนโดเพิ่มเนื้อที่ไม่ได้ เครื่องกรองน้ำก็ติดไว้ใต้อ่างล้างจานอ่ะครับ สะดวกและประหยัดพื้นที่ที่สุดแล้ว</P>
<P>&nbsp;</P>

By: wirung_c /at/ windowslive.com (PK-Trendner)
Since: 31 ส.ค. 55 22:13:20

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129438 Mon, 17 Sep 2012 02:16:03 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129438 E-spring มีชุดอุปกรณ์ติดผนังด้วยครับ อย่างสวย เข้า google หาข้อมูลดูก็ได้ครับ หรือ หลังไมค์ คุยกันได้ครับ

By: ทิม
Since: 1 ก.ย. 55 01:13:17

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129433 Mon, 17 Sep 2012 02:16:02 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129433 เครื่องกรองถูกแพงนั้นม่ายสำคัญเท่าสุขภาพนะครับ เครื่องกรองน้ำกรองเอาอะไรออกจากน้ำบ้างต้องมีสถาบันรับรองครับ แล้วต้องบอกได้ด้วยว่ากรองได้กี่เปอร์เซ็นต์ครับ ลองหาดูที่มี NSF รับรองครับ ตามรูปที่แนบให้ เพราะเครื่องกรองเนี่ยดูยากครับ น้ำก่อนกรองก็ใส กรองแล้วก็ใส เพราะน้ำมีทั้งสารเคมีรวมอยู่ด้วยครับ เพียงแค่จำนวนมันน้อยแต่ถ้าสะสมในร่างกายมากก็เป็นอันตราย ถ้าน้ำบรรจุขวดในบ้านเราก็ คริสตัลกับช้างครับ ที่เหลือไม่มี ส่วนเครื่องกรองภายในบ้านสามารถเข้าอินเตอร์เน็ตเช็คได้ครับว่าได้รับการรับรองจาก NSF จริงหรือเปล่าที่ http://www.nsf.org ในเมืองไทยก็มีสำนักงานอยู่ครับ เค้าเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ทำงานตรวจสอบคุณภาพเรื่องน้ำและอาหาร และ WHO ก็ใช้ NSF นี่แหล่ะครับตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่ม และ NSF ก็รับรองเครื่องกรองน้ำที่ขอรุ่นนั้นๆ เฉพาะตัวนะครับ ราคาจะไม่ใช่เรื่องที่ต้องห่วงถ้าเทียบกับสุขภาพที่ดี เมื่อดื่มน้ำที่สะอาดจริงๆ จากเครื่องกรองน้ำที่ได้รับการรับรองครับ

By: PK-Trendner (PK-Trendner)
Since: 30 ส.ค. 55 21:05:31

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129434 Mon, 17 Sep 2012 02:16:02 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129434 ตามที่คุณ PK-trendner แนะนำเรื่องการรับรองก็ถูกต้องครับ แต่ปัจจุบัน มีหลายสถาบันที่รับรอบคุณภาพอยู่มากทำให้ผู้ซื้อมั่นใจในการเลือกซื้อครับ แต่ผมมองว่าการเลือกเครื่องกรองสำหรับการติดตั้งในคอนโด หรือ ในพื้นที่เล็กๆ นั้น ต้องดูที่ปัจจัยด้านขนาดของเครื่องกรอง และัจำนวนหน่วยบริโภคหนะครับ
จากการที่ผมสังเกตุในการไปติดตั้งและบริการให้ลูกค้าประเภทคอนโดที่สั่งซื้อไป จะเป็นเรื่องขนาดและรูปลักษณ์เนี่ยหละครับสำคัญ เรื่องคุณภาพก็จะเป็นเรื่องรองลงมา

ส่วนเรื่องแบบ RO หรือไม่ใช่แบบ RO ต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพน้ำที่คุณต้องการครับ ถ้าเป็นแบบ RO รับรองได้ว่าคุณภาพน้ำของคุณสะอาดจริงๆ แต่ด้วยระบบ RO จะทำให้แร่ธาตุบางชนิดในน้ำ ไม่สามารถผ่านระบบกรองน้ำ RO ได้ แต่ถ้าคุณไม่ต้องการแบบ RO รอบลงมาก็เป็นระบบ UV หรือแบบ 5 ขั้นตอนน้ำแร่ หรือ 5 ขั้นตอนแบบธรรมดาที่นิยมใช้่กันตามหอพัก คุณภาพน้ำก็จะลดหลั่นกันมา่ แต่ในแบบ 5 ขั้นตอนธรรมดา (ถูกสุด) คุณภาพน้ำที่ออกมา ก็ไม่มีกลิ้นคอลลีน สะอาด และสามารถดื่มได้ตามปกติเช่นกันครับ

การตัดสินใจ ก็แล้วแต่ความพึงพอใจของคุณด้วยครับ

ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับระบบกรองน้ำ หรือเครื่องกรองน้ำ เรายินดีให้คำปรึกษาครับที่  waterway1992@hotmail.com

By: waterway (waterway)
Since: 30 ส.ค. 55 22:27:13

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129435 Mon, 17 Sep 2012 02:16:02 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129435 หากคุณชอบการบริการและมีศุนย์ไก้ลบ้านผมว่าของ pureก็น่าเป็นตัวเลือกที่ดีน่ะ..คุณภาพก้ถือว่าดีพอตัว…ส่วนของระบบขายตรง..ดูก็ออกแบบรูปลักษณ์น่าใช้แต่ราคาจะแพงเกินจริงไปมากทีเดียวเลยแหละ..คุณภาพไม่ได้ดีไปกว่าของpureหรอก…ถ้าจะเอามาตราฐานNSFมาว่ากันไม่ต่างกันครับ..แต่ถ้าชอบประมาณว่า D.I.Y.ก้โน่นเลยครับย่านสวนสยาม มีให้เลือกทุกระดับราคา..ทุกคุณภาพ ลองชั่งใจดูครับ…เครื่องกรองน้ำดื่มทุกวันนี้คุณภาพไม่ค่อยทิ้งห่างกันมากนักหรอกครับ…เอาที่ชอบและกำลังทรัพย์และความสดวกในการใช้งานที่เหมาะสมกับเราก็ ok แล้ว….

By: นาวาชาคร
Since: 31 ส.ค. 55 18:06:49

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/41849#comment-129432 Mon, 17 Sep 2012 02:16:01 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=41849#comment-129432 มาซื้อสวนสยามเลย 2000 หรูแล้ว

By: แมวรักแมว
Since: 30 ส.ค. 55 12:32:09

]]>