Comments on: ถามพี่ ๆ ในห้องนี้อีกแล้ว…สว่านกระแทกไฟฟ้าตัวนี้..เหมาะกับการใช้งานของเรามั้ยคะ.. http://www.thaider.com/homepro/28015 สารพันเคล็ดลับ แก้ไขบ้าน คอนโด อสังหาฯ Mon, 11 Jun 2012 04:31:33 +0000 hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.0.9 By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86659 Mon, 11 Jun 2012 04:31:33 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86659 ไปโผล่ที่ไหนก็แง็งกันตลอด ของเขาทำมาขายมียี่ห้อมีมาตฐานมันก็ต้องใช้ได้ คนสร้างเครื่องมือพวกนี้เขาก็เรียนมาและทดลองทดสอบมาแล้วและเขาก็ประกันของของเขาด้วย เวลาออกความเห็นบางที่แค่เราสันนิฐานเอาเองอาจจะไม่ถูกต้อง หรือบางทีเราอาจจะมองในแง่มุมที่ต่างออกไปก็จะเห็นอีกแบบหนึ่งได้ ของมันมีหลากหลาย ไม่งั้นก็อยู่แค่ มากิต้า บ็อซ แค่เนี้ย น่าเบื่อตาย ของบางอย่างที่พวกในนี้ว่าไม่ดีผมก็ใช้อยู่มันก็ทนดีไม่เห็นเป็นไร

By: ไม่รู้เรื่องอะไร?แต่ขอก่อน
Since: 28 พ.ค. 55 03:23:16

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86662 Mon, 11 Jun 2012 04:31:33 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86662 ขอบคุณทุกความเห็นที่ตอบคำถามของเรานะคะ

โดยเฉพาะพี่ pinhead2000
เราชอบอ่านคำตอบของพี่นะ เพราะพี่จะอธิบายถึงข้อดี ข้อเสีย
และผลจากที่พี่ได้ลองใช้งานในบางตัว…

คุณpeengineer19/68 @@@ อย่าว่าแต่คุณเลย เราเองยังงง.กลับมาเห็นกระทู้ตัวเองว่าทำไมมีคนตอบมากมายขนาดนี้..
แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมดาของบอร์ดสาธารณะ
ที่จะมีทั้งคนเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย มีทั้งคนชอบ คนไม่ชอบ
แค่ยอมรับ และอยู่ในขอบเขตที่ควรเป็น..
บอร์ดนี้ ห้องนี้ เวบนี้  ก็ยังเป็นที่ ๆ ที่น่าอยู่นะ

ขอบคุณอีกครั้งจ้า…  เด็กผู้หญิง

By: คืนหนึ่ง
Since: 29 พ.ค. 55 16:06:31

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86660 Mon, 11 Jun 2012 04:31:33 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86660 ผมใช้ทั้ง Ryobi รุ่น 710W ที่ จขกท สนใจ

และใช้ทั้ง Bosch รุ่น 10RE

ถ้ามีใจให้ เรียวโอบิ ก็จัดเลยครับ แรงดีกว่า บอช 10RE แบบเห็นๆ แต่หนักกว่านะ อิอิ

…..

บางทีเราอาจจะคิดว่า น่าจะมีงานเจาะปูนมากกว่า แบบนี้ก็จะเข้าทาง เรียวโอบิ ครับ เจาะเข้าดีกว่า บอช 10RE

แต่พอซื้อมาปุ๊บ ดันมีงานสกรู ให้ทำมากกว่า ทีนี้ล่ะ เรียวโอบิ ก็จะกลายเป็นของหนัก ทำงานไม่สะดวก

…..

แต่พอไปบ้านอีกหลัง ที่มี บอช 10RE ประจำอยู่แล้ว คนใช้งานเรา ก็มีงานเจาะปูนให้ทำหลายรู

ก็นึกถึงความรู้สึกเปรียบเทียบกับ เรียวโอบิ ล่ะครับ เพราะ บอช 10RE มันจะสะท้านมือกว่าออกแรงมากกว่า

…..

ก็เป็นเช่นนี้แล

By: เลือนลางร่ำไร
Since: 28 พ.ค. 55 23:43:01

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86661 Mon, 11 Jun 2012 04:31:33 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86661 กำลังอ่านเอาความรู้
พอเริ่ม คหที่ 33  กระทู้เริ่มกลาย
เดี๋ยวกระทู้ก็โดนอุ้มอีก หรอกครับ

By: josjack1
Since: 29 พ.ค. 55 14:56:04

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86656 Mon, 11 Jun 2012 04:31:32 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86656 จขกทคะ..เราซื้อยี่ห้อนี้มาจากโฮมเหมือนกันค่ะ  ใช้แล้ว เวิร์คค่ะ
เมื่อก่อนมียี่ห้อที่คุณพินเฮดบอก แต่มันจมน้ำไปแหล่ว..
ตัวนี้เราเจาะมวลเบา ได้ เจาะปูนได้ เราซื้อดอกสว่านอเนกประส
งค์มาเพิ่มตัวนึงเอาไว้เจาะกระเบื้อง อะไรแบบนี้ พนักงานที่โฮมแนะนำได้ค่ะ
ใช้แป๊บๆก็ไม่เป็นไร แต่นานๆออกจะหนักไปนิดนึงสำหรับเรา เราซื้อหัวต่อสำหรับติดกระดาษทรายเอาไว้ขัดไม้ จากงานสถาปนิคมาลองขัดพวกวงกบ ประตู ขัดซ่อมไม้บันได ใช้ต่อกับสว่านยี่ห้อนี้ โอเคมากทีเดียว

By: anavrin
Since: 26 พ.ค. 55 22:49:54

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86657 Mon, 11 Jun 2012 04:31:32 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86657 เฮ้อ……..คุณ Lpg_Horse….เลี่ยงบาลีอีกเเล้ว

By: pinhead2000
Since: 26 พ.ค. 55 23:58:44

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86655 Mon, 11 Jun 2012 04:31:32 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86655 จขกท ถามมา ก็ ตอบไป  ไม่ได้เหรอครับ

ทำไมต้องมาแขวะกันด้วย

ใครจะเก่งจะเทพยังไง ก็เอามาตอบ จขกท กันไป เขาจะพิจารณาเองว่า

อันใหนดี หรือไม่ดี

ก็เห็นตอบกันมาดีๆ จนมา คห 33 จากคุณ: Aidarin

ก็ไปแขวะคุณ    pinhead2000 อีก

ผมว่าเลิกพฤติกรรมแบบนี้เถอะ ถ้าจะว่าจะแขวะกันก็เป็นเรื่องใน กท นั้นๆไปเถอะ เขาถามเรื่องอะไรก็ตอบเรื่องนั้นไม่ใช่จะขุด เรื่องไม่เป็นเรื่องมาด่ากัน

ด่ากันไปด่ากันมา ก็โดนลบไปอีก ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

By: mangginoon
Since: 26 พ.ค. 55 21:13:21

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86654 Mon, 11 Jun 2012 04:31:32 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86654 ผมวา คุณหัวเข็มควรอ่านความเห็นที่ 47 ของผมให้แตกนะครับ มันมี 5 ย่อหน้า

ย่อหน้าแรก ผมก็บอกว่าให้ช่วยเคลียร์เรื่องที่คุณกล่าวหาผมไว้ใน คห.ที่ 41 ก็คือเรื่องที่ว่า ผมไม่เคยตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นเป็นของตัวเอง …

ย่อหน้าที่สอง ก็สงวนสิทธิ์ไว้ คือจะพยายามไม่ตอบโต้อะไรอีก แต่ขอสงวนสิทธิ์เอาไว้ ถ้าเกิดเหตุการณ์ในย่อหน้าที่ 3 และ 4

คือ (ย่อหน้าที่สาม) เรื่องที่ชอบโยงคนโน้นคนนี้ ว่าเป็นพวกเดียวกัน แล้วก็ตำหนิแบบยกกลุ่ม
กับเรื่อง(ย่อหน้าที่สี่) ที่อ่านแล้วรู้ว่าคุณหัวเข็ม มั่ว โม้ ไม่รู้จริง แต่ผมพอรู้บ้าง ก็ขอแสดงความเห็นแย้งให้คนอื่นพิจารณาประกอบ

ในย่อหน้าที่ 5  ก็บอกให้คุณหัวเข็ม อยากทำแบบที่ผมทำในย่อหน้าที 4 ก็ทำครับ ตามสบาย

มันมีตรงไหนที่ผมว่าคุณ ว่าผม (งงป่าวประโยคนี้) ก็ไม่มีเหมือนกัน

แล้วขอเรื่องแกล้งโง่นะครับ อะไรก็ตามที่ผมถามโง่ ๆ ไป ผมยอมรับหมดว่าผมโง่จริง แต่ถ้าหากว่า คำถามผมฉลาด แต่คนอ่านคำถามไม่แตก แล้วมาว่าคนถามว่าแกล้งโง่ น่าจะเรียกว่าคนฉลาด ดีหรือป่าวครับ

วันหลังจะได้เรียก หัวเข็มคนฉลาด

สำหรับเรื่องการตั้งกระทู้ หรือตอบกระทู้นะครับ ผมก็ทำแบบที่ผมทำอยู่ทุกวันนี้แหละ ถ้าคุณจะมองว่า ที่ผมแสดงความเห็นอะไร เป็นการตอดเล็กตอดน้อย ไม่มีความคิดเห็นของตัวเอง ก็ต้องแล้วแต่คุณล่ะครับ เพราะผมว่า ทุกความคิดเห็นของผม มีการคิดก่อนพิมพ์ พยายามเรียบเรียงตัวอักษร ให้เข้าใจได้ง่าย เพราะไม่ใช่คนที่มีรูปเยอะแยะ เอามาประกอบคำอธิบายได้แบบคุณหัวเข็มคนฉลาด

จะบอกว่าผมประสบการณ์น้อย หรือไม่เคยทำงานใด ๆ มา ก็ว่าไปเถอะครับ คนอ่านความเห็นของผม จะเชื่อผมก็ดี ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร อ่านรู้เรื่องเข้าใจก็ดี อ่านแล้วยังงงต่อไป ก็ไม่เป็นไร เพราะผมถือว่า มาเล่นบอร์ดนี้ ก็เพื่อหาความรู้เพิ่มเท่านั้น อ่านความเห็นคนอื่น เพื่อเพิ่มความรู้ หรือตอบคำถาม ก็เพื่อทบทวนความรู้แค่นั้น

เป็นว่าผมไม่ตอบกระทู้นี้แล้ว ก็แล้วกันครับ ถ้าหากคุณหัวเข็มยังมีประเด็นเล็กน้อยจะโพสต่อ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากเป็นเรื่องที่จะกล่าวหากันอีก ก็รบกวนตั้งเป็นกระทู้เลยแล้วกันครับ จะได้ตอบเป็นเรื่อง ๆ ไป

ขอบคุณครับ

ขออภัย เจ้าของกระทุ้อีกครั้งครับ

By: Lpg_Horse
Since: 26 พ.ค. 55 20:00:22

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86658 Mon, 11 Jun 2012 04:31:32 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86658 ryobi รุ่นนี้ดีครับใช้อยู่งานที่ จขกท ใช้ผมว่าตัวนี้ ok

By: Thana2000us
Since: 27 พ.ค. 55 17:32:17

]]>
By: admin http://www.thaider.com/homepro/28015#comment-86653 Mon, 11 Jun 2012 04:31:31 +0000 http://thaider.com/homepro/?p=28015#comment-86653 ถ้าจะซื้อสว่าน BOSCH รุ่น 10 RE กับ 16 RE

ถ้าใช้งานหนัก เจาะต่อเนื่องนานๆ ต้องดูตรงจุดข้อบกพร่องนี้ด้วยนะครับ
คือ ซองถ่าน ที่ออกแบบมามันเป็นแผ่นทองเหลืองไม่มีทองขาว
เอามาแตะกัน เพื่อสลับขั่วไฟของฟิลคอลย์ (กรณีหมุนซ้าย-ขวา)
เมื่อใดที่มันหลวม จะเกิดการอาร์คตรงจุดนั้น ทำให้โครงตัวซองมันละลาย(ตามรูป)

สว่านแต่ละยี่ห้อ มันก็ต้องมีจุดเด่น+จุดด้อย คงไม่มีแบบสมบูรณ์แบบ 100%
อยู่ที่การใช้งาน+บำรุงรักษา ของผู้ใช้ซะมากกว่าครับ

ส่วนเรื่องที่ เจ้าของกระทู้ถามส่วนที่จะต้องซื้อเพิ่มนั้นก็มี
ดอกส่วานครับ
ถ้าต้องการเจาะปูน  ต้องเลือกดอกที่มีหัวคล้ายๆ ลูกศร
ได้แก่ยี่ห้อ JORAN ตามร้านด้านฮาร์ดแวร์ทั่วไปน่าจะมีครับ
ขนาดดอก 1/4(สองหุน) ใช้กับปุ๊กพลาสติกเบอร์7 ครับ

By: Qoo`
Since: 26 พ.ค. 55 14:13:32

]]>